Đội xung kích PC Hưng Yên nỗ lực khắc phục thiệt hại lưới điện tại Quảng Ninh sau bão số 3 (YAGI)

Thứ sáu, 20/9/2024 | 14:26 GMT+7
Ngày 15/9, Đội xung kích của Công ty Điện lực Hưng Yên đã lên đường hỗ trợ Công ty Điện lực Quảng Ninh sửa chữa, khắc phục hệ thống lưới điện, sớm cấp điện trở lại cho khách hàng và người dân trong vùng bị ảnh hưởng.

Đội xung kích PC Hưng Yên đã phối hợp các đơn vị tiếp cận, khảo sát hiện trường, bắt tay vào công việc.

Đội xung kích gồm 33 cán bộ, kỹ sư, công nhân lành nghề, có sức khỏe tốt, đã có kinh nghiệm trong quản lý vận hành và khắc phục sự cố lưới điện do ảnh hưởng của thiên tai. 

Cùng ngày khi đến hiện trường Thành phố Hạ Long, Đội xung kích PC Hưng Yên đã phối hợp các đơn vị tiếp cận, khảo sát hiện trường, bắt tay vào công việc đấu nối đầu cáp ngầm trung áp cấp điện cho TBA Bưu điện số 5. Đội tập trung tháo gỡ dây viễn thông 6 khoảng cột và căng kéo lại dây dẫn 7 khoảng cột nhánh TBA Hồng Hà số 16 và TBA Hồng Hà số 4; Cắt hạ gọn 2 cột LT 10m số 4.4 và 4.5 nhánh TBA Hồng Hà số 16 giải phóng đường giao thông. Đội xung kích PC Hưng Yên đã đấu nối các hộp công tơ, dây sau công tơ cấp điện trở lại các khách hàng sử dụng điện sau các TBA nêu trên.
 

Đại diện Ban Kỹ thuật Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cùng đại diện PC Quảng Ninh, đại diện PC Hưng Yên giao ban công tác tại hiện trường.

Ông Phùng Đại Cát- Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hưng Yên (PC Hưng Yên), Chỉ huy trưởng- Đội xung kích PC Hưng Yên hỗ trợ khắc phục sự cố lưới điện do bão Yagi gây ra tại Quảng Ninh cho biết: Hàng ngày, đại diện Ban Kỹ thuật Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cùng đại diện PC Quảng Ninh, đại diện PC Hưng Yên giao ban công tác tại hiện trường đầu giờ sáng và buổi chiều tối sau khi kết thúc công việc để triển khai các công việc đạt hiệu quả cao nhất. Tại hiện trường làm việc được chia thành 2 tổ công tác, các nhóm công tác theo từng phạm vụ công việc, mỗi tổ đều có sự chỉ huy của Chỉ huy trưởng, Đội trưởng cùng cán bộ kỹ thuật và cán bộ an toàn giám sát công việc để đảm bảo an toàn và hiệu quả công việc Đội xung kích của PC Hưng Yên đi làm việc tại vị trí nào cũng được bà con Quảng Ninh được chào đón rất nhiệt tình, thân thiện và chu đáo. Tại các điểm thi công, người dân mang nước uống, hoa quả; bà con tặng bánh trung thu cho anh em nhân dịp Tết đoàn viên. Khi được sự quan tâm, chia sẻ và thấu hiểu của người dân, anh em chúng tôi như quên hết sự mệt nhọc mà thấy tự hào về nghề Thợ Điện. Sự ghi nhận của người dân chính là nguồn động viên lớn lao để Đội xung kích PC Hưng Yên quyết tâm, nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn, khôi phục nhanh chóng hệ thống lưới điện, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống. 
 

Ông Trương Công Diệm- Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty và ông Nguyễn Việt Phương- Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Hưng Yên cùng đoàn công tác đã đến thăm và động viên Đội xung kích PC Hưng Yên tại Quảng Ninh.

Cùng với đó, ngày 18/9/2024, ông Trương Công Diệm- Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty và ông Nguyễn Việt Phương- Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Hưng Yên cùng đoàn công tác đã đến thăm và động viên Đội xung kích PC Hưng Yên đang tham gia khắc phục sự cố lưới điện bị ảnh hưởng do bão số 3 tại Quảng Ninh.  Tại đây, đoàn công tác đã thăm hỏi, tặng quà, nắm bắt tình hình thực hiện các công việc tại hiện trường của Đội xung kích, đồng thời động viên toàn Đội, quán triệt tinh thần an toàn là trên hết, quyết tâm cùng ngành điện sớm hoàn thành cấp điện trở lại toàn bộ khách hàng và nhân dân Quảng Ninh, khi đó Đội xung kích mới trở về Hưng Yên.
 

