Tháng Tri ân khách hàng năm 2020 của EVN

Điện lực Hữu Lũng (Lạng Sơn): Gắn công tác chăm sóc khách hàng với an sinh xã hội

Thứ tư, 16/12/2020 | 08:58 GMT+7
Trong những ngày tháng 12 này, Điện lực Hữu Lũng đã triển khai chương trình “Tháng tri ân khách hàng” năm 2020. Đây là chương trình tri ân thứ 6 liên tục được ngành điện thực hiện với các hoạt động cụ thể, thể hiện sự trân trọng, quan tâm, góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện.
Điện lực Hữu Lũng gắn biển công trình sửa chữa điện tại nhà chị Hà Thị Huyền, xã Yên Bình.

Gia đình chị Hà Thị Huyền thuộc diện hộ nghèo của thôn Làng Trang, xã Yên Bình, đến tháng 9/2020, gia đình mới lắp đặt được điện lưới nhờ sự hỗ trợ của điện lực và hàng xóm. Trong đó, hơn 500 m dây dẫn từ sau công tơ về nhà là do nhà hàng xóm cho, điện lực hỗ trợ công lắp đặt. Thế nhưng, để tiết kiệm, gia đình cũng chỉ dùng duy nhất 1 bóng điện 5W để thắp sáng và 1 chiếc quạt màn, dây điện trong nhà tận dụng dây thông tin cũ không đảm bảo an toàn. Trong tháng 12, gia đình chị được Điện lực Hữu Lũng hỗ trợ thay mới toàn bộ dây dẫn trong nhà, lắp mới 2 bảng điện, hai bóng thắp sáng, qua đó, vừa đủ ánh sáng cho con học bài, vừa đảm bảo an toàn. Không chỉ gia đình chị Huyền mà có tất cả 10 gia đình ở xã Yên Bình được hỗ trợ với tổng kinh phí trên 10 triệu đồng trong chương trình “Thắp sáng niềm tin” của ngành điện.
 
Một hoạt động tri ân với quy mô lớn hơn của Điện lực Hữu Lũng đó là phối hợp với xã Hòa Sơn thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê” tại thôn Đồng Liên. Công trình dài hơn 700 m, với 18 cột đèn chiếu sáng kéo dài từ ngã ba đường 243 đến qua cổng trụ sở UBND xã, kinh phí lắp đặt gần 27 triệu đồng. Đây là khu vực đông dân cư và là trục đường trung tâm của xã chạy qua trụ sở xã, Trạm y tế, các trường học nên có lưu lượng phương tiện lớn. Bên cạnh đó, việc sử dụng đèn năng lượng mặt trời đã giải quyết vấn đề về chi phí tiền điện cho địa phương. Công trình được cấp ủy, chính quyền xã và Nhân dân thôn Đồng Liên hưởng ứng nhiệt tình, UBND xã đã bố trí kinh phí 6 triệu đồng để lắp đặt 6 cột kẽm tại những điểm cột điện xa đường, cử đoàn viên, thanh niên và người dân phối hợp với công nhân điện để lắp đặt, người dân sẵn sàng chặt những cây trồng của gia đình gần cột đèn chiếu sáng để đảm bảo hiệu quả chiếu sáng.
 
Ông Phùng Văn Tiến, Chủ tịch UBND xã Hòa Sơn cho biết: Sau khi nhận được kế hoạch của điện lực, UBND xã đã phối hợp với điện lực khảo sát và thực hiện lắp xong đoạn đường dài 700 m, sau khi điện lực bàn giao chúng tôi sẽ giao cho thôn Đồng Liên quản lý, sử dụng để đảm bảo hiệu quả.
 
Cũng trong tháng tri ân khách hàng, Điện lực Hữu Lũng đã trao quà cho 10 hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đồng Tân, tặng quà tri ân 64 khách hàng tiêu biểu trong năm, thực hiện vệ sinh công nghiệp miễn phí các trạm biến áp của Công ty Cổ phần Đông Phong, Công ty Cổ phần Võ Nói, Công ty TNHH Thịnh An Bình, Công ty Cổ phần Khai thác đá Đồng Tiến. Tổng trị giá các chương trình tri ân trên 70 triệu đồng.
 
Bên cạnh đó, Điện lực Hữu Lũng luôn quan tâm đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ với khách hàng sử dụng điện, luôn đề cao yếu tố làm hài lòng khách hàng, xây dựng và phát triển mối quan hệ gắn bó với khách hàng. Trong năm, đơn vị đã giải quyết cấp điện kịp thời cho 1.072 khách hàng mới, phối hợp giải quyết 3.454 yêu cầu của khách hàng qua Trung tâm chăm sóc khách hàng kịp thời, đầy đủ theo quy định; tuyên truyền, hướng dẫn trên 13.500 khách hàng đăng ký nhận thông tin chăm sóc khách hàng qua Zalo.
 
Ông Vũ Quang Vinh, Phó Giám đốc Điện lực Hữu Lũng cho biết: Ngoài tháng tri ân khách hàng, Điện lực Hữu Lũng thường xuyên quan tâm nâng cao công tác chăm sóc khách hàng, với mục tiêu khách hàng là trung tâm như: tiếp nhận các yêu cầu về điện qua giao dịch một cửa, ứng xử của cán bộ công nhân viên, thường xuyên củng cố lưới điện, đảm bảo chất lượng tốt, vận hành an toàn, thường xuyên, liên tục, ổn định. Thông qua chương trình tri ân và công tác dịch vụ khách hàng chúng tôi mong muốn khách hàng có sự phối hợp, tạo điều kiện cho điện lực thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ cung ứng điện đảm bảo an toàn, liên tục.
Theo: Báo Lạng Sơn