Lãnh đạo PC Hà Tĩnh thăm hỏi, động viên lực lượng xung kích khắc phục thiệt hại sau bão số 3 tại tỉnh Quảng Ninh

Thứ năm, 19/9/2024 | 13:23 GMT+7
Trong 02 ngày 17 và 18/9, đoàn công tác PC Hà Tĩnh do ông Phạm Công Thành, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công ty làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên lực lượng xung kích tham gia hỗ trợ khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra cho hệ thống lưới điện Quảng Ninh. 


 Đội quân xung kích của PC Hà Tĩnh gồm 53 thành viên được “chi viện” để hỗ trợ khắc phục lưới điện tại phường Hoành Bồ, thành phố Hạ Long.

Tại mỗi điểm đến, lãnh đạo PC Hà Tĩnh ghi nhận và đánh giá cao tinh thần làm việc nghiêm túc, kỷ luật và đầy trách nhiệm của các thành viên lực lượng xung kích. Đồng thời, nhắc nhở anh em công nhân tuân thủ nghiêm các nội quy, quy định của đoàn công tác; đảm bảo các biện pháp an toàn trong lao động, giữ an toàn tuyệt đối cho bản thân, đồng nghiệp và người dân, nỗ lực hết mình để sớm cấp điện trở lại phục vụ bà con nhân dân ổn định cuộc sống.
 

Trao đổi, nhắn nhủ tới các thành viên đội xung kích, Giám đốc PC Hà Tĩnh ông Phạm Công Thành nhấn mạnh: “Việc khôi phục lưới điện trở lại phục vụ người dân Quảng Ninh trong lúc này là hết sức cấp bách và cần thiết. Vì vậy, đề nghị anh em tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tâm, tận tụy trong công việc, chung tay góp sức cùng CBCNV PC Quảng Ninh nối thông nguồn điện, qua đó, xây dựng hình ảnh cần cù, chịu khó của người thợ điện Hà Tĩnh trong lòng người dân tỉnh bạn”.

Những ngày qua, cùng với lực lượng xung kích các Công ty Điện lực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Tổng công ty Điện lực miền Trung, Tổng công ty Điện lực Hà Nội, đội xung kích PC Hà Tĩnh đã “bám lưới” không quản ngày đêm, “ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương” nỗ lực khắc phục các hư hỏng, thiệt hại do bão số 3 gây ra trên lưới điện trung, hạ thế tại phường Hoành Bồ, thành phố Hạ Long.
 

Anh Nguyễn Xuân Hiền, Đội trưởng đội xung kích số 4 cho biết: Bão số 3 đi qua gây hư hỏng nặng nề lưới điện Quảng Ninh, đặc biệt là lưới trung, hạ thế. Khi tiếp cận hiện trường, anh em đội chưa thể hình dung được hết khối lượng công việc cần làm, cho đến khi bắt tay vào xử lý, anh em mới nhận thấy rõ những khó khăn, trở ngại trước mắt, điều đó đòi hỏi cần phải có sự quyết tâm và tinh thần nỗ lực lớn của tất cả các thảnh viên đội.

Theo anh Hiền, Hoành Bồ là phường có diện tích khá rộng, bán kính cấp điện dài, lưới điện lại trải qua nhiều dạng địa hình gồm cả đồi, núi, đầm lầy, cát chảy… nên công tác vận chuyển vật tư, thiết bị cũng như đúc móng, dựng cột, kéo dây gặp rất nhiều khó khăn, tốn nhiều thời gian, công sức. Mặc dù vậy, xác định nhiệm vụ cấp điện trở lại cho người dân trong thời điểm này là hết sức cấp bách, anh em trong đội xung kích đã động viên, khích lệ nhau cố gắng hết sức vì màu cờ sắc áo, chung sức, đồng lòng cùng đơn vị bạn “vá lưới” kéo điện để sớm mang lại nguồn sáng phục vụ bà con.

 
Được biết, đến cuối ngày 18/9, đội xung kích PC Hà Tĩnh cùng với một số đội xung kích thuộc các Công ty Điện lực đã hỗ trợ PC Quảng Ninh đóng điện trở lại cho 100% lưới điện trung thế, đóng 93/181 TBA hạ thế thuộc địa bàn phường Hoành Bồ, thành phố Hạ Long. 

Đây là nỗ lực vượt bậc, là quá trình làm việc nghiêm túc, kỷ luật, hăng say và đầy trách nhiệm của lực lượng xung kích các Công ty điện lực, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của 53 thành viên đội xung kích PC Hà Tĩnh. 
 

Người dân Quảng Ninh tới hiện trường tặng quà, động viên lực lượng tham gia hỗ trợ khắc phục lưới điện.

Những tình cảm, ân tình và sự quan tâm, quý mến của người dân địa phương là động lực để công nhân PC Hà Tĩnh tiếp tục cố gắng, nỗ lực “ứng cứu” lưới điện.

Song song với những nỗ lực của các thành viên đội xung kích, thợ điện Hà Tĩnh đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, động viên, thăm hỏi của lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc, đặc biệt là những tình cảm, ân tình và sự quan tâm, quý mến của người dân địa phương dành lực lượng tham gia hỗ trợ, tạo động lực để anh em tiếp tục cố gắng, nỗ lực “ứng cứu” lưới điện, sớm cấp điện trở lại phục vụ bà con nhân dân tỉnh Quảng Ninh.

Phương Thảo