Nhà máy thuỷ điện Trung Sơn nỗ lực vượt khó hoàn thành sản lượng điện năm 2023

Thứ ba, 21/3/2023 | 09:01 GMT+7
Năm 2022, Nhà máy thuỷ điện Trung Sơn đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; sản lượng điện sản xuất 1.062,9 triệu kWh, vượt 21% so với kế hoạch, bảo đảm vận hành an toàn, hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật được giao.

Trung tâm điều hành Nhà máy thủy điện Trung Sơn.

Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, năm 2023 khu vực Bắc Trung Bộ có nắng nóng kéo dài, nhiệt độ tăng cao hơn so với năm 2022, đặc biệt trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6-2023. Dự báo lượng mưa thấp hơn trung bình nhiều năm, nguồn nước tại các sông suối thiếu hụt nhiều.

Bên cạnh đó, lực lượng nhân viên vận hành, sửa chữa của công ty còn mỏng và thiếu hụt một số chức danh. Đây là những thách thức không nhỏ cho công tác vận hành bảo đảm đạt sản lượng điện được giao trong năm 2023 và đòi hỏi cán bộ công nhân viên phân xưởng vận hành cần phải cố gắng, nỗ lực nhiều hơn để bảo đảm kết quả vận hành tốt nhất, hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật được giao.

Hiện nay, cùng với việc chỉ đạo sát sao, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn đang động viên toàn thể cán bộ công nhân viên phân xưởng vận hành thực hiện tốt chủ đề năm 2023 của EVN và EVNGENCO2 đó là “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”. Một số vị trí, chức danh vận hành còn thiếu đang được đào tạo để sẵn sàng bổ sung nhân lực cho phân xưởng vận hành.

Toàn thể cán bộ công nhân viên công ty quyết tâm, nỗ lực cao nhất, bảo đảm vận hành nhà máy ổn định, an toàn, nâng cao hiệu quả trong công tác sản xuất kinh doanh, tăng năng suất lao động để hoàn thành tốt nhiệm vụ kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2023.

Link gốc

 

Theo: Báo Thanh Hóa