Tin trong nước

Lãnh đạo EVN làm việc với Ban Quản lý dự án Điện 2

Thứ sáu, 18/8/2023 | 21:29 GMT+7
Chiều 18/8, ông Nguyễn Đức Cường – Thành viên HĐTV EVN đã làm việc với Ban Quản lý dự án Điện 2 (EVNPMB 2) về tình hình thực hiện nhiệm vụ đầu tư xây dựng những tháng đầu năm 2023 và thực hiện kế hoạch năm 2023.

Ông Phạm Hồng Phương – Phó Tổng giám đốc EVN cùng tham dự cuộc họp.

Về phía EVNPMB 2, có ông Nguyễn Văn Thành - Giám đốc ban, các Phó giám đốc Nguyễn Đức Minh, Trần Văn Hào.

Theo báo cáo của EVNPMB2, từ đầu năm 2023 đến nay, công tác đầu tư xây dựng các dự án trọng điểm do ban quản lý cơ bản bám sát tiến độ. Cụ thể, các dự án như Cơ sở hạ tầng Trung tâm Điện lực Quảng Trạch, dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch I, Dự án Nhà máy Thủy điện Ialy mở rộng, dự án Trạm cắt 220kV Bờ Y và các đường dây 220kV đấu nối cụm Nhà máy Thủy điện NamKong 1, 2, 3 (Lào) vào hệ thống điện Việt Nam cơ bản đáp ứng được mục tiêu đề ra.

Dự án đường dây 500kV Monsoon-Thạnh Mỹ (đoạn trên lãnh thổ Việt Nam) hiện tại đang thực hiện công tác lựa chọn nhà thầu gói thầu chính như xây lắp, mua sắm; các gói thầu khác đang được tổ chức thực hiện đồng bộ với các gói thầu xây lắp. EVNPMB2 đang phấn đấu đóng điện dự án trước 31/7/2024 theo chỉ đạo của EVN. 

Tuy nhiên, dù đã cố gắng, nỗ lực rất lớn, nhưng do gặp khó khăn, vướng mắc rất lớn trong công tác giải phóng mặt bằng, chuyển đổi mục đích sử dụng rừng, điều chỉnh quy hoạch địa phương… nên một số dự án của ban vẫn còn chậm so với kế hoạch. 

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Thành viên HĐTV EVN Nguyễn Đức Cường và Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương khẳng định, Ban Quản lý dự án Điện 2 là một ban quản lý dự án chuyên nghiệp. Thời gian qua, ban đã triển khai khối lượng đầu tư xây dựng nguồn và lưới điện lớn, hoàn thành nhiều dự án quan trọng, góp phần vào công tác đảm bảo điện.

Đánh giá cao những nỗ lực của Ban Quản lý dự án Điện 2 trong thời gian qua, song lãnh đạo EVN cũng đề nghị EVNPMB 2 cần nỗ lực hơn nữa, phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục khó khăn, hạn chế để đẩy nhanh tiến độ các dự án nguồn và lưới điện được giao; trong đó, chú trọng, tập trung nguồn lực vào các dự án trọng điểm như Nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch I, II; Đường dây 500kV Moonsoon – Thạnh Mỹ… Với những khó khăn, vướng mắc, cần báo cáo tập đoàn kịp thời để có phương án tháo gỡ, giải quyết.
 

Minh Tuấn