Sự kiện

EVN biểu dương 121 người lao động tiêu biểu ngành Điện năm 2022

Thứ năm, 19/5/2022 | 13:24 GMT+7
Sáng 19/5, tại Hà Nội, Công đoàn Điện lực Việt Nam trang trọng tổ chức Lễ biểu dương, khen thưởng “Người lao động ngành Điện tiêu biểu” năm 2022.

Chủ tịch HĐTV Dương Quang Thành gửi lời cảm ơn tri ân đến toàn thể đội ngũ hơn 100 nghìn đoàn viên, CNVCLĐ toàn Tập đoàn.
 
Tham dự Lễ biểu dương, có ông Nguyễn Minh Dũng - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Tài chính Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.
 
Về phía EVN, có ông Dương Quang Thành – Chủ tịch HĐTV EVN, ông Trần Đình Nhân – Tổng giám đốc EVN.
 
Về phía Công đoàn Điện lực Việt Nam có ông Đỗ Đức Hùng - Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam.
 
Phát biểu khai mạc Lễ biểu dương, ông Đỗ Đức Hùng – Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, trong suốt quá trình phát triển, dưới sự lãnh đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Đảng ủy Tập đoàn Đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã tập hợp xây dựng đội ngũ đông đảo hơn 100.000 cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) có chuyên môn, có tinh thần đoàn kết kỷ cương, sáng tạo hiệu quả, có bản lĩnh vượt qua mọi khó khăn và lao động sáng tạo để hoàn thành mọi nhiệm vụ cống hiến và đóng góp vào sự phát triển của Tập đoàn và của đất nước. 

Ông Đỗ Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam phát biểu khai mạc Lễ biểu dương.
 
Năm 2021, cùng với những đóng góp của cán bộ, đoàn viên, công nhân lao động, EVN đã vượt qua được rất nhiều khó khăn để đảm bảo “nhiệm vụ kép” vừa phát triển sản xuất – kinh doanh vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả. 
 
“121 cá nhân được vinh danh hôm nay là những chuyên viên, kỹ sư, công nhân, nhân viên, những người lao động trực tiếp với những vị trí lao động rất bình dị nhưng có những thành tích xuất sắc, có nhiều sáng kiến, giải pháp và đạt những thành tích đóng góp vào sự phát triển của đơn vị và toàn Tập đoàn. Đây là những tấm gương nhiệt huyết, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh và hoạt động phong trào CNVCLĐ của đơn vị và Tập đoàn Điện lực Việt Nam”, ông Đỗ Đức Hùng cho hay.
 

Ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV EVN và ông Đỗ Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam trao hoa và biểu trưng cho những người lao động tiêu biểu ngành Điện năm 2022.
 
Ông Dương Quang Thành – Chủ tịch HĐTV EVN cảm ơn và biểu dương 121 người lao động ngành Điện tiêu biểu được tuyên dương. Đồng thời, Chủ tịch HĐTV EVN cũng gửi lời cảm ơn tri ân đến toàn thể đội ngũ hơn 100 nghìn đoàn viên, CNVCLĐ toàn tập đoàn đang làm việc trên khắp cả nước…đã luôn nỗ lực sáng tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; luôn chia sẻ đồng hành cùng Tập đoàn và các đơn vị vượt khó đặc biệt trong giai đoạn chống dịch COVID-19 vừa qua, để cùng Tập đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, duy trì sự phát triển ổn định khẳng định vị thế của EVN.
 

Ông Trần Đình Nhân - Tổng giám đốc EVN và ông Đỗ Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam trao hoa và biểu trưng cho những người lao động tiêu biểu ngành Điện năm 2022.
 
Thành tích đạt được của 121 cá nhân đại diện cho các đơn vị cũng là kết quả của việc triển khai thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy Tập đoàn, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đồng thời cũng là kết quả của việc triển khai thực hiện chương trình nâng cao trình độ kỹ năng nghề nghiệp của đoàn viên công đoàn và người lao động theo chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Chỉ thị liên tịch của Tổng Giám đốc Tập đoàn và Ban Thường vụ Công đoàn Điện lực Việt Nam về việc tăng cường chất lượng của đội ngũ cán bộ, CVNCLĐ.
 
Chia sẻ tại Lễ biểu dương, chị Nguyễn Hồng Nhi - Ban Quản lý Dự án Lưới điện miền Nam, trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Nam cho biết, chị rất tự hào vì đã có những đóng góp nhỏ bé trong phong trào thi đua lao động sáng tạo, góp phần tiết kiệm chi phí, tăng năng suất lao động để duy trì nguồn điện và đem ánh sáng đến mọi nhà. 
 

Ông Trần Đình Nhân - Tổng giám đốc EVN và ông Đỗ Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam trao hoa và biểu trưng cho những người lao động tiêu biểu ngành Điện năm 2022.
 
“Tôi và các đồng nghiệp xin hứa sẽ làm hết sức mình, tiếp tục học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ để ngày một nâng cao chất lượng công việc, góp phần tô điểm thêm truyền thống quý báu của các bậc tiền bối và củng cố vai trò chủ đạo của ngành Điện trong công cuộc xây dựng đất nước hôm nay”, chị Nguyễn Hồng Nhi chia sẻ.
 

Ông Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN và ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN trao hoa và biểu trưng cho những người lao động tiêu biểu ngành Điện năm 2022.
 
Hoạt động biểu dương người lao động tiêu biểu của Công đoàn Điện lực Việt Nam được được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890 - 19/05/2022) còn mang ý nghĩa lớn nhằm nhân rộng những điển hình và giáo dục người lao động tiếp tục học tập, vận dụng sáng tạo tư tưởng tấm gương, phong cách của Bác vào những công việc như nối sống hàng ngày tạo nên sức mạnh to lớn về tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, bản lĩnh và khả năng thích ứng cao, chung sức với cộng đồng phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
Minh Tuấn