Tin trong nước

Đóng điện lưới Quốc gia cho thôn biên giới Nặm Ngặt (Hà Giang)

Thứ hai, 16/1/2023 | 15:01 GMT+7
Ngày 15.1, Điện lực thành phố Hà Giang (Công ty Điện lực Hà Giang) đã tiến hành đóng điện cho người dân thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên. Đây là Tết đầu tiên của người dân thôn biên giới Nặm Ngặt có điện lưới Quốc gia.

Điện lực thành phố Hà Giang tiến hành công tác đóng điện cho người dân thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên.

Thôn Nặm Ngặt với đa số đồng bào Dao sinh sống. Đây là một trong 2 thôn cuối cùng trong số 7 thôn của xã Thanh Thủy chưa có điện lưới Quốc gia. Được sử dụng điện lưới Quốc gia là ước nguyện từ bao đời nay của người dân cũng như của cấp ủy, chính quyền địa phương. Công trình cấp điện cho người dân thôn Nặm Ngặt gồm 1 trạm biến áp 75 KVA, 3 lộ xuất tuyến đường dây 0,4KV với tổng chiều dài 2,5Km, 70 vị trí cột hạ áp; đường dây trung áp là 1,2km, 15 vị trí cột trung áp.

Thôn Nặm Ngặt cùng với Lùng Đoóc là 2 thôn biên giới nằm trong kế hoạch đóng điện cho người dân đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Niềm vui có điện không chỉ giúp người dân đón Tết ấm cúng hơn mà còn mở ra cơ hội vươn lên thoát nghèo, xây dựng cuộc sống văn minh. Công trình cũng nhằm mục đích cung ứng nguồn điện lưới ổn định tại Đền thờ các Anh hùng liệt sĩ tại Mặt trận Vị Xuyên, khi địa điểm này ngày càng thu hút du khách đến tri ân...

Link gốc

 

Theo: Báo Hà Giang