Tin trong nước

Gương sáng đảng viên ở thủy điện Sông Bung

Thứ sáu, 4/8/2023 | 13:52 GMT+7
Kỹ sư Ngô Văn Nhân (Công ty Thủy điện Sông Bung, Tổng Công ty phát điện 2) ngoài tấm gương về sáng kiến kỹ thuật còn nhiệt huyết trong các hoạt động đảng, năng nổ đi đầu trong các phong trào thi đua.

Kỹ sư Ngô Văn Nhân tại một sự kiện của Công ty Thủy điện Sông Bung. Ảnh: Q.V

Anh Ngô Văn Nhân được kết nạp vào Đảng từ rất sớm (năm 2012) khi còn học ở Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung. Sau khi tốt nghiệp cao đẳng với tấm bằng xuất sắc, anh Nhân tiếp tục học lên đại học và lần nữa tốt nghiệp với tấm bằng xuất sắc.

Ra trường đi làm, anh Nhân đã có nhiều cống hiến cho ngành điện. Với đam mê ngành điện, tâm huyết cống hiến hết mình cho công việc và tinh thần năng động sáng tạo không ngừng, kỹ sư Ngô Văn Nhân - thành viên Tổ bảo trì (Phân xưởng vận hành Sông Bung 4, Công ty Thủy điện Sông Bung) được toàn thể công ty thán phục.

Trong phân xưởng thân thương gọi anh là “cây sáng kiến”, bởi anh luôn đưa ra nhiều giải pháp, sáng kiến có giá trị ứng dụng cao tạo động lực trong sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Có thể kể đến “Giải pháp giám sát độ mở cửa van cung nhà máy Thủy điện Sông Bung 4” (năm 2017); “Cải tạo mạch làm việc luân phiên trạm bơm rò rỉ thân đập nhà máy Thủy điện Sông Bung 4” (2019); “Mạch kết nối nhanh nguồn dự phòng các trạm thủy lực đập tràn Sông Bung 4” (2021); “Giải pháp lắp đặt mạch cảnh báo mất pha tại nhà máy, đập tràn, cửa nhận nước”; “Phương án mạch cảnh báo chống trượt cửa nhân nước” (2022 - 2023).

Không chỉ nghiên cứu, hoàn thành phương án sáng kiến kỹ thuật, bảo vệ tính hiệu quả của đề tài trước hội đồng phê duyệt, anh Nhân còn trực tiếp thực hiện sáng kiến, đưa những giải pháp của mình ứng dụng vào thực tế, đảm bảo đúng yêu cầu kỹ thuật, vận hành an toàn, tiết kiệm vào hiệu quả cho thủy điện.

Ghi nhận sự năng động, nỗ lực cống hiến đó, anh được Tổng Công ty Phát điện 2 tuyên dương, tặng thưởng nhiều giấy khen. Nhiều năm anh Ngô Văn Nhân được Tổng Công ty Phát điện 2 công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Trong công việc, phát huy tinh thần đảng viên, anh Nhân luôn đề cao tính kỷ luật, tuân thủ đúng nội quy, quy định của ngành, của đơn vị, thực hiện đảm bảo các tiêu chí về an toàn điện trong khi bảo trì, sửa chữa thiết bị điện.

Anh Nhân đặc biệt chú ý đến các chi tiết trong công việc, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao bằng sự tỉ mỉ cùng với ý chí quyết tâm. Nhờ đó, công việc đơn vị giao cho anh được thực hiện bài bản, khoa học, sáng tạo, hiệu quả và chất lượng.

“Tôi không ngừng trau dồi kiến thức, học tập nâng cao trình độ, kỹ năng tay nghề để tiếp tục chủ động, sáng tạo trong công việc. Tôi phấn đấu để làm sao ngày càng nâng cao chất lượng trong thực thi nhiệm vụ” - anh Nhân nói.

Ngoài công tác chuyên môn, trong các hoạt động tại đơn vị, anh Nhân luôn là người tham gia nhiệt tình các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Anh đi đầu trong những ngày hội hiến máu nhân đạo, hoạt động tri ân khách hàng hay các hoạt động trong Tháng công nhân.

Anh là Tổ trưởng Tổ Công đoàn Phân xưởng vận hành Sông Bung 4 hết mình vì tập thể, luôn quan tâm đến tâm tư nguyện vọng, đời sống tinh thần của cán bộ, nhân viên. “Gương mẫu, tiên phong” là “danh hiệu” đồng nghiệp, cán bộ, nhân viên thủy điện ưu ái tặng cho anh.

Đầu năm 2023, Nguyễn Văn Nhân được Chi bộ bầu chọn là gương điển hình về “Dân vận khéo” và được Đảng ủy Khối các cơ quan TP.Đà Nẵng trao tặng giấy khen “Đạt tiêu chuẩn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền” (2018 - 2022).

Ông Lê Đình Bản - Giám đốc Công ty Thủy điện Sông Bung nói, với tình yêu nghề, trách nhiệm, những đóng góp của đồng chí Nguyễn Văn Nhân đã lan tỏa tinh thần thi đua trong Chi bộ, phân xưởng vận hành Sông Bung 4 nói riêng, Công ty Thủy điện Sông Bung nói chung, qua đó tạo lực đẩy để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp sức phát triển ngành điện.

Link gốc

 

Theo: Báo Quảng Nam