Tin trong nước

Nguyễn Đông - Người công nhân tiêu biểu của Điện lực Sơn Trà

Thứ sáu, 1/12/2023 | 13:38 GMT+7
Nhiệt tình, gương mẫu và trách nhiệm cao trong công tác là những lời nhận xét của đồng nghiệp dành cho anh Nguyễn Đông - Công nhân lái xe của Điện lực Sơn Trà (PC Đà Nẵng).

Anh Nguyễn Đông - Công nhân lái xe của Điện lực Sơn Trà đang làm nhiệm vụ.

Hơn 15 năm công tác tại Điện lực là ngần ấy năm anh Đông được đồng nghiệp tin yêu bởi tinh thần làm việc tận tâm, say mê với nghề. Và cũng chính lòng say mê khi được gắn bó cùng những chuyến xe, cùng với ngành điện, năm tháng đã ươm nồng lòng nhiệt thành với công việc trong anh.

Tốt nghiệp Trung cấp lái xe ô tô tại trường Kỹ thuật Quốc phòng Quân khu 5 khi vừa bước sang tuổi 23, mong ước của anh là được ngồi sau vô lăng, lái xe bôn ba trên các tuyến đường. Năm 2009, anh được tuyển dụng vào vị trí lái xe gàu của Điện lực Liên Chiểu (PC Đà Nẵng), bắt đầu khoảng thời gian làm việc, được cống hiến sức mình cho ngành điện. Đến năm 2019, anh chuyển công tác về Điện lực Sơn Trà. 

Anh Nguyễn Đông (thứ 3, từ trái sang) nhận danh hiệu “Cán bộ công nhân viên tiêu biểu năm 2022” do PC Đà Nẵng trao tặng.

Mỗi ngày, trên những tuyến đường, xe anh vẫn phục vụ những công trình từ dựng trụ, kéo dây, lắp trạm biến áp, thi công mới một đường dây trung áp cho đến những sự cố khi thay bình biến áp hoặc chống quá tải một khu vực... góp phần đảm bảo tiến độ của đơn vị, giữ dòng điện thông suốt phục vụ nhân dân. Đặc biệt trong mùa mưa bão, những người lái xe như anh đều phải túc trực để sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố. Không những thế, anh còn tham gia đội xung kích phòng chống lụt bão, sẵn sàng lên đường hỗ trợ các công ty điện lực tỉnh thành khác khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra.

Với anh, nghề lái xe, yêu nghề thôi chưa đủ mà còn phải trau dồi kỹ năng, nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Anh tâm niệm rằng, chiếc xe cũng giống như con người, nếu được chăm sóc kỹ lưỡng nó sẽ khỏe mạnh. Đã nhiều lần chúng tôi chứng kiến, dù mùa hè trời nắng như đổ lửa, mùa đông mưa lạnh gió rét, khi đã hoàn thành xong công việc trong ngày, đã thành thói quen, anh lại nhẫn nại kiểm tra gầm xe, lau chùi máy móc... để xe luôn trong tình trạng tốt nhất, sẵn sàng thực hiện mọi nhiệm vụ.

Yêu nghề, tâm huyết với công việc mình đã chọn, anh lại mày mò, nghiên cứu tìm thêm cấu trúc của xe nâng. Không phụ công sức, vừa qua, giải pháp chế tạo van một chiều cho xe nâng của anh đã được Hội đồng sáng kiến PC Đà Nẵng đánh giá cao và công nhận là sáng kiến cấp đơn vị. Niềm vui như được nhân đôi khi từ sáng kiến này, anh vinh dự được tặng thưởng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở của Tổng công ty Điện lực miền Trung. Ghi nhận những thành tích đó, cuối năm 2022, anh được lãnh đạo PC Đà Nẵng biểu dương, trao tặng biểu trưng là một trong 19 CBCNV tiêu biểu toàn Công ty năm 2022.

Vững vàng, nhiệt huyết, người lái xe ấy ngày đêm vẫn đồng hành cùng anh em Điện lực Sơn Trà trên mọi tuyến đường, góp phần đưa dòng điện ổn định đến với khách hàng và góp sức cùng đơn vị hoàn thành những công trình điện mới.

Yên Bình