Tin trong nước

Điện lực TP Yên Bái huấn luyện nghiệp vụ, thực tập phương án phòng cháy chữa cháy

Thứ sáu, 30/8/2024 | 09:34 GMT+7
Vừa qua, Điện lực thành phố Yên Bái đã phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh tổ chức huấn luyện nghiệp vụ, kiến thức và thực tập phương án PCCC&CNCH cơ sở cho toàn thể cán bộ, nhân viên Điện lực.

Công nhân Điện lực thành phố Yên Bái thực hành sử dụng bình cứu hỏa chữa cháy.

Trong phần lý thuyết, các học viên được nghe phổ biến về các quy định pháp luật mới nhất liên quan đến công tác PCCC&CNCH; các kỹ năng thực hành phòng ngừa và xử lý các tình huống cháy nổ và cứu nạn, giúp các học viên hiểu rõ quy trình và vai trò của mình trong việc đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ tại nơi làm việc.

Sau phần lý thuyết, chương trình thực tập phương án PCCC&CNCH đã được triển khai với các tình huống giả định cháy nổ và sự cố trong khu vực Điện lực. Dưới sự hướng dẫn và giám sát của các cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, các đội hình chữa cháy và cứu hộ nhanh chóng vào vị trí, thực hiện các biện pháp khẩn cấp như sơ tán nhân viên, dập lửa và cứu hộ người bị nạn. Toàn bộ quá trình diễn ra nhanh chóng, chính xác và tuân thủ nghiêm ngặt quy trình an toàn.

Kết thúc phần thực hành, Điện lực thành phố Yên Bái đã họp rút kinh nghiệm ngay tại hiện trường. Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, ban lãnh đạo Điện lực thành phố đã đánh giá lại toàn bộ quá trình diễn tập, chỉ ra những điểm mạnh cũng như những hạn chế cần khắc phục. Các ý kiến đóng góp của các học viên cũng được lắng nghe và thảo luận để cải thiện hiệu quả công tác PCCC&CNCH trong tương lai.

Thông qua buổi huấn luyện không chỉ giúp cán bộ, nhân viên của Điện lực thành phố Yên Bái nắm vững kiến thức và kỹ năng thực tiễn, mà còn củng cố tinh thần trách nhiệm và sự chủ động trong việc ứng phó với các tình huống khẩn cấp. Đây là một hoạt động quan trọng nhằm đảm bảo an toàn lao động và phòng ngừa rủi ro cho toàn đơn vị.

Link gốc

Theo: Báo Yên Bái