Hội đồng thành viên EVN làm việc với EVNGENCO2 về kế hoạch tài chính sản xuất kinh doanh 

Thứ tư, 19/4/2023 | 16:46 GMT+7
Sáng ngày 19/4/2023, tại thành phố Cần Thơ, đoàn công tác của Hội đồng thành viên (HĐTV) Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) do ông Võ Hồng Lĩnh – Thành viên HĐTV làm trưởng đoàn đã đến làm việc với Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) để đánh giá, rà soát kết quả thực hiện kế hoạch tài chính sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2022 và hướng dẫn, định hướng chương trình hành động kế hoạch tài chính SXKD năm 2023 của EVNGENCO2.  


Quang cảnh buổi làm việc.

Đoàn công tác của EVN còn có sự tham dự của ông Cao Quang Quỳnh – Thành viên HĐTV, đại diện các Ban Tài chính Kế toán, Kế hoạch, Thị Trường Điện, Quản lý Vốn, Kỹ thuật Sản xuất, Kiểm toán Nội bộ và Giám sát Tài chính, Tổng hợp – HĐTV; tại đầu cầu EVN, ông Nguyễn Xuân Nam – Phó Tổng Giám đốc tham dự theo hình thức trực tuyến. Về phía EVNGENCO2, tiếp và làm việc cùng đoàn có ông Trần Phú Thái - Chủ tịch HĐQT, ông Trương Hoàng Vũ – Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc, các thành viên trong HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, đại diện các Ban chức năng, Văn phòng EVNGENCO2.
 

Ông Trần Phú Thái – Chủ tịch HĐQT EVNGENCO2 phát biểu tại buổi làm việc.

Trong buổi làm việc, ông Trương Hoàng Vũ đã báo cáo về kết quả thực hiện kế hoạch tài chính SXKD năm 2022 và kế hoạch tài chính SXKD năm 2023. Cụ thể, đánh giá tổng quát năm 2022, Tổng công ty Phát điện 2 và các đơn vị thành viên đã cơ bản hoàn thành tốt các nhiệm vụ kế hoạch được Tập đoàn giao và các nhiệm vụ liên quan khác. Sản lượng điện sản xuất năm 2022 của toàn EVNGENCO2 thực hiện được 16.377 tr.kWh, đạt 103,11% kế hoạch năm, tăng 8,62% so với cùng kỳ 2021, hoàn thành kế hoạch đại hội đồng cổ đông giao và thực hiện đạt tất cả các chỉ tiêu tài chính theo kế hoạch đề ra. 

Các chỉ số tài chính Nợ phải trả/Vốn chủ sở hữu là 0,86 lần, đảm bảo nhỏ hơn 3 lần; khả năng thanh toán ngắn hạn là 2,06 lần, lớn hơn 1,0 lần; vốn nhà nước được bảo toàn tại EVNGENCO2 cuối năm 2022 với hệ số bảo toàn vốn là 1,07 lần. Kế hoạch năm 2023, EVNGENCO2 dự kiến sản lượng điện sản xuất sẽ ở mức 16.086 triệu kWh. Tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Trương Hoàng Vũ cũng đã báo cáo các khó khăn, vướng mắc mà EVNGENCO2 đang gặp phải, đồng thời trình bày các đề xuất, kiến nghị EVN tháo gỡ. 
 

Ông Trương Hoàng Vũ – TGĐ EVNGENCO2 báo cáo các nội dung tại buổi làm việc.

Sau khi nghe các báo cáo, trình bày của EVNGENCO2 và của các thành viên đoàn công tác, ông Võ Hồng Lĩnh – Thành viên HĐTV EVN đánh giá cao tình hình SXKD của EVNGENCO2 trong năm 2022. Trong năm 2023, dự báo tình hình SXKD, đầu tư xây dựng của EVN nói chung và EVNGENCO2 sẽ tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, Tổng công ty Phát điện 2 cần tập trung thực hiện các nội dung như: công tác quản lý kỹ thuật, sửa chữa các tổ máy nhằm đảm bảo các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật; quản lý dòng tiền hiệu quả; đảm bảo nguồn nhiên liệu sản xuất điện; quản trị rủi ro… nhằm đảm bảo thực hiện hiệu quả kế hoạch tài chính SXKD năm 2023. 

 
Ông Võ Hồng Lĩnh – Thành viên HĐTV EVN phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Đối với các đề xuất, kiến nghị của EVNGENCO2, ông Võ Hồng Lĩnh và đoàn công tác cũng đã có những giải thích, hướng dẫn và ghi nhận các nội dung. Đồng thời, đoàn công tác cũng lưu ý Tổng công ty Phát điện 2 về các vấn đề về tối ưu hóa chi phí, triệt để thực hành tiết kiệm, chống lãng phí theo chủ đề năm 2023 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

 
Ông Cao Quang Quỳnh – Thành viên HĐTV EVN phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.


 

Minh Lương