Tháng Tri ân khách hàng 2017

EVNCPC cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến

Thứ tư, 20/12/2017 | 16:30 GMT+7
Trong tháng 11/2017, EVNCPC đã khẩn trương chuẩn bị về cơ sở hạ tầng, công nghệ thông tin, đồng thời chỉ đạo các đơn vị thành viên phối hợp triển khai thực hiện, hoàn thành chính thức việc cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến kể từ ngày 24/11/2017.

 
Dịch vụ điện trực tuyến mọi lúc, mọi nơi.
 
Trước đó, với mục tiêu đẩy mạnh khoa học công nghệ trong công tác dịch vụ khách hàng, EVNCPC đã bắt đầu cung cấp 04 loại dịch vụ trực tuyến cho khách hàng sử dụng điện từ ngày 01/06/2016, bao gồm: cấp điện mới, thay đổi thông tin khách hàng, di dời công tơ và thay đổi công suất sử dụng điện. Khi có yêu cầu về dịch vụ, khách hàng có thể đăng ký trực tuyến trên trang web www.cskh.cpc.vn hoặc thông qua hình thức gọi điện đến tổng đài chăm sóc khách hàng 19001909 mà không cần phải đến trực tiếp tại quầy giao dịch Điện lực như trước đây.
 
Tiếp nối kết quả triển khai trong năm 2016, EVNCPC đã mở rộng việc cung cấp dịch vụ trực tuyến cho tất cả các dịch vụ điện theo Quyết định số 505/QĐ-EVN ngày 15/5/2017 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, bao gồm các nhóm dịch vụ cung cấp điện mới (cấp điện mới hạ áp, trung áp, cao áp), dịch vụ trong quá trình thực hiện HĐMBĐ (thay đổi công suất; thay đổi chủ thể HĐMBĐ; kiểm tra công tơ, thiết bị đo đếm…) và dịch vụ hỗ trợ (tra cứu thông tin, tư vấn sử dụng điện…).
 
Website chăm sóc khách hàng được nâng cấp, hiệu chỉnh giao diện và bổ sung các biểu mẫu đăng ký cho tất cả các dịch vụ điện. Bên cạnh thao tác điền các thông tin cần thiết theo mẫu trên trang web để đăng ký yêu cầu dịch vụ, khách hàng có thể gửi các giấy tờ cần cung cấp cho Điện lực bằng cách đính kèm file ngay trong mẫu đăng ký. Chương trình Quản lý thông tin khách hàng (CRM) tại TTCSKH sẽ được kết nối trực tiếp với website CSKH để tiếp nhận các yêu cầu đăng ký 24/7. Sau khi kiểm tra thông tin, điện thoại viên (ĐTV) sẽ chuyển yêu cầu đăng ký của khách hàng đến Điện lực liên hệ thực hiện dịch vụ theo đúng thời gian quy định.
 
Song song với việc theo dõi chặt chẽ tình trạng vận hành hệ thống mạng, hạ tầng CNTT vận hành ổn định, liên tục và tin cậy, đảo bảm khách hàng có thể truy cập, kết nối nhanh vào trang web CSKH, EVNCPC đã chỉ đạo TTCSKH hiệu chỉnh các chức năng trong phần mềm CRM, hỗ trợ tối đa cho ĐTV thực hiện các thao tác tiếp nhận, rà soát thông tin đăng ký, chuyển phiếu yêu cầu đến ĐL đầy đủ, chính xác và nhanh chóng.
 
Trong hơn 2 tuần đầu (từ 24/11 đến 15/12/2017), web CSKH đã tiếp nhận 632 lượt đăng ký dịch vụ. Qua việc khảo sát sự hài lòng khách hàng, TTCSKH cũng đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của các khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ.
 
Số lượng yêu cầu đăng ký các dịch vụ trực tuyến khách hàng trên web cskh.cpc.vn.
 
Phương thức đăng ký trực tuyến đã đưa khách hàng đến gần hơn với các dịch vụ ngành điện, phù hợp với xu hướng phát triển của nền kinh tế số trong giai đoạn hiện nay. Khách hàng tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại, chi phí sao in hồ sơ, việc đăng ký được thực hiện dễ dàng, mọi lúc mọi nơi. Có thể nói việc cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến là sự kiện khẳng định sự đổi mới mạnh mẽ trong công tác dịch vụ khách hàng của EVN nói chung và EVNCPC nói riêng, mang lại sự thuận lợi nhất cho khách hàng sử dụng điện.
Theo: CPC