Tại hội nghị, PC3 đã báo cáo về công tác kinh doanh viễn thông 10 tháng đầu năm 2008. Theo báo cáo, tổng số khách hàng luỹ kế đến ngày 31/10/08 đạt 434.965 thuê bao (trong đó E-Com: 308.667 TB chiếm tỷ lệ 71%, E-Phone: 25.485 TB (5,9%); E-Mobile: 8.367 TB (1,9%); E-Tel: 1.115 TB (0,3%), Trả trước: 91.331 TB (21%). Từ ngày 01/01/08 đến ngày 31/10/08 toàn Công ty đã phát triển được 131.219 thuê bao (96.528 thuê bao trả sau và 34.691 thuê bao trả trước), đạt 64% so với kế hoạch Tập đoàn giao. Doanh thu 9 tháng năm 2008 là 212,262 tỷ đồng, đạt 48% so với kế hoạch, cước bình quân trên một thuê bao (ARPU) là: 81.972 đồng/tháng; Tỷ lệ thu cước 9 tháng của toàn Công ty đạt 78,15%. Dư nợ cuối tháng 9/2008: 52,776 tỉ đồng, trong đó nợ tồn 2007 còn 16,706 tỷ đồng.
Ngoài việc thực hiện tốt các chương trình chăm sóc khách hàng do EVNTelecom ban hành, Công ty đã chỉ đạo các đơn vị tập trung thực hiện tốt công tác bảo hành thiết bị đầu cuối, hiện nay tất cả các Trung tâm Viễn thông Điện lực (TTVTĐL) đã có phòng bảo hành và sửa chữa TBĐC, thành lập Tổ bảo hành TBĐC thuộc TTVTĐL để phục vụ khách hàng khi có yêu cầu bảo hành TBĐC tận nhà, trước mắt áp dụng cho khu vực thành phố, thị xã, tập trung vào các khách hàng có cước phát sinh cao, đến nay đã bảo hành được 10.737 máy, in và dán tem vào fixphone các thông tin về số điện thoại chăm sóc khách hàng của EVNTelecom 18009096, 05112 223223, số điện thoại chăm sóc khách hàng và/hoặc số điện thoại bảo hành TBĐC của từng đơn vị để khách hàng thuận tiện liên hệ khi có nhu cầu.
Nhìn chung, công tác thu cước tại Công ty đã có nhiều chuyển biến tích cực nhưng kết quả đạt được còn thấp so với yêu cầu của Tập đoàn, để hoàn thành chỉ tiêu thu cước Tập đoàn giao, trong những tháng còn lại của năm 2008 Công ty xác định nhiệm vụ trọng tâm là tập trung công tác thu cước tăng cường hơn nữa vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị trong công tác kinh doanh viễn thông; đôn đốc các đơn vị cần áp dụng một cách tích cực và linh hoạt việc tự sửa hoá đơn mà khách hàng cho là sai cước với mức không vượt quá 1% tổng doanh thu CDMA tháng của đơn vị. Công ty tiếp tục gia hạn việc hỗ trợ chi phí tăng cường thu cước tồn từ năm 2007 về trước đến ngày 31/12/2008. Căn cứ vào kết quả thu cước trong những tháng cuối năm 2008, đơn vị nào có tỷ lệ thu cước thấp, Công ty áp dụng các biện pháp chế tài với các hình thức từ khiển trách bằng văn bản, kéo dài thời gian nâng lương, cách chức đối với Chi nhánh trưởng; khiển trách, cảnh cáo, cách chức PGĐ phụ trách viễn thông đơn vị; phê bình, khiển trách, cảnh cáo Giám đốc đơn vị. Về công tác quản lý và chấm xoá nợ các Điện lực đã kết nối đường truyền ADSL sử dụng VPN của Công ty Điện lực 3 cho các Chi nhánh điện để thực hiện gạch nợ trên phần mềm VTCC, đến nay tất cả các CNĐ đã có thể tự gạch nợ trên chương trình ; căn cứ vào số lượng TBĐC tồn kho, tình hình phát triển khách hàng trong 10 tháng qua, PC3 dự kiến mua sắm khoảng 8.000 máy Fixphone và 5.000 máy Handset.
Với tình hình chất lượng mạng hiện nay còn nhiều tồn tại vẫn chưa được xử lý triệt để làm ảnh hưởng lớn đến công tác duy trì và phát triển khách hàng cũng như làm tăng số lượng thuê bao. Các Điện lực đã nhiều lần phối hợp cùng Phòng Viễn thông Di động miền Trung và Huawei kiểm tra xử lý, tuy nhiên vẫn chưa được cải thiện. Tại hội nghị PC3 đã đề nghị EVNTelecom gia hạn chương trình đặt máy E-Com miễn phí, gia hạn khuyến mại hỗ trợ TBĐC đối với các thuê bao trả trước đến 31/12/2008 tại 12 tỉnh/thành phố thuộc địa bàn quản lý của PC3. Những tháng cuối năm 2008 nhu cầu sử dụng các dịch vụ viễn thông sẽ tăng mạnh, do vậy EVNTelecom cần phối hợp với PC3 để ban hành các chương trình khuyến mại hấp dẫn nhằm đẩy mạnh phát triển khách hàng, đặc biệt là thuê bao E-Phone và E-Mobile.