EVNHANOI đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong kỳ nghỉ Lễ

Thứ sáu, 5/5/2023 | 09:15 GMT+7
Từ ngày 29/4/2023 đến hết ngày 3/5/2023, Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhân dân Thủ đô trong kỳ nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và dịp lễ 30/4 – 1/5.


EVNHANOI tổ chức ứng trực 24/24h để sẵn sàng xử lý các tình huống sự cố.

Để đảm bảo cung cấp điện trong kỳ nghỉ Lễ, ngay từ đầu tháng 4, EVNHANOI và các đơn vị đã chủ động xây dựng phương án chi tiết đảm bảo cung cấp điện an toàn, phòng chống cháy nổ. 

Các đơn vị của EVNHANOI đã tổ chức phân công, ứng trực 24/24h với gần 4.900 ca trực để sẵn sàng xử lý các tình huống sự cố hệ thống điện. Xây dựng phương án đảm bảo điện an toàn liên tục, có dự phòng cho các địa điểm diễn ra lễ hội, hoạt động văn hoá thể thao. Những địa điểm đặc biệt quan trọng được cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới hoặc có máy phát điện dự phòng. 
 

EVNHANOI thường trực tại các địa điểm vui chơi.

Đặc biệt trong các ngày nghỉ Lễ, các lực lượng của EVNHANOI thường xuyên có mặt tại những trọng điểm như: Các cụm Văn hoá vui chơi xung quanh Hồ Gươm, Công viên Thống Nhất, Công viên Bách thảo, Công viên Thủ Lệ, v.v…Các sân khấu ngoài trời tại Đền Bà Kiệu, Vườn hoa Lý Thái Tổ, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, v.v… và các địa điểm tổ chức các hoạt động kỷ niệm.
 

EVNHANOI kiểm tra tình trạng vận hành của máy phát dự phòng.

Trước kỳ nghỉ Lễ, EVNHANOI cũng đã đưa ra các cảnh báo như không bắn các loại pháo hoa, pháo giấy có dây tráng kim loại, thả bóng bay, thả diều…tại khu vực gần đường dây, thiết bị điện và trạm điện để tránh gây cháy nổ. 

EVNHANOI đã bố trí trực tăng cường kiểm tra toàn diện và chuẩn bị vật tư thiết yếu dự phòng tại các trạm biến áp. Trong suốt thời gian đảm bảo điện, các đơn vị cũng tăng cường kiểm tra hành lang tuyến cáp cấp cho các trạm trọng điểm, không để xảy ra sự cố do hành lang tuyến cáp bị vi phạm. 
 

EVNHANOI đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cấp điện an toàn, liên tục và ổn định phục vụ kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và dịp lễ 30/4 - 1/5 năm 2023.

Thời gian tới đây, tình hình nắng nóng ở Bắc Bộ sẽ tăng mạnh về cường độ và mở rộng về phạm vi ảnh hưởng, số ngày nắng nóng dự báo sẽ nhiều hơn và gay gắt hơn so với trung bình nhiều năm, do đó, nhu cầu tiêu thụ điện của miền Bắc và Thủ đô Hà Nội được dự báo cũng sẽ tăng mạnh. EVNHANOI kêu gọi người dân và khách hàng sử dụng điện triệt để tiết kiệm điện để tránh tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao, đồng thời giảm thiểu nguy cơ sự cố về điện.
 

Việt Anh