Tin trong nước

Làm tốt công tác tư tưởng, cùng chuyên môn đảm bảo đủ điện mùa khô năm 2024

Thứ sáu, 4/8/2023 | 08:27 GMT+7
Đó là chỉ đạo của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Đặng Hoàng An tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triểu khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 của Công đoàn Điện lực Việt Nam (ĐLVN), được tổ chức sáng ngày 03/8, tại Hà Nội.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Dự Hội nghị có ông Nguyễn Hữu Tuấn- Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN; Ông Võ Quang Lâm- Phó Tổng giám đốc EVN; Ông Trịnh Mai Phương- Ủy viên BTV Đảng ủy EVN, Trưởng Ban Truyền thông EVN.

Về phía Công đoàn ĐLVN có ông Đỗ Đức Hùng- Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn LĐVN, Chủ tịch Công đoàn ĐLVN, Phó Chủ tịch Công đoàn, cùng các Ủy viên BTV, Ủy viên BCH Công đoàn ĐLVN; Chủ tịch Công đoàn trực thuộc; Trưởng, Phó Ban và CBCNV Cơ quan Công đoàn ĐLVN tham dự.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của Công đoàn Điện lực Việt Nam và các cấp công đoàn trực thuộc đã thực hiện tốt các hoạt động, đồng hành cùng chuyên môn trong quá trình sản xuất, kinh doanh, vận hành hệ thống điện 6 tháng đầu năm 2023. Trong nửa cuối năm 2023, các cấp công đoàn cần tiếp tục có những hoạt động thiết thực trong tuyên truyền, nắm bắt tâm tư và động viên người lao động vượt qua khó khăn, tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh của EVN năm 2023 và các năm tiếp theo; đồng thời tập trung tổ chức thành công Đại hội VI Công đoàn Điện lực Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028.

Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An cũng mong muốn Công đoàn tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động theo hướng bám sát nhiệm vụ chuyên môn; tích cực tham gia cùng cấp ủy, lãnh đạo EVN trong công tác chuyên môn và các vấn đề liên quan đến đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.

Ông Đỗ Đức Hùng, Chủ tịch Công đoàn ĐLVN phát biểu tại Hội nghị.

Ông Đỗ Đức Hùng- Chủ tịch Công đoàn ĐLVN đã tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch HĐTV EVN, đưa vào Nghị quyết Hội nghị để triển khai thực hiện trong thời gian tới. Đồng thời kêu gọi các cấp Công đoàn trực thuộc làm tốt công tác tuyên truyền, ổn định tư tưởng của đoàn viên, người lao động trong thời điểm khó khăn hiện tại; đồng hành, sát cánh cùng chuyên môn thực hiện hoàn thành mọi chỉ tiêu, kế hoạch năm 2023, triển khai nhiều giải pháp đồng bộ đảm bảo đủ điện cung cấp cho phụ tải vào mùa khô năm 2024, đây là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng của Tập đoàn cũng như Công đoàn ĐLVN trong thời gian tới. Chuẩn bị đầy đủ, chu đáo để tổ chức thành công Đại hội VI Công đoàn ĐLVN, nhiệm kỳ 2023-2028.

Báo cáo tại Hội nghị, ông Uông Quang Huy- Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, 6 tháng đầu năm 2023, Công đoàn đã cùng với chuyên môn tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động (NLĐ) nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thực hiện chủ đề năm 2023 của Tập đoàn “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” với mục tiêu đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo vận hành an toàn, liên tục hệ thống điện phục vụ nhân dân.

Công đoàn các cấp đã phối hợp với chuyên môn tổ chức thăm hỏi động viên và tặng quà cho 11.069 người với tổng số tiền là 44,94 tỷ đồng. Hoạt động Tháng Công nhân “Cảm ơn người lao động” bằng các hình thức thăm hỏi, động viên, tặng quà cho người lao động gặp khó khăn, vùng sâu, vùng xa  13,434 tỷ đồng và biểu dương, khen thưởng người lao động có thành tích xuất sắc trong các phong trào với 167 đơn vị các cấp công đoàn tham gia; Hỗ trợ, xây mới và sửa chữa 25 nhà mái ấm công đoàn với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Ngoài ra các cấp công đoàn còn tổ chức thăm hỏi các hoạt động xã hội như thăm hỏi mẹ Việt Nam Anh hùng và các hoạt động từ thiện tại địa phương cho 11.518 người với số tiền 10,3 tỷ đồng....

Tham gia xây dựng chính sách, pháp luật liên quan đến người lao động và triển khai các quy định mới: Thực hiện lấy ý kiến các đơn vị về dự thảo luật đất đai (Sửa đổi); Tham gia có hiệu quả việc xây dựng Luật Công đoàn sửa đổi với Tổng Liên đoàn tại các hội thảo do Tổng Liên đoàn tổ chức; Tổ chức Tọa đàm góp ý sửa đổi, bổ sung Điều lệ Công đoàn Việt Nam; Thực hiện quy chế dân chủ tại cơ sở, thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể tại doanh nghiệp, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ tại doanh nghiệp.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An trao “Kỷ niệm Chương vì sự nghiệp xây dựng của tổ chức Công đoàn Việt Nam” cho ông Nguyễn Hữu Tuấn- Phó bí thư thường trực Đảng ủy EVN.

Ông Đỗ Đức Hùng- Chủ tịch Công đoàn ĐLVN trao “Kỷ niệm Chương vì sự nghiệp xây dựng của tổ chức Công đoàn Việt Nam” cho 04 cá nhân.
 

Đắc Cường