Viễn thông

Trung tâm Viễn thông Điện lực Thanh Hóa: Vững bước đi lên

Thứ năm, 25/2/2010 | 09:46 GMT+7

Hòa trong không khí tưng bừng Kỷ niệm 55 năm ngày Truyền thống ngành Điện (21/12/1954 - 21/12/2009), thiết thực chào mừng 80 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2/1930- 3/2/2010), những ngày này, tập thể CBCNV Trung tâm Viễn thông Điện lực Thanh Hóa đang nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Thực hiện chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong việc mở rộng kinh doanh đa ngành nghề, từ tháng 4/2006, Điện lực Thanh Hóa đã mang đến cho những người dân Thanh Hóa thêm một sự lựa chọn trong việc sử dụng các dịch vụ thông tin. Đó là chính thức khai trương dịch vụ viễn thông điện lực (EVNTelecom) và thành lập Trung tâm Viễn thông Điện lực Thanh Hóa vào ngày 01/01/2007. Trung tâm có chức năng nhiệm vụ quản lý kinh doanh viễn thông công cộng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Viễn thông Điện lực Thanh Hóa nói riêng và EVNTelecom nói chung ra đời trong bối cảnh khi các mạng viễn thông khác như Vinaphone, Viettel… trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và cả nước đã khá mạnh và ổn định. Thiết bị đầu cuối của EVNTelecom còn bị hạn chế cả về hình thức lẫn kiểu dáng. Bên cạnh đó, chất lượng mạng chưa được ổn định. Chính vì vậy, mỗi CBCNV của Trung tâm trong quá trình công tác gặp phải rất nhiều khó khăn, thách thức. