EVN chủ động phòng, chống dịch COVID-19

EVNICT thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nCoV

Thứ sáu, 7/2/2020 | 16:36 GMT+7
Trước diễn biến của tình hình dịch bệnh nCoV, Công ty Viễn thông và CNTT (EVNICT) đã thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh nCoV kiểm tra công tác phòng chống dịch tại phòng trực vận hành viễn thông.
 
Ngày 3/2/2020, EVNICT đã thành lập ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh nCoV tại EVNICT do Giám đốc Công ty làm trưởng ban.
 
Phòng Tổ chức- Hành chính cũng đã thực hiện các biện pháp như: thông báo cho toàn thể CBCNV tiến hành đo thân nhiệt 01 lần/ngày theo hướng dẫn của Văn phòng EVN, tạm thời dừng thực hiện quy định chấm công quẹt vân tay đối với toàn bộ CNVC lao động trong Công ty cho đến khi có thông báo chính thức của Công ty; Khách đến liên hệ làm việc tại  EVNICT phải được bộ phận lễ tân yêu cầu đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và sát khuẩn tay. Các đơn vị thực hiện báo cáo hàng ngày về Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của Công ty bắt đầu từ ngày 05/2/2020 (báo cáo ký CA qua Eoffice và email).
 
Tại Phòng Viễn thông &CNTT miền Trung có 32 nhân sự, làm việc tại 53 Lê Đình Lý – P.Thạc Gián - Q.Thanh Khê - TP. Đà Nẵng và 29 Lý Thái Tổ - TP. Pleiku – tỉnh Gia Lai, Phòng đã cho trang bị các vật tư y tế cần thiết phòng chống dịch nCoV tại 2 địa điểm văn phòng ở Đà Nẵng và Gia Lai gồm: Dung dịch rửa tay khô sát khuẩn để tại tại các tầng làm việc; Khẩu trang y tế đã phổ biến CBCNV tự mua trang bị cá nhân, tuy nhiên tại cơ quan cũng trang bị thêm để làm dự phòng; Nước súc miệng lọ nhỏ phát cho cá nhân, tại phòng rửa mặt (wc) ở các tầng trang bị 1 lọ nước súc miệng loại lớn; Nước rửa tay diệt khuẩn.
 
Phòng cũng đã tổng hợp lại các văn bản, chỉ thị của EVN, của EVNICT, các thông tin cần truyền thông phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y Tế chuyển và phổ biến cho CBCNV trong phòng, tổng hợp thành slide và trình chiếu trên màn hình, lắp đặt màn hình hiển thị trang home của EVNICT. Đồng thời tạo nhóm zalo cho 32 CBCNV để trao đổi nội bộ và cung cấp các thông tin chính thống cho CBCNV; Tiến hành phun thuốc khử trùng toàn bộ 2 địa điểm văn phòng ở Đà Nẵng và Gia Lai.
 

Ban chỉ đạo phòng chống dịch nCoV của EVNICT nhắc nhở CBCNV Trung tâm điều hành tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch.
 
Đặc biệt, phòng đã truyền thông nhắc nhở CBCNV: Không tụ tập đến nơi đông người, thường xuyên rửa tay, sát khuẩn, đeo khẩu trang khi đi ra ngoài và nơi đông người theo đúng hướng dẫn Bộ y tế; Từ 4/2 tạm thời không thực hiện quẹt vân tay; Phân công trực ca xử lý sự cố và trực ca 24/7 luôn đảm bảo, nhắc nhở nhân viên nếu có biểu hiện ho, sốt trên 38 độ thì tự cách ly ở nhà và theo dõi sức khỏe; Trang bị 2 máy đo nhiệt kế hồng ngoại loại nhỏ cầm tay, để tại nơi bảo vệ tầng 1, hàng ngày đo thân nhiệt cho tất cả các nhân viên đến làm việc tại cơ quan.
 
Phòng Viễn thông &CNTT miền Nam, có 4 nơi làm việc với tổng số 42 người tại Ban A miền Nam và trực tại trạm A2, Trạm Phú Lâm, Cầu Bông cũng đã thực hiện các biện pháp phòng chống theo hướng dẫn của EVNICT. Tại trụ sở Ban A miền Nam, đơn vị đã trang bị máy khuếch tán không khí, CBCNV EVNICT làm việc tại trụ sở Ban A thực hiện các biện pháp phòng nCoV theo yêu cầu của đơn vị. Tại các trạm có người trực, Phòng phân công trực ca xử lý sự cố và trực ca 24/7 luôn đảm bảo, nhắc nhở nhân viên nếu có biểu hiện ho, sốt trên 38 độ thì tự cách ly ở nhà và theo dõi sức khỏe; Thực hiện các yêu cầu theo quy định về phòng dịch nCoV của các trạm thuộc A2 và NPT; Các cá nhân tự trang bị khẩu trang....
 
Ngày 7/2/2020, Ban chỉ đạo phòng chống dịch nCoV tại EVNICT đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch nCoV tại Trung tâm Điều hành viễn thông và hạ tầng CNTT. Đây là đầu mối vận hành viễn thông toàn quốc của EVN.
 
Tại các phòng trực, Ban chỉ đạo đã kiểm tra công tác giữ gìn vệ sinh phòng trực, rửa tay với nước sát khuẩn, đeo khẩu trang khi làm việc của các CBCNV tại các ca trực. Đồng thời, nhắc nhở CBCNV ca trực vệ sinh thường xuyên bàn làm việc, vệ sinh cửa ra vào, đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt. Ban chỉ đạo cũng nghe những kiến nghị từ CBCNV các ca trực để có phương án bổ sung thêm khẩu trang, nước rửa do đặc thù trực ca, kíp.
 
Nhận thức tầm quan trọng của việc vận hành viễn thông toàn quốc thông suốt, EVN cũng đã chỉ đạo không được để công tác vận hành ảnh hưởng bởi nCoV, Ban chỉ đạo cũng nhắc nhở Ban Giám đốc Trung tâm Điều hành viễn thông và hạ tầng CNTT cần triển khai ngay và nhanh các biện pháp ứng phó với trường hợp giả định có 01 CBCNV trong ca trực bị nhiễm nCoV, có phương án đảm bảo nhân sự thay thế bị nhiễm và cách ly các CBCNV trong cùng ca trực...
Tuấn Hoàng