Tin trong nước

Hơn 400 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Bình Phước và Quảng Trị được nhận quà từ chương trình "Tiếp bước em đến trường"

Thứ sáu, 1/12/2023 | 13:56 GMT+7
Chương trình “Tiếp bước em đến trường” tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn do Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) phối hợp triển khai với các đơn vị thủy điện thành viên đã bước vào những ngày cuối cùng. Tỉnh Bình Phước và Quảng Trị là hai địa phương cuối cùng trong chuyến hành trình thiện nguyện của Tổng công ty trong năm 2023.

Cô Nguyễn Thị Thúy Hà - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đắk Á đón nhận quà tặng của EVNGENCO2 và TMP.

Theo đó, EVNGENCO2 và Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Mơ (TMP) và Công ty Thủy điện Quảng Trị (TĐQT) đã trao hơn 400 phần quà đến các em học sinh, giúp các em và gia đình vơi bớt khó khăn, vươn lên học tốt. Đây cũng là hoạt động hưởng ứng chương trình Tháng tri ân khách hàng năm 2023 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. 

Chiều ngày 24/11/2023, Tổng công ty Phát điện 2 và Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Mơ đã phối hợp với Đoàn kinh tế - Quốc phòng 778 tổ chức chương trình “Tiếp bước em đến trường” cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường tiểu học Đắk Á. 
 

Niềm vui rạng ngời trên khuôn mặt trẻ thơ.

Cụ thể, dịp này EVNGENCO2 và TMP đã trao tặng 200 suất quà với tổng giá trị 100 triệu đồng cho 200 em học sinh của trường. Trong đó mỗi suất quà có giá trị 500 nghìn đồng bao gồm 01 balo, 02 lốc sữa và 01 bộ đồng phục học sinh. Đồng hành với chương trình, cán bộ công nhân viên TMP cũng gửi đến các em những phần quà hết sức thiết thực gồm đồ dùng học tập, đồ chơi, quần áo và giày dép. Bên cạnh đó, chương trình cũng tạo được hiệu ứng tích cực khi thu hút được nhiều nhà hảo tâm tham gia, gồm Công ty TNHH Thương mại Toàn cầu Dream Vina và một số nhà hảo tâm khác, với những phần quà như: bánh kẹo, nước sâm Hàn Quốc, sữa đậu nành Fami, ba lô túi rút Hon da, ba lô Milo và gấu bông.

Tại buổi trao quà, ông Đinh Văn Sơn - Phó Tổng Giám đốc TMP phát biểu: “Món quà tuy không lớn, nhưng với tinh thần tương thân tương ái, thể hiện tình cảm và trách nhiệm với cộng đồng; chúng tôi mong rằng các em học sinh thân yêu và quý thầy cô giáo, nhà trường sẽ vượt qua mọi khó khăn, giúp các em nỗ lực học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức trở thành con ngoan trò giỏi”.
 

Cô Nguyễn Thị Thúy Hà – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đắk Á phát biểu cảm ơn nhà tài trợ chương trình.

Cô Nguyễn Thị Thúy Hà - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Trường tiểu học Đắk Á rất vinh dự được đón nhận tấm lòng vàng, những tình cảm đặc biệt của Tổng công ty Phát điện 2 và Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Mơ, cùng với sự kết nối của Đoàn kinh tế - Quốc phòng 778 với chương trình “Tiếp bước em đến trường”. Món quà vật chất và tinh thần quý giá này không những giúp các em giảm bớt khó khăn, an tâm học tập mà hơn thế nữa còn xây đắp cho các em niềm tin về sự nhân ái, đó là thế giới của tương lai, của ước mơ, của những điều mà các em mong muốn”.

Trường Tiểu học Hướng Tân, xã Hướng Tân, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Xã Hướng Tân thuộc huyện Hướng Hóa là xã vùng cao thuộc diện đặc biệt khó khăn của tỉnh Quảng Trị. Người dân sinh sống trên địa bàn đa số là người đồng bào dân tộc thiểu số, cuộc sống người dân còn nhiều khó khăn nên hành trình tìm “con chữ” của con em gặp nhiều vất vả, điều kiện học tập còn nhiều thiếu thốn. Trường Tiểu học Hướng Tân hiện có tổng số 440 học sinh, trong đó có 322 em là người đồng bào dân tộc thiểu số.
 
Tại chương trình, EVNGENCO2 và TĐQT đã trao tặng 225 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng bao gồm: balo, đồng phục học sinh, sữa và các dụng cụ học tập cần thiết… cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Ngoài những phần quà trên còn có thực phẩm dinh dưỡng, áo quần, đồ dùng học tập… do CBCNV Công ty Thủy điện Quảng Trị và EVNGENCO2 quyên góp để trao tặng cho 215 em học sinh còn lại. Theo đó, tổng giá trị các phần quà là hơn 150 triệu đồng được trao tặng đến 440 em học sinh của toàn trường.

Ông Nguyễn Thanh Hùng - Giám đốc Công ty Thủy điện Quảng Trị chia sẻ: “Hy vọng với những phần quà ý nghĩa từ sự góp sức của tập thể CBCNV EVNGENCO2 và TĐQT sẽ giúp các em có thêm hành trang đầy đủ đến trường, giúp các em tự tin hơn trong hành trình học tập và phát triển trong tương lai."

Ông Lê Văn Quảng - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Trường Tiểu học Hướng Tân rất vinh dự được đón nhận tấm lòng vàng và những tình cảm đặc biệt của EVNGENCO2 và Công ty TĐQT. Món quà vật chất và tinh thần quý giá này không những giúp các em học sinh giảm bớt khó khăn, an tâm học tập mà còn tạo bầu không khí học tập sôi nổi trong học sinh toàn trường, khơi dậy cho các em học sinh lòng yêu thương con người, bạn bè và nhân rộng hơn nữa những tấm gương tiêu biểu vượt khó vươn lên trong học tập và cuộc sống”.

 Niềm vui của các em học sinh với phần quà trên tay.

Chương trình "Tiếp bước em đến trường" đã nhận được sự hoan nghênh nhiệt tình từ cộng đồng địa phương, nhà trường và các bậc phụ huynh. EVNGENCO2 và các đơn vị thành viên sẽ không ngừng nỗ lực chung tay, góp sức cùng chính quyền địa phương trong công tác an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo, giúp xây dựng một tương lai tươi sáng cho các thế hệ tương lai.

 

Minh Lương tổng hợp