Khai giảng lớp đào tạo cán bộ quản lý cấp 3 của EVN năm 2024

Thứ ba, 1/10/2024 | 10:20 GMT+7
Ngày 30/9/2024 tại trường Trường Cao đẳng Điện lực miền Bắc (NEPC), Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức khai giảng lớp đào tạo cán bộ quản lý cấp 3 khu vực miền Bắc năm 2024. 

Phó Tổng Giám đốc EVN Võ Quang Lâm phát biểu chỉ đạo tại lớp đào tạo.

Đây là lớp thứ 2 với 23 học viên hiện đang là lãnh đạo, cán bộ quản lý, cán bộ quy hoạch đơn vị cấp 3 trực thuộc EVN. Thời gian đào tạo 15 ngày, từ 30/9 đến hết ngày 08/11/2024. 

Dự và phát biểu tại lễ khai giảng khóa đào tạo có ông Võ Quang Lâm, Phó Tổng giám đốc EVN, bà Phan Thị Hồng Hạnh, Phó trưởng Ban Tổ chức và Nhân sự EVN; PGS. TS Bùi Xuân Hồi, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Điện lực miền Bắc (trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc); PGS. TS Lê Hiếu Học, Trưởng khoa Khoa học công nghệ và giáo dục, Trường Đại học Bách Khoa, Hà Nội. 

Tham dự khai giảng còn có đại diện lãnh đạo Ban giám hiệu Trường Cao đẳng Điện lực miền Bắc và các học viên tham gia khóa đào tạo chương trình đào tạo cán bộ quản lý cấp 3 của EVN.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm cho biết: Đây là lớp đào tạo thứ 2 được khai giảng trong chương trình đào tạo của EVN năm 2024 dành cho cán bộ lãnh đạo các đơn vị cấp 3 ở khu vực phía Bắc. Khóa đào tạo gồm 43 học viên, được chia thành 2 lớp, mỗi lớp đào tạo trong 15 ngày. Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng nhất là đối với ngành Điện việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực luôn là yêu cầu cấp thiết. Trong số các học viên, cũng có nhiều người đã tham gia các chương trình đào tạo khác nhau nhưng việc đào tạo cho cán bộ quản lý thiên về kỹ năng quản trị với sự tham gia trực tiếp của các giáo sư, tiến sỹ đến từ các Trường Đại học top đầu của Việt Nam, sự tham gia lên lớp trực tiếp giảng viên nội bộ EVN, giảng viên cao cấp của Trường Cao đẳng Điện lực miền Bắc để trang bị những kiến thức mới nhất về quản lý, quản trị theo xu hướng phát triển. 

Phó Tổng giám đốc Võ Quang Lâm chia sẻ với các học viên về những kết quả nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của EVN và các đơn vị trong việc ứng dụng cộng nghệ, tác động của chuyển đổi số cũng như những thách thức đối với ngành Điện trong xu hướng phát triển. Do vậy, chương trình đào tạo là diễn đàn tốt để trang bị thêm kiến thức vì vậy các học viên cần tập trung tiếp thu kiến thức được trang bị, rèn luyện và tham gia các nhóm để tạo mối quan hệ trao đổi kinh nghiệm giữa các học viên đến từ các đơn vị phục vụ trong công tác. 

PGS. TS Bùi Xuân Hồi, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Điện lực miền Bắc cho biết: Để mang lại chất lượng đào tạo tốt nhất cho các học viên, EVN và NEPC đã thiết kế, xây dựng nội dung, kết cấu chương trình đào tạo chắt lọc, đội ngũ chuyên gia, giảng viên cao cấp uy tín, kinh nghiệm cùng với cơ sở vật chất, công tác tổ chức lớp học của nhà trường sẽ đáp ứng chương trình mục tiêu đề ra.
 
Thay mặt các học viên trong lớp cán bộ quản lý cấp 3, học viên Tạ Sơn Anh, Phó trưởng Ban tổng hợp, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) gửi lời cảm ơn lãnh đạo Tập đoàn, Ban giám hiệu nhà trường và thấy cô giáo quản lý, các giảng viên đã tạo điều kiện để các học viên được tham gia khóa học. Tập thể lớp sẽ phấn đấu nỗ lực, học tập tốt để cập nhật kiến thức mới, vận dụng hiệu quả vào thực tiến công tác lãnh đạo ở đơn vị.
 

- Khóa đào tạo cán bộ quản lý cấp 3 của EVN khu vực miền Bắc năm 2024, gồm 43 học viên, được chia thành 2 lớp, mỗi lớp đào tạo trong 15 ngày. 

+ Lớp 1 gồm 20 học viên, thời gian đào tạo từ 23/9 đến hết ngày 25/10/2024. 

+ Lớp 2 gồm 23 học viên, được đào tạo từ 30/9 đến hết 08/11/2024. 

 

Lương Nguyên