Đổi mới doanh nghiệp

EVNSPC đào tạo, triển khai tài liệu văn hóa và bộ quy tắc ứng xử văn hóa EVN

Thứ năm, 25/7/2024 | 16:02 GMT+7
Từ ngày 22 đến ngày 25 tháng 7 năm 2024 EVNSPC đã triển khai đào tạo phổ biến tài liệu văn hóa EVN cho 98 học viên là đội ngũ cán bộ làm công tác văn hóa doanh nghiệp tại Văn phòng, các Ban, Công đoàn EVNSPC và các đơn vị thành viên.


Đào tạo, triển khai tài liệu văn hóa và bộ quy tắc ứng xử văn hóa Tập đoàn Điện lực Việt Nam lớp 1. (Ảnh: EVNSPC)

Mục tiêu nhằm giúp CBCNV trong Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) nắm bắt, tuyên truyền việc áp dụng các nội dung của “Tài liệu Văn hóa Tập đoàn Điện lực Việt Nam” và “Bộ Quy tắc ứng xử văn hóa Tập đoàn Điện lực Việt Nam” vào thực tiễn trong công việc, cuộc sống hằng ngày.

Nội dung khóa học chú trọng triển khai các giá trị cốt lõi EVN; các giá trị chuẩn mực đạo đức hành vi EVN; các giá trị chuẩn mực hành vi ứng xử chung EVN...thông qua 4 chuyên đề từ Tài liệu văn hóa và Bộ quy tắc ứng xử văn hóa Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Chuyên đề 1: Tổng quan chung về văn hóa EVN và EVNSPC như: Tổng quan hành trình văn hoá EVN; Các bản sắc văn hóa đặc trưng tiêu biểu của EVN; Bài tập chuyên đề “Game tương tác”.

Chuyên đề 2: Thấu hiểu sâu sắc và thấm nhuần các nội dung cốt lõi tài liệu văn hóa EVN để đưa văn hóa EVN vào thực tiễn công việc và cuộc sống như: Phân tích hệ giá trị cốt lõi EVN với video thuyết minh hỗ trợ; Phân tích các nguyên tắc cơ bản của EVN với video thuyết minh hỗ trợ; Hệ quả của việc không thực thi tốt các giá trị văn hoá sẽ như thế nào với video thuyết minh hỗ trợ; Thảo luận nhóm về nội dung chuyên đề (sử dụng phần mềm trực tuyến đảm bảo mọi học viên đều tham gia và Bài tập chuyên đề “Game tương tác”). 

Chuyên đề 3: Thực thi hiệu quả các Quy tắc ứng xử của EVN đó là: Giới thiệu tổng quan về Bộ Quy tắc ứng xử của EVN với video thuyết minh hỗ trợ; Cách thức thực thi các quan hệ ứng xử nội bộ theo các quy tắc của EVN với video thuyết minh hỗ trợ; Cách thức thực thi các quan hệ ứng xử với khách hàng, đối tác theo các quy tắc của EVN với video thuyết minh hỗ trợ, “10 thói quen/hành vi nên làm và không nên làm để nâng cao khả năng thực thi quy tắc ứng xử tại đơn vị”; Thảo luận nhóm về nội dung chuyên đề sử dụng phần mềm trực tuyến đảm bảo mọi học viên đều tham gia và Bài tập chuyên đề “Game tương tác”.

Chuyên đề 4: Đưa các nội dung Văn hóa EVN đi sâu vào thực thi trong thực tiễn công việc của đơn vị là thực thi hệ các giá trị văn hóa EVN trong công tác quản lý vận hành lưới điện; Thực thi hệ các giá trị văn hóa EVN trong công tác kinh doanh - dịch vụ khách hàng; Thực thi hệ các giá trị văn hóa EVN trong công tác quản trị nội bộ; Liên hệ vào thực tiễn của Tổng công ty và đơn vị; Thảo luận nhóm về nội dung chuyên đề (sử dụng phần mềm trực tuyến đảm bảo mọi học viên đều tham gia; Bài tập chuyên đề “Game tương tác”). 

Bên cạnh đó, các học viên được giảng viên truyền đạt những kiến thức chuyên sâu hơn, để đưa văn hóa EVN vào thực tiễn công việc và cuộc sống, góp phần tạo một nền văn hóa mạnh tác động rất lớn đến tinh thần, động lực và thái độ làm việc; tạo nên một môi trường làm việc thân thiện, hòa đồng và chuyên nghiệp.

Trong quá trình học tập, giảng viên chia lớp học thành từng nhóm, mỗi nhóm 5-7 người để cùng nhau thảo luận các vấn đề đưa ra, đảm bảo các học viên ai cũng có trách nhiệm làm bài tập chung, ai cũng được tham gia đóng góp bài tự luận cá nhân cũng như bài tập thể. Bài viết tự luận được làm trên phần mềm chung nên giảng viên theo dõi được tất cả các học viên khi tham gia tương tác. Đây là cách học tập rất hiệu quả, nhờ vậy mà cuối đợt đào tạo, Ban tổ chức khóa học đã biểu dương 06 học viên có nhiều đóng góp tích cực.
 

Đào tạo, triển khai tài liệu văn hóa và bộ quy tắc ứng xử văn hóa Tập đoàn Điện lực Việt Nam lớp 2. (Ảnh: EVNSPC)

Khóa học tạo cơ hội để các học viên cập nhật, tiếp thu các giá trị văn hóa của EVN, thực thi hiệu quả quy tắc ứng xử của EVN để đưa các nội dung Văn hóa EVN đi sâu vào thực thi trong thực tiễn công việc qua những hành động, việc làm hằng ngày, từ đó giúp các tập thể, cá nhân trong toàn EVNSPC phát huy vai trò và giá trị văn hóa doanh nghiệp EVN ngày càng hiệu quả; đồng thời góp phần nâng cao năng lực và kỹ năng làm việc cho đội ngũ CBCNV đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong bối cảnh hội nhập kinh tế sâu rộng gắn với việc thực thi văn hóa doanh nghiệp tại đơn vị hiện nay.

Trong quá trình học tập nghiên cứu, các học viên thường xuyên chia sẻ, trao đổi những kiến thức, xử lý những tình huống để văn hóa EVN đi vào đời sống của người lao động, từ đó lan tỏa những thông điệp, kết nối giữa bên trong với bên ngoài, giữa khách hàng với đối tác về những giá trị nhân văn của văn hóa EVN đang áp dụng trong cộng đồng.
 

Minh Thùy