Tiến độ công trình

Dự án Nhiệt điện Mạo Khê chậm tiến độ phát điện 2 năm

Thứ hai, 10/12/2007 | 16:50 GMT+7

Bộ Công Thương cho biết: Đến nay, dự án Nhiệt điện Mạo Khê 2 mới hoàn thành khâu lập Dự án đầu tư hiệu chỉnh từ công suất 220 MW lên 440 MW theo sự cho phép của Thủ tướng Chính phủ; đang mở hồ sơ mời thầu thực hiện gói thầu EPC, dự kiến tháng 6/2008 mới lựa chọn được nhà thầu và đang làm các công tác chuẩn bị khác như: Giao đất, thiết kế san lập mặt bằng và lập phương án đền bù di dân tái định cư. Như vậy, tiến độ phát điện của cả hai tổ máy sẽ phải là năm 2011, chậm 2 năm  so với Quy hoạch Phát triển Điện lực VI.

Để đẩy nhanh tiến độ dự án, Chủ đầu tư là Tập đoàn Công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam (TKV) cần tăng cường nhân lực, kiểm soát chặt chẽ công tác đấu thầu gói thầu EPC nhằm lựa chọn được nhà thầu có kinh nghiệm, đáp ứng mục tiêu dự án. Bên cạnh đó, TKV cũng cần phối hợp chặt với chính quyền địa phương và các bên liên quan đẩy nhanh công tác đền bù, di dân và tái định cư bởi theo kinh nghiệm thực tế, đây là công đoạn mất rất nhiều thời gian trong xây dựng các công trình điện.

Dự án Nhiệt điện Mạo Khê 2, công suất 440 MW gồm 2 tổ máy, được xây dựng tại xã Bình Khê, huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh, nhằm tận dụng nguồn than tại các mỏ than tại chỗ và các mỏ thuộc khu vực Uông Bí để phát điện./.

Nguyễn Kim Anh