Tin trong nước

Gắn biển bàn giao "Mái ấm công đoàn" cho đoàn viên PC Nghệ An

Thứ năm, 14/12/2023 | 08:42 GMT+7
Sáng ngày 13/12/2023, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã phối hợp với Công ty Điện lực Nghệ An tổ chức Lễ gắn biển và bàn giao nhà "Mái ấm công đoàn" cho gia đình đoàn viên Hồ Ngọc Linh - Công nhân quản lý vận hành Đội tổng hợp số 2, Điện lực Quỳ Châu trong niềm chung vui hân hoan của gia đình, chính quyền địa phương cùng đồng nghiệp. 

Đây là ngôi nhà thứ 9 người lao động PC Nghệ An được thụ hưởng từ chương trình "Mái ấm Công đoàn". 

Ông Linh công tác tại Công ty Điện lực Nghệ An đã hơn 12 năm, luôn hết sức nỗ lực hoàn thành tốt công việc được giao, chấp hành các nội quy, quy định của ngành và tích cực tham gia hoạt động công đoàn. Hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, bản thân một mình ông Linh là trụ cột cho cả gia đình nuôi mẹ già, 5 con đang tuổi ăn học, vợ làm nghề tự do thu nhập thấp. 

Trước đây, gia đình ông Linh đang sinh hoạt chung trong căn nhà cấp 4 của mẹ lâu năm đã xuống cấp, dột nát, mất an toàn, các con đông không có đủ diện tích sinh hoạt. Từ lâu, gia đình ông Linh có nhu cầu bức thiết xây mới một căn nhà nhưng chưa có điều kiện. Ông Linh đã được mẹ đẻ cho, tặng quyền sử dụng đất. Do cả gia đình đều trông cậy vào thu nhập của bản thân ông Linh nên việc xây nhà vẫn khó có thể thực hiện được, ước mơ có một ngôi nhà nhỏ thật quá xa vời để cả gia đình bớt khổ khi mùa mưa lũ.

Thấu hiểu hoàn cảnh của ông Linh, các cấp chuyên môn và công đoàn đã chung tay hỗ trợ để ông có điều kiện xây dựng ngôi nhà mới, biến ước mơ thành hiện thực. Chi phí được hỗ trợ 60 triệu đồng từ Quỹ tương trợ xã hội của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và 30 triệu đồng từ Quỹ nhân đạo của Tổng công ty Điện lực Miền Bắc. 

Công đoàn Công ty Điện lực Nghệ An, Điện lực Quỳ Châu và đồng nghiệp trao tặng thêm các món quà nhỏ là đồ dùng sinh hoạt gia đình cho gia đình ông Linh.

PV