Thanh toán tiền điện online

Ký kết thu hộ tiền điện với VNPT- PC Khánh Hòa tạo điều kiện thuận lợi nhất cho mọi người dân

Thứ hai, 13/7/2020 | 09:04 GMT+7
PC Khánh Hòa đã ký kết với 15 ngân hàng, 7 đối tác khác về thu hộ tiền điện với 2 hình thức là thanh toán tiền qua hệ thống ngân hàng (hoặc ví điện tử) và thanh toán bằng tiền mặt.

Lãnh đạo PC Khánh Hòa và VNPT Khánh Hòa ký kết hợp tác thu hộ tiền điện.
 
Những năm gần đây, Công ty CP. Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã tận dụng ứng dụng công nghệ, mở ra rất nhiều dịch vụ đóng tiền điện tiện ích cho người sử dụng điện. 
 
Thực tế cho thấy, hoạt động thu hộ tiền điện đã mang lại những lợi ích thiết thực cho người sử dụng điện như: giảm chi phí đi lại cho người dân, thông tin khách hàng được bảo mật, thủ tục đơn giản, mọi giao dịch đều được xác nhận thanh toán, cung cấp đầy đủ biên lai thu, giấy chứng nhận nộp tiền cho khách hàng,…
 
Tuy nhiên, với đại đa số người dân là lao động tự do, lao động thời vụ, buôn bán nhỏ lẻ, làm vườn, làm nông, người dân ở các vùng ven, vùng sâu, vùng xa, việc đóng tiền điện qua các giao dịch ứng dụng công nghệ chưa thật sự thuận tiện và không dễ thực hiện. Bởi số đông khách hàng này không sử dụng điện thoại thông minh, ít giao dịch tiền tệ qua ngân hàng và nhiều người còn chưa có tài khoản ngân hàng,… Trước thực tế trên, PC Khánh Hòa đã triển khai thỏa thuận hợp tác với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VNPT). Được sự ủy quyền của VNPT, chiều 10/07/2020, Bưu Điện tỉnh Khánh Hòa (VNPT Khánh Hòa) đã chính thức ký kết hợp đồng với PC Khánh Hòa về cung cấp dịch vụ thu hộ tiền điện.
 
Một số nội dung hợp tác cụ thể bao gồm: PC Khánh Hòa quản trị cơ sở dữ liệu tiền điện của khách hàng, cung cấp thông tin chính xác qua hệ thống truy cập, thông báo tài khoản cho VNPT Khánh Hòa để phục vụ cho việc thanh toán các giao dịch thu hộ tiền điện. Hàng ngày, Bưu điện tỉnh đối soát số liệu thu và chuyển toàn bộ số tiền thu được về tài khoản chuyên thu của các điện lực trực thuộc Công ty. Trong 2 ngày làm việc đầu tiên của tháng liền kề, hai bên sẽ rà soát toàn bộ số liệu của tháng trước để làm cơ sở cho PC Khánh Hòa thanh toán phí dịch vụ cho Bưu điện tỉnh,...
 
Sau ký kết, thông qua mạng lưới gồm 137 điểm bưu điện thu hộ tiền điện từ thành thị đến nông thôn, vùng sâu, vùng xa (Bưu điện văn hóa xã), VNPT Khánh Hòa cam kết sẽ phục vụ tốt công tác thu hộ tiền điện cho mọi người dân là khách hàng của PC Khánh Hòa với tiêu chí “an toàn- tiện lợi- nhanh chóng và chính xác”.
 
Theo: Báo Công thương