EVNTelecom luôn cố gắng làm hài lòng mọi khách hàng
Nâng cao chất lượng mạng
Ông Nguyễn Thanh Lâm – Trưởng ban VT&CNTT EVN cho rằng: Công tác kinh doanh viễn thông công cộng năm 2009 của toàn Tập đoàn được thực hiện trong bối cảnh nền kinh tế đất nước suy giảm, các mạng viễn thông cạnh tranh khốc liệt để chiếm lĩnh thị trường. Từ đó, EVNTelecom đã xác định việc nâng cao năng lực và tối ưu hóa hệ thống mạng để đảm bảo duy trì tốt khách hàng với chất lượng dịch vụ cao là nhiệm vụ quan trọng nhất. Với hướng đi này, tổng doanh thu VTCC năm 2009 toàn ngành đã đạt 3.538 tỷ đồng. Tỷ lệ thu cước phát sinh thực hiện đến 95,6%, trong đó có các đơn vị có tỷ lệ thu cước phát sinh đạt 100% như Điện lực Bắc Ninh, Điện lực Điện Biên, Điện lực Bạc Liêu…
Trong năm 2009, EVNTelecom đã thành công khi liên danh với HanoiTelecom giành Giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ viễn thông di động mặt đất tiêu chuẩn IMT-2000 trong băng tần số 1900-2200 MHz (3G) của Bộ Thông tin và Truyền thông. Không để chậm trễ, EVNTelecom đã tiến hành đấu thầu quốc tế chọn nhà thầu cung cấp thiết bị, thu xếp vốn ngay trong tháng 11/2009. Đến nay, EVNTelecom đang nhanh chóng hoàn thành lắp đặt mạng 3G để ngay trong tháng 4/2010 sẽ triển khai kinh doanh dịch vụ mạng 3G. Năm 2009, EVNTelecom đã hoàn thành toàn bộ các hạng mục của dự án cáp quang biển Liên Á, hệ thống được kết nối trực tiếp đến Hồng Kông, Singapore, Philippines và Nhật Bản. Đây là tuyến cáp quang quan trọng để trung chuyển lưu lượng đến Châu Mỹ và Châu Âu cho các khách hàng ở Việt Nam và khu vực, sẵn sàng cung cấp các dịch vụ với các nhà khai thác dịch vụ viễn thông lớn trong nước và quốc tế. Năm 2009, chất lượng mạng của EVNTelecom đã được nâng cao, thời gian mất thông tin giảm và không xảy ra hiện tượng nghẽn mạng trong dịp Tết, các ngày lễ lớn. Ngoài cung cấp dịch vụ điện thoại cố định, di động, EVNTelecom còn là một nhà mạng lớn cung cấp các thiết bị mạng và đường truyền Internet, dịch vụ truyền hình.
Tuy nhiên, bên cạnh đó, trong năm 2009, các đơn vị đã phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các nhà mạng lớn, các đối thủ đưa ra nhiều hình thức khuyến mại, giảm giá để giành thị trường. Tình hình kinh tế trong nước có nhiều khó khăn, suất đầu tư của EVNTelecom còn cao, nên không cạnh tranh được về giá với các nhà cung cấp khác, dẫn đến những khó khăn cho việc cung cấp dịch vụ của EVNTelecom. Kết quả doanh thu của một số đơn vị còn thấp; công tác phát triển thuê bao CDMA, trong đó dịch vụ thuê bao trả sau giảm mạnh, tỷ lệ thuê bao tạm ngưng, thanh lý và thuê bao ảo còn ở mức cao. Những nguyên nhân tồn tại đã được các đơn vị phân tích để đưa ra các giải pháp khắc phục với quyết tâm bứt phá trong công tác kinh doanh viễn thông năm 2010.
Chăm sóc khách hàng - quyết định thành công
Ông Phạm Dương Minh - Giám đốc EVNTelecom khẳng định: 2010 sẽ là năm đột phá trong công tác chăm sóc khách hàng viễn thông. Theo đó, EVNTelecom sẽ hoàn thiện phần mềm chăm sóc khách hàng, trong đó có tính năng cảnh báo cho nhân viên chăm sóc khách hàng biết những khách hàng có 15 ngày liên tiếp không sử dụng dịch vụ để kịp thời hỗ trợ khách hàng. EVNTelecom sẽ nỗ lực triển khai nhanh các gói thầu truyền dẫn đồng bộ để công tác xây dựng mạng 3G đúng tiến độ đề ra; duy trì các chương trình khuyến mại trên toàn quốc xuyên suốt năm, cũng như chính sách lắp đặt máy miễn phí, xây dựng chất lượng dịch vụ và giá cả cạnh tranh, linh hoạt.
