Hội nghị tổng kết năm 2022 và triển khai kế hoạch năm 2023 của Công ty Truyền tải điện 4

Thứ tư, 28/12/2022 | 16:58 GMT+7
Ngày 27/12/2022 Công ty Truyền tải điện 4 (PTC4) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2023.
 

Đồng chí Phạm Lê Phú -  Phó Bí thư đảng ủy, Tổng giám đốc EVNNPT phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
 
Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Hóa – Phó Giám đốc PTC4 cho biết, năm 2022, Công ty đã gặp không ít những khó khăn nhất định. Được sự lãnh đạo chỉ đạo của Đảng ủy, HĐTV và Ban Tổng giám đốc EVNNPT, Đảng ủy PTC4 đã tập trung ban hành Nghị quyết, chỉ thị và các chương trình hành động lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị thi đua tập trung hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ, kế hoạch năm 2022 được Tổng công ty giao; Thực hiện tốt kế hoạch giải pháp thực hiện chủ đề năm 2022 của EVN và EVNNPT ”Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”’; Tiếp tục tích cực trong công tác xây dựng và phát triển văn hóa EVN và văn hóa EVNNPT chú trọng xây dựng văn hóa số để thúc đẩy mạnh mẽ tiến trình chuyển đổi số trong EVNNPT…
 
Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy PTC4 đã xây dựng chương trình công tác của Ban chấp hành Đảng bộ PTC4 trong năm 2022; triển khai thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị, Kế hoạch, Chương trình hành động của Đảng ủy cấp trên, tiếp tục thực hiện các nghị quyết chuyên đề; đồng thời Đảng ủy PTC4 đã ban hành  02 nghị quyết chuyên đề về chuyển đổi số, quốc phòng, quân sự, phòng chống khủng bố; 11 chương trình, kế hoạch chuyên đề về các lĩnh vực năng lượng, chiến lược phát triển, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, chuyển đổi số, đầu tư xây dựng, viễn thông, ứng dụng khoa học công nghệ, văn hóa doanh nghiệp…
 
Trong năm 2022 Đảng ủy PTC4 đã lãnh đạo chỉ đạo các Đảng ủy, chi bộ, đoàn thể tổ chức tốt các Nghị quyết, kết luận của BCH TW Đảng, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn kết quả thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Qua đó đã có 03 tập thể, 11 cá nhân được biểu dương, khen thưởng. 
 
Nhằm nâng cao nhận thức, trình độ lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên quần chúng ưu tú, trong năm 2022, Đảng ủy PTC4 đã cử 02 đảng viên đang học lớp trung cấp chính trị, 15 đồng chí học sơ cấp lý luận chính trị, 23 đồng chí học lớp đảng viên mới, 56 quần chúng ưu tú học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng.
 

Khen thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đảng và công tác sản xuất năm 2022.
 
Ngay từ đầu năm, Đảng ủy PTC4 đã chỉ đạo Công ty ban hành chỉ thị đẩy mạnh thực hiện văn hóa EVNNPT, văn hóa số trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt để nâng cao hiệu quả hoạt động của EVNNPT. Trong năm 2022, Công ty đã tổ chức thành công chuỗi sự kiện ngày hội văn hóa gồm: Hội thi cầu lông, quần vợt, bóng bàn nhân kỷ niệm ngày thống nhất đất nước 30/4; Hội thi thợ giỏi nghề quản lý vận hành TBA và đường dây truyền tải điện (Truyền thống và công nghệ dùng UAV); Hội thi bóng đá mini và kéo co nhân kỷ niệm ngày Quốc khánh 2/9; Lễ họp mặt kỷ niệm 46 năm ngày thành lập Công ty 15/9; Tham gia cuộc thi chạy bộ online do EVNNPT tổ chức và Công ty có CBCNV đạt thứ hạng cao.
 
Công ty đã thực hiện 42 bài viết tuyên truyền về văn hóa EVNNPT, trong đó có 02 bài viết về văn hóa số, 01 bài viết về văn hóa an toàn, 02 bài viết về tấm gương đảng viên điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, 01 bài viết về gương điển hình thực hiện văn hóa EVNNPT. Thực hiện được 08 clip văn hóa doanh nghiệp, trong đó hoàn thành 03 clip được EVNNPT giao và báo cáo Tổng công ty đúng tiến độ. Ngoài ra bộ phận truyền thông, ban biên tập cổng thông tin điện tử đã có 475 bài viết phản ánh các hoạt động của tổ chức Đảng, đoàn thể, Công ty, đơn vị đăng trên trang website của Công ty; đóng góp 23 bài viết đăng bản tin truyền tải điện của Tổng công ty; 08 bài viết đăng trên các báo, thông tin đại chúng.
 

Khen thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đảng và công tác sản xuất năm 2022.
 
