EVNHANOI bảo đảm cung cấp điện liên tục dịp Tết Quý Mão 2023

Thứ năm, 12/1/2023 | 13:51 GMT+7
Sáng ngày 12/01/2023, đoàn công tác do ông Nguyễn Mạnh Quyền - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã đến thăm hỏi, động viên và chúc tết CBCNV Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) tại Trung tâm Điều độ Hệ thống điện TP Hà Nội và Công ty Điện lực Hoàn Kiếm.

Ông Nguyễn Hoài Nam – Giám đốc Trung tâm Điều độ Hệ thống điện TP Hà Nội báo cáo đoàn công tác.

Tham gia đoàn công tác còn có lãnh đạo Sở Công thương Hà Nội, Văn phòng UBND Thành phố Hà Nội và lãnh đạo cùng các đơn vị chức năng của EVNHANOI.

Trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, EVNHANOI đặt mục tiêu đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục và đảm bảo chất lượng điện năng cho toàn địa bàn Thủ đô Hà Nội trong các ngày Tết Nguyên đán Quý Mão và hoạt động chào mừng ngày kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Xây dựng phương án đảm bảo điện an toàn liên tục, dự phòng cho các địa điểm diễn ra Lễ hội, hoạt động văn hoá thể thao và các trọng điểm thường xuyên như Lăng Bác, Phủ Chủ tịch, Phủ Thủ tướng, các Đại sứ quán, UBND Thành phố, các đài phát thanh và truyền hình, các trung tâm báo trí… Những địa điểm đặc biệt quan trọng được cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới hoặc có máy phát điện Diezel dự phòng. Tổ chức trực và xử lý sự cố, sửa chữa điện trong suốt thời gian nghỉ Tết tại các đơn vị trong Tổng Công ty, nhất là tại các Công ty Điện lực Quận, Huyện.

Giám đốc Trung tâm Điều độ Hệ thống điện TP Hà Nội Nguyễn Hoài Nam thông tin, hiện Hà Nội được cấp điện từ 13 TBA 220kV do EVNHANOI và Công ty truyền tải điện 1 quản lý với tổng dung lượng là 7.500 MVA. Thời điểm hiện tại công suất Pmax trong ngày từ 4.000 - 4.100 MW, sản lượng lớn nhất trong ngày từ 58 - 60 triệu kWh. Dự báo công suất Pmax trong dịp Tết Quý Mão năm 2023 (ngày 29 tháng chạp đến mùng 4 Tết) là 3.200 - 3.300 MW, tăng 5 - 10% so với dịp Tết năm 2022.

Ông Nguyễn Mạnh Quyền- Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đến thăm và chúc tết CBCNV EVNHANOI.

Để đảm bảo cung ứng điện cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt của doanh nghiệp, người dân trong dịp Tết Quý Mão, đơn vị cam kết, không thực hiện ngừng giảm cung cấp điện từ 0 giờ ngày 13/1/2023 (ngày 22 tháng chạp) đến 24 giờ ngày 26/1/2023 (mùng 5 Tết). Đối với các vị trí trọng điểm đảm bảo điện đều được cấp điện từ 2 nguồn trung áp, được cấp từ 2 trạm biến áp 110kV. Để đảm bảo nguồn điện cung ứng cho TP Hà Nội trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán sắp tới, đơn vị bố trí tăng cường lực lượng ứng trực.

“Trong thời gian phục vụ Tết Quý Mão 2023, Điện lực Hoàn Kiếm đảm bảo cung ứng điện cho các chương trình, sự kiện tổ chức ở sân khấu ngoài trời tại Đền Bà Kiệu, Vườn hoa Lý Thái Tổ, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Quảng trường Cách mạng Tháng Tám…” - Giám đốc Công ty Điện lực Hoàn Kiếm Nguyễn Tuấn Anh khẳng định.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Mạnh Quyền - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã thay mặt lãnh đạo Thành phố ghi nhận những nỗ lực của EVNHANOI trong suốt thời gian qua. Ông khẳng định ngành điện là hạ tầng kỹ thuật quan trọng để thúc đẩy sản xuất kinh doanh, xây dựng Thủ đô, đất nước, phục vụ người dân đón Tết vui tươi, an toàn.

Nhân dịp xuân Quý Mão sắp tới, ông Nguyễn Mạnh Quyền - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội chúc EVNHANOI kế thừa các thành tích đã đạt được và phát huy hơn nữa trong các năm tiếp theo để luôn là đơn vị dẫn đầu trong công tác đảm bảo an toàn cấp điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Phấn đấu cung ứng điện an toàn, liên tục, ổn định trong dịp Tết Nguyên Đán 2023.

Ông Nguyễn Mạnh Quyền - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội tặng quà CBCNV Công ty Điện lực Hoàn Kiếm.

 

Bùi Hải