PV: Thời điểm EVNTelecom dự kiến ra mắt dịch vụ 3G là khi nào và tại sao lại là thời điểm đó?
GĐ Phạm Dương Minh: Hiện chúng tôi đã vào guồng chuẩn bị cho cơ sở hạ tầng đảm bảo công nghệ tối ưu để đạt được chất lượng dịch vụ tốt nhất có thể. Tháng 2/2010 sẽ lắp đặt xong hệ thống. Dự kiến, Tết Âm lịch có thể tiến hành thử nghiệm và sẽ chính thức cung cấp dịch vụ trước Quý II/2010. Chúng tôi có nhiều lợi thế về công nghệ, nên áp dụng 3G sẽ mang lại sức bật mới cho mạng di động của EVNTelecom. Đồng thời, một sự chuẩn bị kỹ lưỡng về cơ sở hạ tầng và các dịch vụ có thể cần thêm chút thời gian song chúng tôi kỳ vọng sẽ mang lại chất lượng và các dịch vụ tối ưu cho khách hàng.
PV: Bù lại cho sự "ra sau" thì khách hàng 3G của EVNTelecom có thể hưởng những lợi ích gì khác biệt?
GĐ Phạm Dương Minh: Dịch vụ internet băng rộng qua điện thoại cố định không đủ để đáp ứng nhu cầu về internet và đây chính là cơ hội lớn cho các nhà cung cấp dịch vụ di động nói chung và các nhà cung cấp dịch vụ thông tin di động 3G nói riêng. Do đó, ngay khi triển khai 3G, EVNTelecom sẽ cung cấp dịch vụ internet tốc độ cao thông qua công nghệ HSDPA (High Speed Downlink Packet Access) nhằm “mang lại thói quen sử dụng internet trên điện thoại di động” cho các khách hàng.
Ngay khi EVNTelecom cung cấp dịch vụ 3G, khách hàng sẽ được sử dụng tất các dịch vụ 3G căn bản như bất kỳ mạng di động nào khác gồm truyền hình di dộng, nghe và tải nhạc trực tuyến, truy cập internet tốc độ cao, gửi nhận email….. Ngoài ra với lợi thế viễn thông điện lực, khi sử dụng dịch vụ 3G của EVNTeleocom, khách hàng có thể biết đựoc sự cố về lưới điện hoặc nguyên nhân gây mất, hỏng điện ngay trên điện thoại, có thể thanh toán cước điện và viễn thông trên máy di động… chỉ bằng một vài nút bấm phím trên di động.
Đồng thời, khách hàng của EVNTelecom khi chuyển sang sử dụng 3G có thể dùng nhiều bất kỳ chủng loại thiết bị đầu cuối có tính năng 3G bán trên thị trường trong nước và thế giới chứ không còn bị hạn chế như trong mạng CDMA.
PV: Chuẩn bị của EVNTelecom cho 3G để khu “tung” ra dịch vụ ra khách hàng có thể hài lòng?
Ông Phạm Dương Minh: Để các tiện ích từ 3G cung cấp chất lượng tốt nhất đến khách hàng đòi hỏi nhà cung cấp dịch vụ phải có đường truyền, hạ tầng vững mạng. Điều này với chúng tôi là trong tầm tay vì hiện EVNTelelcom hiện là 1 trong 3 nhà mạng có hệ thống truyền dẫn tốt nhất ở Việt Nam (VNPT, Vietel, EVNTelecom), còn các doanh nghiệp khác đều phải thuê hạ tầng. Ngòai ra, chúng tôi cũng có hệ thống tổ chức kinh doanh nằm ở tất cả tỉnh thành trên toàn quốc với hơn 4.000 cửa hàng, 15.000 đại lý trực tiếp tham gia phát triển thuê bao và chăm sóc khách hàng.
PV: Cám ơn ông!