Tin trong nước

Hơn 1.170 công nhân ngành điện chung tay khắc phục hậu quả bão lũ tại Quảng Ninh

Thứ hai, 23/9/2024 | 14:27 GMT+7
Sau cơn bão số 3, tỉnh Quảng Ninh là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nhất đối với hệ thống lưới điện.

Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng động viên đội xung kích của Công ty Điện lực Hòa Bình, đang khắc phục lưới điện tại thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh. Ảnh: Lương Nguyễn

Hiện Công ty điện lực tỉnh Quảng Ninh đang nhận được sự tăng cường của các đơn vị với trên 1.170 người cùng hỗ trợ để khôi phục lại hệ thống lưới điện.

Chung tay góp sức

Ông Vũ Hữu Chương, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Ninh cho cơn bão số 3 đã để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng trên địa bàn tỉnh, khiến hơn 3.700 cột điện trung và hạ áp bị gãy đổ và 54 trạm biến áp bị hư hỏng, cùng với nhiều đường dây 220kV và 110kV phải tạm ngừng vận hành.

“Đứng trước thiệt hại lưới điện quá nặng nề của điện lực Quảng Ninh, ngay sau khi cơn bão số 3 suy giảm, hơn 1.170 cán bộ, công nhân viên từ Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Tổng Công ty Điện lực miền Trung, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội đã chung tay góp sức để tham hỗ trợ khôi phục hệ thống lưới điện tại 11 địa phương trong tỉnh Quảng Ninh” - ông Vũ Hữu Chương cho hay.

Theo Công ty Điện lực Quảng Ninh, với sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân và các đơn vị đã cấp điện trở lại cho hơn 440.000/461.678 khách hàng (chiếm tỉ lệ trên 96%); còn khoảng hơn 20.000 khách hàng đang tạm mất điện do bão lũ làm hư hỏng nặng hệ thống chưa khôi phục xong.

Công đoàn đã chi hơn 1,2 tỉ đồng thăm hỏi

Mới đây, đoàn công tác của Công đoàn Điện lực Việt Nam do ông Đỗ Đức Hùng - Chủ tịch, làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, đoàn viên, người lao động một số đơn vị xung kích tham gia hỗ trợ khôi phục hệ thống lưới điện sau cơn bão số 3 khu vực thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Đến một số vị trí đội xung kích của Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình, Công ty Điện lực Hòa Bình, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội, Công ty Điện lực Nam Định đang nỗ lực quyết tâm dựng cột, kéo dây, thay thế công tơ và các thiết bị để trước mắt đóng điện trở lại cho nhân dân tại các địa bàn thị xã Quảng Yên…

Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng rất xúc động, tự hào và chia sẻ với những khó khăn trong công việc của NLĐ.

Ông Đỗ Đức Hùng cũng cho biết, đến nay, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã hỗ trợ và trực tiếp thăm hỏi các đơn vị bị ảnh hưởng bão lũ với số tiền trên 1,2 tỉ đồng. Trong đó hỗ trợ, thăm hỏi Công ty Điện lực Tuyên Quang, Công ty Điện lực Lào Cai, Công ty Truyền tải điện 1, mỗi đơn vị 100 triệu đồng; Công ty Điện lực Quảng Ninh 200 triệu, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng 150 triệu; Công ty Điện lực Thái Nguyên 50 triệu; thăm hỏi các tổ, đội công tác tham gia hỗ trợ tại các tỉnh với số tiền trên 100 triệu đồng...

Báo cáo với Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam, anh Nguyễn Đức Phương, cán bộ Phòng kỹ thuật Điện lực Lạc Sơn, Công ty Điện lực Hòa Bình cho biết, đoàn xung kích của Công ty Điện lực Hòa Bình xuất phát từ đêm 9.9.2024 để hỗ trợ Công ty Điện lực Hải Phòng, trực tiếp khôi phục lưới điện tại địa bàn huyện Tiên Lãng, huyện Vĩnh Bảo.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại Hải Phòng, ngày 14.9, đoàn lại nhận được lệnh di chuyển sang địa bàn Quảng Ninh và trực tiếp tham gia hỗ trợ khôi phục lưới điện cho bà con nhân dân xã đảo Hải Nam; tiếp đó, đoàn lại tiếp tục di chuyển đến thị xã Quảng Yên để phối hợp khôi phục lại lưới điện trung, hạ thế…

“Đi đến đâu, cán bộ, công nhân viên ở các đơn vị xung kích trong ngành điện đều nhận được sự quan tâm yêu quý và hỗ trợ của bà con người dân các địa phương từ bữa ăn, giấc ngủ. Sự hỗ trợ của nhân dân địa phương cùng với nguồn động viên của các cấp Công đoàn Điện lực Việt Nam đã giúp cho chúng tôi có thêm động lực để hoàn thành nhiệm vụ được giao, nhanh chóng khắc phục hậu quả bão số 3, qua đó cung cấp điện trở lại nhằm ổn định đời sống nhân dân tại các địa phương” - anh Nguyễn Đức Phương chia sẻ.

Link gốc

 

Theo: Lao động