Chuyển đổi số trong EVN

Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng EVNHANOI đem đến sự hài lòng tới khách hàng

Thứ hai, 10/4/2023 | 14:31 GMT+7
Đặt mục tiêu hướng tới là sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện, ngành Điện Thủ đô đã có sự thay đổi rất căn bản về hình thức, chất lượng dịch vụ, đáp ứng được những kỳ vọng của khách hàng. 

Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của EVNHANOI.

Đặc biệt, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động, đáp ứng nhu cầu về phát triển dịch vụ điện điện tử cũng như yêu cầu công nghệ số trong thời kỳ công nghiệp 4.0

Ra mắt hệ sinh thái chăm sóc khách năm 2021 - Đây là bước chuyển mình mạnh mẽ của Tổng công ty trong công cuộc đổi mới khoa học kỹ thuật và hòa mình vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Việc mạnh dạn ứng dụng những công nghệ hiện đại đã giúp EVNHANOI nâng cao độ tin cậy cung ứng điện, đồng thời giúp khách hàng dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát các dịch vụ điện. Nhờ đó, EVNHANOI liên tiếp “ghi điểm” trong mắt khách hàng trong việc cấp điện ổn định, liên tục, thanh toán tiền điện tiện lợi, hình ảnh kinh doanh ngày càng chuyên nghiệp...

Như một thói quen hàng ngày, anh Tô Đại Dương, chủ một cửa hàng cà phê số 39 trên phố Nguyễn Hữu Huân thường xuyên sử dụng ứng dụng EVNHANOI để kiểm tra lượng điện tiêu thụ của gia đình. Anh Dương cho biết: “Việc nắm được lượng điện tiêu thụ của gia đình khiến anh luôn chủ động sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả cho việc kinh doanh”.

Khách hàng được hướng dẫn sử dụng App EVNHANOI dễ dàng và tiện ích.

Trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng (CSKH), do đón đầu công nghệ nên việc tiếp cận, phục vụ khách hàng đã đạt hiệu quả. EVNHANOI đã và đang sử dụng những kênh truyền thông hiện đại như: Webchat, hệ thống tin nhắn SMS, mạng xã hội Zalo, fanpage facebook, ứng dụng CSKH trên điện thoại di động thông minh với các hệ điều hành Android, iOS... cập nhật thông tin tới khách hàng.

Theo chị Nguyễn Gia Linh, Phòng 503 chung cư Lò Đúc Hai Bà Trưng, Hà Nội chia sẻ khi gửi tin nhắn về những thắc mắc trong việc sử dụng điện của gia đình thì nhận được trả lời ngay bằng ứng dụng Facebook Messenger trả lời tự động, giải đáp các thông tin của EVNHANOI rất nhanh chóng, chính xác và đầy đủ.

Để nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ với chất lượng ngày càng cao và trải nghiệm ngày càng hoàn hảo, EVNHANOI duy trì tổ chức các hoạt động chăm sóc khách hàng hàng năm, nhằm phổ biến đến khách hàng tình hình cung cấp điện, các dịch vụ về điện EVNHANOI đang triển khai, qua đó, tiếp thu và lắng nghe ý kiến khách hàng để cải tiến, hoàn thiện. Cụ thể ngành điện tổ chức các hội nghị chăm sóc khách hàng, các chương trình vận động khách hàng tham gia hệ sinh thái chăm sóc khách hàng EVNHANOI.

Theo đó, với mục tiêu cung cấp dịch vụ điện ngày một tốt hơn theo hướng đơn giản và thuận tiện cho khách hàng sử dụng điện thông qua hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của EVNHANOI sẽ giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận, sử dụng dịch vụ điện. Bên cạnh đó, hệ sinh thái chăm sóc khách hàng cung cấp chức năng theo dõi được số điện hàng ngày/tháng, qua đó minh bạch công tác ghi chỉ số, tính toán hóa đơn tiền điện và mục tra cứu hóa đơn trên App EVNHANOI, đặt các cảnh báo nhằm tránh sử dụng điện lãng phí và không hiệu quả.

Thời gian tới với trọng tâm lấy khách hàng làm trung tâm, EVNHANOI luôn phấn đấu, nỗ lực để phục vụ khách hàng sử dụng điện ngày càng tốt hơn.

Theo: EVNHANOI