Tin trong nước

PC Quảng Bình: Đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy cần có sự chung tay của toàn dân

Thứ năm, 29/8/2024 | 16:10 GMT+7
Trong bối cảnh các vụ hỏa hoạn do các nguồn điện không an toàn ngày càng tăng, Công ty Điện lực Quảng Bình đã tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan nhằm nâng cao nhận thức và đảm bảo an toàn cho người dân.

Công nhân tuyên truyền PCCC tại cửa hàng Ga Quán Hàu.

Đặc biệt, Công ty đã hợp tác với chính quyền địa phương và công an để tiến hành kiểm tra an toàn điện và phòng cháy chữa cháy tại các cơ sở, khách hàng có nguy cơ cháy nổ cao, tập trung đông người trên địa bàn toàn tỉnh.

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Bình và Tổng công ty Điện lực miền Trung về việc tăng cường kiểm tra, hướng dẫn, tuyên truyền phòng chống cháy, nổ đến khách hành sử dụng điện, Công ty Điện lực Quảng Bình đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc bố trí lực lượng “đi từng ngõ, gõ từng nhà” rà soát, kiểm tra, hướng dẫn việc quản lý, sử dụng điện an toàn cho khách hàng, phối hợp với lực lượng công án và Ban quản lý các chợ đầu mối, đi đến các chủ cơ sở, cửa hàng buôn bán để tuyên truyền, hướng dẫn cách sử dụng điện an toàn cho các hộ kinh doanh. 

Ông Lê Thanh Đạt - Quản lý chợ Võ Xá, xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh cho biết: “Vừa qua, điện lực rất quan tâm tăng cường kết hợp với công an kiểm tra, tuyên truyền cho tiểu thương trong chợ, chỉ ra những nguy cơ để Ban Quản lý chợ tiếp tục thường xuyên nhắc nhở người dân đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy”.

Kiểm tra hệ thống báo cháy tại cơ sở kinh doanh karaoke.

Bên cạnh công tác kiểm tra, Công ty Điện lực Quảng Bình phát hơn 1000 sổ tay PCCC điện gia đình; Sổ tay PCCC điện cơ sở sản xuất, kinh doanh và công sở. Công tác tuyên truyền không chỉ nhằm truyền tải thông tin mà còn giúp người dân dễ dàng tiếp cận và hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc tuân thủ các quy định. Chị Đỗ Thị Hà, Quản lý của hàng kinh doanh Ga khu vực Quán Hàu cho biết: “Những thông tin tuyên truyền PCCC bên Điện lực cung cấp rất hữu ích, giúp chúng tôi nắm bắt được các kiến thức cần thiết để bảo vệ bản thân và tài sản trước nguy cơ cháy nổ. Chúng tôi sẽ áp dụng ngay những gì được hướng dẫn để đảm bảo an toàn cho cửa hàng và khách hàng”.

Để hạn chế các vụ cháy nổ, điện lực thường xuyên khuyến cáo người dân sử dụng các thiết bị điện, thiết kế đường dây dẫn đảm bảo chất lượng, đồng thời thường xuyên kiểm tra, thay thế các thiết bị điện đã xuống cấp, hư hỏng để an toàn khi sử dụng điện. 

PC Quảng Bình phối hợp với công an kiểm tra PCCC ở các chợ truyền thống.

Ông Hoàng Hiếu Trung- Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình cho biết: “Công ty đã chủ động sử dụng chương trình cảnh báo sản lượng bất thường thông qua dữ liệu thu thập từ xa nhằm phát hiện các trường hợp sản lượng tăng đột biến để thông báo kịp thời cho khách hàng biết, kiểm tra khả năng chạm chập dây dẫn sau công tơ có nguy cơ cao dẫn đến cháy nổ, đồng thời sẽ phối hợp, hỗ trợ khách hàng xử lý”. Đồng thời, phải nhận thấy, việc đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy không chỉ là trách nhiệm của các cơ quan chức năng mà cần có sự chung tay của toàn dân. Do đó, ngành điện cũng mong muốn mỗi người dân, mỗi hộ gia đình, tổ chức, cơ sở kinh doanh cần phải nâng cao ý thức, chủ động kiểm tra và tuân thủ các quy định về an toàn điện và phòng cháy chữa cháy để bảo vệ chính mình và cộng đồng. 
 

Hương Nguyên