Chuyển đổi số trong EVN

Điện lực Tiền Hải (Thái Bình): Tiếp tục đẩy mạnh công tác chuyển đổi số

Thứ tư, 12/4/2023 | 09:48 GMT+7
Với mục tiêu đẩy mạnh lộ trình chuyển đổi số, ứng dụng khoa học công nghệ, tích hợp công nghệ kỹ thuật số và mô hình quản trị phù hợp với quá trình ứng dụng công nghệ kỹ thuật số vào hoạt động sản xuất kinh doanh, thời gian qua, Điện lực Tiền Hải đã tích cực triển khai các chương trình số hóa trong hoạt động sản xuất, kinh doanh tại đơn vị.


Công nhân Điện lực Tiền Hải hướng dẫn khách hàng sử dụng các tiện ích do ngành điện cung cấp qua phương thức điện tử.

Công tác chuyển đổi số được đơn vị chú trọng thực hiện đặc biệt tại các lĩnh vực kỹ thuật, kinh doanh, đầu tư xây dựng, công tác văn phòng, tổ chức nhân sự, tài chính kế toán và công nghệ thông tin. 

Tính đến thời điểm hiện tại, Điện lực đã thực hiện thay thế 56.212 công tơ điện tử thu thập dữ liệu từ xa, đạt tỷ lệ 65,1%. Riêng trong năm 2022, tính đến 31/12/2022, toàn đơn vị có 50.093 công tơ điện tử sau trạm biến áp (TBA) công cộng có thu thập dữ liệu từ xa đạt tỷ lệ 58,9%. Đơn vị đã thực hiện nhiều biện pháp nâng cao tỷ lệ đọc xa cho các công tơ sau TBA công cộng như tối ưu hóa vị trí đặt DCU so với công tơ trong từng trạm, đưa ăng ten ra ngoài các hộp sắt để tăng cường chất lượng sóng RF…; hoàn thành chuyển đổi tất cả các điểm đo (với các điểm không cần thay modem) ranh giới, lộ tổng đầu nguồn TBA công cộng, công tơ đo đếm tại TBA chuyên dùng sử dụng hệ thống thu thập dữ liệu EVHES.

Bên cạnh đó, Điện lực triển khai nhiều hoạt động tập trung nâng cao chất lượng các dịch vụ điện trên môi trường số nhằm đơn giản hóa hồ sơ, thủ tục hành chính và đưa các dịch vụ điện đến với khách hàng một cách thuận lợi, công khai, minh bạch. Điện lực tích cực đẩy mạnh hợp tác với các ngân hàng và đối tác trung gian triển khai có hiệu quả các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Ngoài ra, đơn vị còn thực hiện chuẩn hóa thông tin cơ sở dữ liệu trên hệ thống phần mềm quản lý CMIS3.0 đối với 100% khách hàng và các TBA công cộng, chuyên dùng; đa dạng hóa thông tin, dịch vụ của ngành Điện, theo đó công tác cung cấp dịch vụ điện qua môi trường mạng, theo phương thức điện tử đạt 100% thông qua tổng đài 19006769 của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc, ứng dụng EVNNPC CSKH trên điện thoại di động, webiste, cổng dịch vụ công Quốc gia, qua tin nhắn zalo, fanpage facebook… để hỗ trợ, chăm sóc và giải đáp đến khách hàng trên các lĩnh vực một cách nhanh chóng, kịp thời và thuận tiện đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả trong tình hình mới. 

Đơn vị đã thực hiện vận hành điện tử công tác quản lý nhân sự HRMS, công tác đào tạo trên phần mềm E-learning; hệ thống văn phòng điện tử D-Office được tích hợp chữ ký số và triển khai văn bản trên máy tính và thiết bị di động, tạo thuận lợi cho công tác tìm kiếm, lưu trữ văn bản; các hội nghị, cuộc họp được thực hiện thông qua hình thức hội nghị truyền hình.

Năm 2023, Điện lực Tiền Hải tiếp tục triển khai và thực hiện hiệu quả chương trình chuyển đổi số gắn với các hoạt động sản xuất kinh doanh và cung ứng điện, tăng cường hơn nữa công tác số hóa các quy trình nghiệp vụ, nhất là trong lĩnh vực kỹ thuật, quản lý vận hành; tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng nguồn nhận lực với mục tiêu phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chuyển đổi số nhằm đáp ứng và nâng cao sự hài lòng cho khách hàng.

Link gốc

Theo: Thái Bình Gov