Tin trong nước

Điện lực tặng quà các hoàn cảnh khó khăn

Thứ sáu, 18/8/2023 | 15:33 GMT+7
Ngày 15/8/2023, Tổ Công đoàn quản lý khách hàng (QLKH) và giám sát mua bán điện (GSMBĐ) Điện lực Hải Châu (PC Đà Nẵng) phối hợp cùng chính quyền địa phương đến thăm hỏi và tặng quà gia đình chị Nguyễn Thị Tuyết có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Thăm hỏi và tặng quà gia đình chị Nguyễn Thị Tuyết.

Gia đình chị Tuyết trú tại tổ 38 (P. Hoà Thuận Đông, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng) là hộ nghèo của địa phương. Hiện chị là lao động chính, đang nuôi chồng bị bệnh nặng mất sức lao động và 2 cháu nhỏ có bố mẹ đi làm xa; chị làm công việc dọn dẹp thuê đắp đổi qua ngày. Cả gia đình đang ở nhà thuê khoảng 12m2, hoàn cảnh hết sức khó khăn. 

Tổ Công đoàn đến thăm hỏi, động viên gia đình 1 triệu đồng nhằm tiếp thêm động lực và niềm vui trong cuộc sống để nuôi dạy các cháu nên người.

Vừa qua, Tổ Nữ công Điện lực Hòa Vang (PC Đà Nẵng) cũng đã đến thăm và tặng phần quà trị giá 1 triệu đồng cho anh Lê Vàng mắc bệnh hiểm nghèo trú tại thôn Dương Lâm (xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng).

Điện lực thăm và tặng quà anh Lê Vàng mắc bệnh hiểm nghèo.

Qua thông tin từ địa phương, được biết gia đình anh Lê Vàng là hộ cận nghèo. Từ khi anh Lê Vàng mắc bệnh hiểm nghèo, để có tiền chữa trị, vợ và 4 đứa con anh đã đi vay mượn nhiều nơi nên hoàn cảnh gia đình đã khó khăn nay lại càng khó khăn thêm. Hiện nay, vợ anh – chị Kiều phải nghỉ buôn bán để ở nhà chăm sóc cho chồng trong giai đoạn cuối của bệnh tật. Hai người con trai lớn, một cháu lớp 11 và một cháu lớp 9 thay phiên thức đêm, phụ giúp mẹ chăm sóc bố, bên dưới còn có 2 đứa em nhỏ. 

Chị Kiều chia sẻ, trước đây anh đi làm là nguồn thu nhập chính của gia đình, từ khi anh bị bệnh mọi chi phí điều trị và sinh hoạt đều dựa vào sự giúp đỡ của bà con lối xóm và số tiền trợ cấp 500.000 đồng/tháng từ chính quyền địa phương.

Đến thăm gia đình, Tổ Nữ công đã ân cần thăm hỏi, chia sẻ những khó khăn, vất vả của gia đình, động viên gia đình cố gắng vượt qua khó khăn, là chỗ dựa tinh thần vững chắc để anh Vàng chống chọi với bệnh tật.

Yên Bình