PC Ninh Bình đảm bảo an toàn điện mùa mưa bão

Thứ tư, 14/9/2022 | 09:29 GMT+7
Mùa mưa bão là thời điểm rất dễ xảy ra những sự cố trên lưới điện, để chủ động ứng phó với diễn biến thời tiết, xử lý kịp thời các sự cố có thể xảy ra, Công ty Điện lực (PC) Ninh Bình đã triển khai nhiều giải pháp đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho khách hàng.
Cán bộ ngành Điện phối hợp kiểm tra hệ thống các trạm bơm nước.
 
Ông Nguyễn Xuân Lân, Trưởng Phòng An toàn Công ty Điện lực Ninh Bình cho biết: Ngay từ đầu năm PC Ninh Bình đã xây dựng phương án phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; kiện toàn Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên với mục tiêu khắc phục nhanh nhất hậu quả, sự cố lưới điện do thiên tai gây ra, đảm bảo cung cấp điện an toàn cho khách hàng trên địa bàn tỉnh theo phương châm "4 tại chỗ".
 
Đặc biệt, Công ty chú trọng đầu tư xây dựng hệ thống lưới điện, đã thực hiện xây dựng mới và cải tạo 48 TBA; xây dựng mới, cải tạo được 89,5km đường dây trung thế và 135,2km đường dây hạ thế. 
 
Các dự án đầu tư xây dựng được thực hiện kịp thời, trọng tâm, trọng điểm đã đem lại hiệu quả đầu tư to lớn, góp phần đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của nhân dân.
 
Để giảm thiểu thiệt hại do bão lụt gây ra đối với hệ thống lưới điện, Công ty đã tổ chức diễn tập PCTT&TKCN, xử lý sự cố lưới điện, xử lý sự cố thông tin và diễn tập an toàn (diễn tập 4 trong 1) với tình huống đặc trưng, phức tạp nhằm nâng cao kỹ năng xử lý tình huống cho cán bộ, công nhân viên, người lao động. 
 
Bên cạnh đó, Công ty cũng quán triệt các đơn vị tổ chức rà soát lại các điểm xung yếu của hệ thống lưới điện để có phương án cải tạo, sửa chữa, đồng thời bố trí lực lượng sẵn sàng ứng trực để hạn chế việc cắt điện cho các phụ tải.
 
Để vận hành lưới điện an toàn trong mùa mưa bão, Công ty đã phân công lực lượng tiến hành phát quang hành lang kết hợp kiểm tra, rà soát xử lý các điểm vi phạm hành lang an toàn lưới điện. 
 
Vào đầu mỗi mùa mưa bão, Công ty đẩy mạnh tuyên truyền công tác bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp và sử dụng điện an toàn bằng nhiều hình thức như: nhắn tin qua Zalo tới tất cả khách hàng sử dụng điện, phát tờ rơi, tuyên truyền trên hệ thống truyền thông các cấp…nhằm nâng cao ý thức bảo vệ hành lang lưới điện cho nhân dân. 
 
Đồng thời, phối hợp với chính quyền các địa phương tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn, tuân thủ nghiêm các quy định và tích cực phối hợp cùng ngành Điện khi có sự cố xảy ra.
 
Xác định việc đảm bảo an toàn điện trong mùa mưa bão có ý nghĩa quan trọng trong công tác phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn, góp phần giúp người dân sớm ổn định lại cuộc sống, các đơn vị điện lực trực thuộc luôn cố gắng bám sát hệ thống lưới điện địa bàn phụ trách, kịp thời phát hiện và khắc phục các sự cố nhằm giảm thiểu những hư hỏng điện trong mùa mưa bão. 
 
Điện lực Ninh Bình đảm bảo an toàn điện mùa mưa bão
Nhân viên Điện lực Nho Quan tuyên truyền về sử dụng điện an toàn cho người dân.
 
Phụ trách công tác đảm bảo lưới điện trên địa bàn huyện Nho Quan, một huyện thường xuyên phải chịu ảnh hưởng nặng nề trong mùa mưa bão, Điện lực Nho Quan luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động các biện pháp phòng ngừa sự cố và sẵn sàng các điều kiện nhằm khắc phục, đảm bảo hệ thống lưới điện trên địa bàn hoạt động ổn định, an toàn trong mùa mưa bão. 
 
Ông Lê Văn Công, Phó Giám đốc Điện lực Nho Quan cho biết: Ngay từ đầu mùa mưa bão, đơn vị đã phối hợp với phòng chức năng của UBND huyện Nho Quan tiến hành kiểm tra, rà soát xác định những phụ tải quan trọng, cần thiết để có phương án giữ điện và cấp điện kịp thời. 
 
Đồng thời, phối hợp kiểm tra hệ thống điện tại các trạm bơm, kịp thời khắc phục những khiếm khuyết trước mùa mưa bão, đảm bảo cho việc tiêu thoát nước, chống ngập úng. 
 
Trong những ngày xảy ra mưa, bão, đơn vị có phương án xử lý sự cố nhanh, chuẩn bị sẵn sàng vật tư, huy động cán bộ nhân viên trực 24/24h với tinh thần làm việc cao nhất nhằm đảm bảo cấp điện liên tục cho các trạm bơm, phục vụ công tác tiêu thoát nước cũng như đời sống nhân dân. 

Link gốc
Theo: Báo Ninh Bình