Ngoài việc phát động phong trào đưa dịch vụ đến từng nhà khách hàng, chăm sóc, thu cước trực tiếp, sắp tới EVNTelecom cũng sẽ triển khai phần mềm thanh toán tiền viễn thông, đặc biệt là E-Com trả trước bằng tin nhắn qua hệ thống ngân hàng thanh toán năm 2010. Bên cạnh đó, EVNTelecom cũng sẽ tăng thuê bao cố định không dây E-Com và Internet tại các vùng nông thôn. Triển khai quyết liệt công tác đảm bảo chất lượng mạng CDMA và có kế hoạch nâng cao chất lượng với từng dịch vụ, bổ sung một số trạm BTS cần thiết, kịp thời xử lý nhiễu phát sinh, đảm bảo hệ thống truyền dẫn. Tăng cường đẩy mạnh sửa chữa mạng lưới đảm bảo phục vụ đến từng khách hàng. Triển khai E-Com để tạo thuận lợi cho khách hàng có nhu cầu truy cập internet qua USB hay Keyboard PC. Thời gian tới, việc nâng cấp dịch vụ phục vụ chăm sóc khách hàng sẽ được đẩy nhanh và tạo thành nét văn hóa đẹp trong kinh doanh viễn thông của EVNTelecom.
Năm 2009, tổng số thuê bao CDMA phát triển là 630.000 thuê bao (đạt trên 1.700 thuê bao/ngày).
Đến nay, EVNTelecom có trên 4,167 triệu khách hàng.
Trong đó:
- Trên 4,050 triệu thuê bao CDMA;
- Gần 17.200 thuê bao E-Net ;
- 3.375 thuê bao E-Tel.
Năm 2010, tổng doanh thu viễn thông trong toàn Tập đoàn dự kiến đạt: 4.728 tỷ đồng.
- Kế hoạch của EVNTelecom:
+ Doanh thu đạt: 1.559 tỷ đồng;
+ Phát triển thuê bao mới: 937.000 thuê bao 3G; 109.000 thuê bao E-Net và 5.300 thuê bao E-Tel.
+ Tháng 4/2010: Hoàn thành mua sắm khoảng 300.000 SIM thuê bao của mạng 3G.
- Kế hoạch của 5 Tổng công ty Điện lực:
+ Doanh thu đạt: 3.170 tỷ đồng;
+ Phát triển thuê bao mới: 2,121 triệu thuê bao CDMA; dịch vụ 3G đạt 825.000 thuê bao; dịch vụ E-Net đạt 74.000 thuê bao và dịch vụ E-Tel đạt 20.400 thuê bao.
Một số giải pháp chăm sóc khách hàng của EVNTelecom năm 2010
- Đầu tư phần mềm tính cước giai đoạn 2, phục vụ trên 6 triệu khách hàng.
- Triển khai phần mềm thanh toán cước, hỗ trợ khách hàng qua tổng đài Call Center. Nhân viên chăm sóc khách hàng (CSKH) sẽ làm hài lòng mọi đối tượng khách hàng sử dụng dịch vụ của EVNTelecom.
- Ban hành chính sách khuyến mại phù hợp để giữ vững khách hàng và phát triển thị phần.
- Thành lập bộ phận maketing chuyên nghiệp về CSKH 24/24h tại các điện lực, chi nhánh điện lực.
- Thành lập 12 tổ xử lý sự cố truyền dẫn tại các tỉnh để củng cố và hỗ trợ các đơn vị về hệ thống mạng.
- Phát triển 5 tổng đại lý và 1.000 đại lý tại các địa phương để kinh doanh 3G và CSKH.
|
Phó Tổng Giám đốc EVN - Đinh Quang Tri: 2010 là năm quyết định với nhiều thuận lợi trong công tác kinh doanh và phát triển viễn thông điện lực. Chăm sóc khách hàng là khâu quan trọng, bởi mạng viễn thông tốt là mạng được các khách hàng lựa chọn và tin dùng. Các công ty điện lực và EVNTelecom cần chấn chỉnh công tác kinh doanh, tổ chức lại bộ máy kinh doanh, thành lập tổ viễn thông chuyên nghiệp tại các điện lực, chi nhánh điện lực để thực hiện các công việc liên quan đến thuê kênh luồng, phát triển Internet và 3G. Trước mắt, phải thành lập các tổ maketing để có bộ phận chuyên chăm sóc khách hàng 24/24h tại các điện lực, chi nhánh điện lực. Các đơn vị toàn ngành phải đoàn kết, phối hợp chặt chẽ, tập trung cao độ nguồn nhân lực, tổ chức tốt bộ máy quản lý, hoàn thành đúng tiến độ công tác đầu tư xây dựng hạ tầng mạng viễn thông. Cần không ngừng đổi mới và có hướng đi riêng, từng bước khẳng định vị trí trên thị trường viễn thông.