Bằng những nỗ lực của tập thể CBCNV, năm 2022 PTC4 đã truyền tải điện với sản lượng 98,922 tỷ kWh, tăng 8,47% so với cùng kỳ năm ngoái; tổn thất điện năng năm 2022 là 1,16%, trong đó tỉ lệ tổn thất lưới 220kV là 0,79%, tỉ lệ tổn thất lưới 500kV là 0,61%. Hiện nay khối lượng quản lý của PTC4 tăng thêm so với thời điểm 31/12/2021 là 159,4 km đường dây (tăng 2,09%); 2.225 MVA dung lượng MBA (tăng 5,31%). Công ty quản lý vận hành lưới điện an toàn, liên tục; không để xảy ra sự cố lớn, sự cố MBA; không gây ảnh hưởng đến cung cấp điện, đặc biệt trong các ngày lễ, Tết và sự kiện quan trọng. Trong năm PTC4 không có tai nạn lao động, bảo đảm công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng cháy chữa cháy tại các cơ sở. 
 
Năm 2022 PTC4 đã làm tốt công tác tiết kiệm, tối ưu chi phí trong sản xuất kinh doanh, thực hiện tiết kiệm 10% so với kế hoạch giao đầu năm. Trong công tác sửa chữa lớn, năm 2022 Công ty đã thực hiện 275/277 công trình, hoàn thành 265/277 công trình sửa chữa lớn và chuyển tiếp 12 công trình sang 2023. Tổng giá trị khối lượng thực hiện đạt 217,264 tỷ đồng; giá trị này cao hơn 5,86 tỷ so với mức điều chỉnh dự kiến ban đầu mà Công ty trình EVNNPT (211,405 tỷ đồng).
 
Kế hoạch giao lao động bình quân năm 2022 của PTC4 là 1.448 người, PTC4 đã thực hiện lao động bình quân là 1.418,58 người (kể cả lao động vận hành thuê TBA Sông Hậu), tiết kiệm 2% so với kế hoạch năm, tương đương 29 lao động. Công ty hoàn thành 46/49 hạng mục đào tạo được EVNNPT duyệt điều chỉnh với tổng giá trị 6,065 tỷ đồng.
 
Thực hiện kế hoạch chuyển đổi số giai đoạn 2022-2025, PTC4 đã thành lập ban chỉ đạo chuyển đổi số và các tổ công tác giúp việc. Hiện nay PTC4 đang quản lý vận hành 60 trạm biến áp, trong đó có 37 TBA trong dự án “Trang bị hệ thống an toàn, an ninh thông tin cho EVNNPT” được thiết lập kênh truyền thu thập log về SIEM-OT; 05 trạm là trạm điều khiển truyền thống; 18 trạm là trạm mới đóng điện hoặc là trạm nhận chuyển giao từ EVNSPC hoặc trạm nâng cấp từ điều khiển truyền thống thành điều khiển máy tính nên hiện nay chưa có kênh truyền thu thập log của trạm về SIEM-OT. PTC4 dự kiến sẽ thực hiện nội dung này trong kế hoạch đầu tư xây dựng năm 2023.
 

Khen thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đảng và công tác sản xuất năm 2022.
 
Đối với công tác quản trị rủi ro, PTC4 đã triển khai các bước xây dựng HSRR theo đúng tiến độ được EVNNPT giao. Năm 2022 đã hoàn thành việc ban hành 37 HSRR. Về công tác chuẩn bị sản xuất và nghiệm thu các công trình mới, Công ty đã triển khai các thủ tục để chuẩn bị tiếp nhận quản lý vận hành đường dây 220kV Kiên Bình - Phú Quốc; Phối hợp với SPMB đóng điện nghiệm thu đưa vào vận hành 11 công trình trọng điểm của EVNNPT. 
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Phạm Lê Phú  – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc EVNNPT đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của tập thể cán bộ, đảng viên, người lao động đã vượt qua mọi khó khăn đảm bảo vận hành cung cấp điện an toàn và đạt được nhiều thành quả trong năm 2022. Ông mong muốn Đảng ủy, Ban giám đốc và các tổ chức đoàn thể của PTC4 tiếp tục kế thừa những thành tựu phát huy những thế mạnh, khắc phục những tồn tại hạn chế trong năm qua của công tác Đảng và chuyên môn để góp phần cũng EVNNPT hoàn thành nhiệm vụ chính trị do Tập đoàn điện lực Việt Nam giao.
 

Lãnh đạo Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia chụp hình lưu niệm với lãnh đạo Công ty và CBCNV Công ty Truyền tải điện 4.
 
Tại hội nghị, ông Võ Đình Thủy – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Phạm Lê Phú. Năm 2023, trên cơ sở mục tiêu tổng quát của Tổng công ty và chủ đề năm là "Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí", PTC4 sẽ tiếp tục nêu cao đoàn kết, phát tinh thần lao động sáng tạo của mỗi tập thể, cá nhân để nâng cao hiệu quả trong công tác vận hành lưới truyền tải điện góp phần xây dựng hệ thống truyền tải điện Quốc gia hiện đại, chuyên nghiệp và hiệu quả. Tiếp bước những thành quả đã đạt được trong năm 2022, tập thể lãnh đạo và CB-CNVC Công ty cố gắng nỗ lực với truyền thống và tinh thần đoàn kết nhất trí cao bước vào năm 2023 để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.       
 
Nhân dịp này PTC4 đã tổ chức trao các danh hiệu khen thưởng của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, EVN, EVNNPT và của PTC4 cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm 2022.    
 
Hải Yến