Hình ảnh Đội xung kích PC Hưng Yên làm việc tại lưới điện Thành phố Hạ Long.
 Chủ tịch công đoàn PC Quảng Ninh và Ban nữ công PC Quảng Ninh thăm và tặng quà Đội xung kích PC Hưng Yên.

Với tinh thần đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau giữa các đơn vị đã góp phần đẩy nhanh quá trình phục hồi và khôi phục lưới điện tại các vùng bị thiệt hại, đảm bảo rằng người dân nhanh chóng có điện trở lại. Không ngừng nghỉ, Đội xung kích PC Hưng Yên tranh thủ từng giờ khắc phục phần nào thiệt hại theo phương án tạm thời do Đơn vị quản lý vận hành đưa ra, kiểm tra và đóng điện cho các các đường dây hạ thế sau các TBA công cộng. Các tổ, nhóm công tác đã thực hiên nối, căng dây, gia cố treo cáp tạm thời các cột bị gãy đổ, tách các vật thể đè lên dây dẫn, thay chuyển hòm hộp công tơ bị hỏng của khách hàng, lắp lại một  số công tơ bị bung tuột; thay dây bị đứt, vỡ hỏng  cách điện, đấu chuyển hộp công tơ căng dây lấy độ võng cột, băng cách điện, … của đường dây 0,4kV sau các TBA 400kVA Hà Khánh 5, Hà Khánh 6, TBA Hồng Hà số 16, Hồng Hải 29, TBA Hà Lầm 2A, Hà Khánh 6, Hồng Hải 6, TBA kVA Hà Khánh 3, TBA Cao Thắng 14, TBA Hưng Đạo 12, TBA Cao Thắng 8, TBA Cao Thắng 4A, Hà Trung 8B, TBA Hà Lầm, TBA Hà Lầm 7A, Hà Phong 8, TBA Hà Tu 8A, TBA Hà Trung 8, TBA Hà Lầm 7A, Hà Lầm 3A, TBA Trung Đoàn 213, …. hoàn thiện, đấu nối lại các dây dẫn vào, ra hòm công tơ bị hư hỏng của khách hàng và cấp điện trở lại tại các TBA nêu trên. Họ đã làm việc hết mình, thậm chí tranh thủ ăn trưa ngay tại hiện trường để làm việc xuyên trưa nhằm đảm bảo cấp điện trở lại sớm nhất có thể.

 Bà con Quảng Ninh tặng nước và hỗ trợ (giữ thang) khi đội công tác là việc.


 

Hiện trường làm việc của Đội xung kích PC Hưng Yên ngày 20/9/2024.

Anh Nguyễn Hữu Phước- Cán bộ an toàn chuyên trách của PC Hưng Yên cho biết: Bản thân tôi và nhiều anh em đã hoàn thành nhiệm vụ xung kích thi công đường dây 500kV mạch 3 tại Nam Định. Với tinh thần đồng lòng, vượt khó, khi có thông báo của đơn vị, anh em đã xung phong lên đường hỗ trợ PC Quảng Ninh khắc phục lưới điện do bão số 3 gây ra. Khi đến hiện trường nhìn thấy cột điện bị đổ gẫy, hòm họp công tơ bị vỡ hỏng, dây điện đứt chằng chịt chúng tôi không khỏi xót xa. Anh em lúc nào cũng cố gắng hết mình để sớm đấu nối, cấp điện trở lại cho bà con. Trong quá trình thực hiện công việc, cả đội luôn nhắc nhau tuân thủ các quy trình an toàn vì chúng tôi luôn đặt sự an toàn và nhu cầu cấp điện của người dân lên trên hết. Trong quá trình hỗ trợ thi công, các nhóm xung kích đã phải đối mặt với điều kiện địa hình phức tạp, thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng kèm theo những cơn mưa bất chợt khiến hiện trường khu vực hiện trường thi công gặp nhiều khó khăn. Nhưng tinh thần trách nhiệm, sự nhiệt tình của CBCNV sẽ góp phần giúp ngành Điện đẩy nhanh khôi phục cấp điện trở lại cho các khách hàng trong thời gian sớm nhất.

Huế Vũ