Tin trong nước

Đảm bảo an toàn hành lang lưới điện

Thứ ba, 12/12/2023 | 09:55 GMT+7
Trong quá trình quản lý, vận hành, công tác đảm bảo an toàn hành lang lưới điện được Điện lực Đồng Xoài (Bình Phước) xác định là nhiệm vụ trọng tâm nhằm cung ứng điện an toàn, xuyên suốt phục vụ sinh hoạt, sản xuất của người dân, doanh nghiệp.

Công tác đảm bảo an toàn hành lang lưới điện luôn được Điện lực Đồng Xoài triển khai thường xuyên.

Cùng với những cố gắng, nỗ lực trong tuyên truyền, triển khai phát quang thường xuyên, ngành điện rất cần sự chung tay, đồng thuận của người dân để tránh những sự cố đáng tiếc do mất an toàn hành lang lưới điện gây ra.

Gia đình ông Lê Đình Hải ở ấp Thuận Bình, xã Thuận Lợi, huyện Đồng Phú có nhiều cây cao su nằm gần lưới điện trung thế. Với sự vào cuộc tuyên truyền, vận động của ngành điện, nhận thức được nguy hiểm khi xảy ra sự cố cây ngã đổ vào lưới điện, ông Hải đã đồng thuận cưa cắt 140 cây cao su thuộc phạm vi hành lang an toàn lưới điện. Ông Hải chia sẻ: “Mặc dù kinh tế gia đình bị ảnh hưởng ít nhiều nhưng giữ cho hành lang lưới điện thông thoáng là việc rất cần thiết, giúp đảm bảo an toàn cho gia đình và cộng đồng dân cư nơi có lưới điện đi qua”.

Còn ông Lê Văn An ở khu phố 3, phường Tiến Thành, thành phố Đồng Xoài cho hay: “Vườn cây cao su của gia đình gần lưới điện, nhiều lúc cành cây va quẹt, vướng vào lưới điện khi trời mưa gió cũng rất sợ. Khi ngành điện đặt vấn đề cưa cắt cây, tôi rất ủng hộ. Về lâu dài, gia đình dự tính cắt bỏ các hàng cây gần lưới điện, trồng những cây thấp hơn. Kinh tế có bị ảnh hưởng nhưng quan trọng nhất là đảm bảo an toàn tính mạng con người”.

Điện lực Đồng Xoài hiện quản lý hơn 450km đường dây trung thế, với nhiều diện tích cao su, điều và các loại cây công nghiệp được người dân tận dụng trồng thuộc hành lang an toàn lưới điện. Cây va quẹt, ngã đổ vào lưới điện là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng mất điện trên diện rộng và việc xử lý hậu quả gặp rất nhiều khó khăn.

Điện lực Đồng Xoài tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về đảm bảo hành lang an toàn lưới điện.

Ông Nguyễn Sỹ Vĩnh Tấn, kỹ sư an toàn Điện lực Đồng Xoài cho biết: “Ngoài tuyên truyền người dân không trồng cây dọc theo lưới điện, ngành điện cũng lên kế hoạch định kỳ phát quang hành lang lưới điện để phòng tránh tai nạn về điện, giảm thiểu các sự cố lưới điện, hướng tới cung cấp điện xuyên suốt cho người dân và doanh nghiệp”.

Cùng với đẩy mạnh các biện pháp kỹ thuật trong cải tạo lưới điện thông qua bọc hóa, ngầm hóa, tăng cường công tác phát quang từ phía ngành điện, việc tham gia, nhận thức đầy đủ về đảm bảo hành lang an toàn lưới điện từ phía người dân là hết sức cần thiết. Đây là giải pháp căn cơ giúp đảm bảo an toàn về người và tài sản, góp phần quan trọng trong việc cung cấp điện cho hoạt động sản xuất, sinh hoạt của doanh nghiệp, người dân xuyên suốt và lâu dài.

“Bên cạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về đảm bảo hành lang an toàn lưới điện, ngành điện cũng phối hợp Thanh tra Sở Công Thương lập biên bản đối với trường hợp cố tình vi phạm, tiến hành xử lý theo quy định. Điện lực Đồng Xoài mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng thuận của người dân trong việc đảm bảo hành lang an toàn lưới điện về lâu dài”. Ông NGUYỄN DUY CƯỜNG, Phó Giám đốc Điện lực Đồng Xoài.

 

Link gốc

 

Theo: Báo Bình Phước