EVNGENCO 3 sản xuất được trên 33,1 tỷ kWh trong năm 2017

Thứ năm, 18/1/2018 | 11:05 GMT+7
Theo Tổng công ty Phát điện 3 (GENCO 3), trong năm 2017, toàn Tổng công ty đã sản xuất được 33,165 tỷ kWh điện, đạt 101,92% so với kế hoạch đề ra.

Lưu lượng nước về hồ thủy điện Buôn Tua Srah thuộc Công ty TĐ Buôn Kuốp rất tốt so với nhiều năm.
 
Trong đó các đơn vị hạch toán phụ thuộc sản xuất được 29,816 tỷ kWh điện, các công ty cổ phần sản xuất được 3,349 tỷ kWh điện.
 
Có được kết quả trên do trong năm 2017, tình hình thủy văn trên khu vực Tây Nguyên nói chung và lưu vực các hồ chứa trên hệ thống bậc thang sông Srêpốk nói riêng diễn biến theo chiều hướng thuận lợi, lưu lượng nước về các hồ thuộc Công ty Thủy điện Buôn Kuốp đạt 120-130% so với nhiều năm. Các nhà máy thủy điện khác như Vĩnh Sơn – Sông Hinh, Thác Bà, Sê San 3A tình hình thủy văn cũng rất thuận lợi và sản lượng đều vượt so với kế hoạch năm.
 
Ngoài ra, các công ty nhiệt điện thuộc Tổng công ty cũng đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về thiết bị, nhiên liệu như khí, than, dầu để vận hành các tổ máy ổn định, đảm bảo phát điện tối đa.
 
Năm 2018, Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao Tổng công ty sản xuất được 33,015 tỷ kWh điện đối với các đơn vị hạch toán phụ thuộc. Để đảm bảo được mục tiêu trên, Tổng công ty sẽ điều hành đảm bảo các tổ máy vận hành an toàn, ổn định và hiệu quả; đảm bảo tiến độ sửa chữa lớn các nhà máy điện theo kế hoạch. Đồng thời tăng cường công tác quản lý kỹ thuật, quán lý chặt chẽ các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật, đặc biệt là suất tiêu hao nhiêu liệu. Triển khai đồng bộ các giải pháp kỹ thuật, giải pháp vận hành, giải pháp sửa chữa, thay thế thiết bị để khôi phục và nâng cao độ tin cậy nhà máy nhiệt điện than, đặc biệt là NMNĐ Vĩnh Tân 2.
 
Tổng công ty nâng cao năng lực sửa chữa nhiệt điện than thông qua chương trình hợp tác và chuyển giao công nghệ sửa chữa với SmartForce, VTT, Doosan… Nghiên cứu, hợp tác với các tổ chức lớn có uy tín trên thế giới để triển khai ứng dụng khoa học kỹ thuât, công nghệ, nâng cấp thiết bị để hỗ trợ việc kiểm soát, duy trì vận hành tin cậy, ổn định và nâng cao công suất, hiệu suất các tổ máy phù hợp với điều kiện thực tế, chi phí hợp lý.
 
Triển khai các ứng dụng CNTT hỗ trợ, phục vụ công tác thị trường điện. Chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện về cơ sở hạ tầng, đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng các yêu cầu tham gia thí điểm thị thanh toán thật trên thị trường bán buôn diện cạnh tranh trong năm 2018.
Lê Linh/Icon.com.vn