Điện lực khu vực Sông Mã - Sốp Cộp (Sơn La): Nỗ lực không ngừng cấp điện trở lại cho 715 khách hàng 

Thứ tư, 18/9/2024 | 21:09 GMT+7
Đêm ngày 15/9/2024 trên địa bàn huyện Sông Mã (Sơn La) đã xảy ra mưa to, gây thiệt hại trên một số xã trên địa bàn huyện. Đặc biệt là xã Nậm Ty với hiện trạng bị ngập sạt đường giao thông đi lại, và ảnh hưởng tới hệ thống điện đơn vị đang quản lý.

Công nhân Điện lực khu vực Sông Mã - Sốp Cộp khẩn trương khắc phục sự cố do mưa lớn tại bản Mện, xã Nậm Ty, huyện Sông Mã.

Sau khi mưa ngớt, ngày 16/9, Đội Quản lý vận hành Mường Lầm - Điện lực Khu vực Sông Mã - Sốp Cộp (Công ty Điện lực Sơn La) đã huy động 100% quân số gồm 14 người triển khai phương án kiểm tra các điểm xung yếu, phát hiện vị trí cột 3 thân chức năng néo góc với khoảng cột dài khoảng 420m đang trượt theo đồi có nguy cơ bị sạt và đổ. Đây là vị trí cấp điện cho 9 trạm biến áp gồm 900 khách hàng cấp điện cho các xã Chiềng Nơi (huyện Mai Sơn) và xã Nậm Ty (huyện Sông Mã).  

Ngay lập tức đơn vị đã triển khai các biện pháp cắt cầu dao bản Pàn đầu nhánh rẽ đi bản Mện để ngăn ngừa sự cố, tách lèo và cấp lại điện cho 02 trạm biến áp gồm 185 khách hàng.  

Công nhân Điện lực khu vực Sông Mã - Sốp Cộp nỗ lực khôi phục hệ thống điện.

Tiếp đó, Điện lực đã phối hợp với chính quyền địa phương, UBND xã Nậm Ty đã huy động người dân thực hiện san mặt bằng, di chuyển cột điện đến vị trí mới.

Với tinh thần nỗ lực, khẩn trương làm việc không ngừng nghỉ, sau 38 giờ đồng hồ, sáng nay vào hồi 0 giờ 57 phút ngày 18/9/2024 Điện lực khu vực Sông Mã - Sốp Cộp đã cấp điện trở lại cho toàn bộ 715 khách hàng bị ảnh hưởng do hoàn lưu bão gây ra. 

Trao đổi với ông Lò Văn Dũng - Trưởng Bản Mện, xã Nậm Ty, huyện Sông Mã, cho biết với tinh thần, trách nhiệm cao của các anh công nhân ngành điện. Ngay sau khi có nguy cơ sạt lở đã triển khai các biện pháp, phối hợp tốt với chính quyền địa phương để xử lý ngay và đảm bảo cấp điện lại cho bà con nhân dân trong bản và các bản lân cận. 

Huy Công