Quản lý năng lượng

Doanh nghiệp chia sẻ khó khăn với ngành điện

Thứ ba, 30/5/2023 | 10:17 GMT+7
Theo tính toán của Công ty Điện lực Thanh Hóa, công suất đỉnh của tỉnh Thanh Hóa trong các tháng 5,6,7 có thể đạt mức 1.400 MW, điều chỉnh phụ tải phi thương mại với các khách hàng 110KV là giải pháp hữu hiệu nhận được sự chia sẻ tích cực từ các khách hàng lớn của ngành điện.

Với gần 1.600 lao động làm việc trong lĩnh vực sản xuất giày da xuất khẩu, Công ty TNHH giày ALINA, tại huyện Quảng Xương thường sử dụng 122.000 Kwh điện mỗi tháng, tương đương trên 1 triệu KWh điện mỗi năm. Với nhu cầu sử dụng điện lớn như vậy, công ty thuộc diện điều chỉnh phụ tải phi thương mại vào những giờ cao điểm. Không chỉ phối hợp tốt với ngành điện trong thực hiện nhiệm vụ điều chỉnh phụ tải mà trong quá trình sử dụng, công ty cũng đã áp dụng tối đa các giải pháp tiết kiệm điện mà vẫn đảm bảo môi trường làm việc tốt cho người lao động.

Ông Trần Duy Hưng, Công ty TNHH giày ALINA Việt Nam cho biết, công ty có quy định cụ thể về sử dụng điện, giờ bật điều hoà. Đặc biệt, tại các khu nhà xưởng đều lắp đặt hệ thống thông gió, làm mát để đảm bảo điều kiện làm việc thuận lợi cho người lao động trong những ngày nắng nóng cao điểm.

Theo dự báo của Trung tâm điều độ hệ thống điện miền Bắc, phụ tải cao điểm mùa hè năm 2023 sẽ rơi vào thời điểm từ tháng 5 đến tháng 7, trong đó phụ tải cao nhất có thể tăng từ 14% đến 17% so với cùng kỳ năm 2022.

Công ty điện lực Thanh Hoá đã phân nhóm khách hàng 110 kV và lập phương thức tiết giảm luân phiên theo ngày để các đơn vị chủ động trong sản xuất, kinh doanh, hạn chế gián đoạn cung cấp điện đột xuất. Ngoài ra Công ty tiếp tục thực hiện điều chỉnh phụ tải phi thương mại với các khách hàng lưới trung thế khoảng 68 MW. Khi có phương án thực hiện tiết giảm, Công ty thông báo kế hoạch tiết giảm công suất bằng văn bản hoặc qua điện thoại cho bên mua điện. Do đó, các doanh nghiệp đều phối hợp thực hiện tốt việc điều chỉnh phụ tải theo kế hoạch của ngành điện.

Ông Thái Khắc Quang, Giám đốc kỹ Thuật Công ty Cổ phần FLC Thanh Hoá cho biết, từ đầu năm đến nay, công ty chưa xảy ra mất điện. Điện lực Sầm Sơn phối hợp rất tốt với công ty trong việc đảm bảo cấp điện an toàn, do đó, công ty cũng chia sẻ với ngành điện và sử dụng tiết kiệm tối đa nguồn điện.

Thực tế cho thấy, cùng với việc thực hiện tốt các khuyến cáo của ngành điện về sử dụng điện tiết kiệm, hợp lý và hiệu quả, các doanh nghiệp cũng thể hiện rõ sự chia sẻ khó khăn với ngành điện, chủ động xây dựng các kế hoạch tiết giảm điện và chuyển đổi, thay thế công nghệ sản xuất và các thiết bị điện, điện tử lạc hậu, tiêu tốn nhiều năng lượng sang các công nghệ, thiết bị mới, sử dụng ít điện, năng lượng. Vừa nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, vừa tiết kiệm năng lượng.

Link gốc

 

Theo: Báo Thanh Hóa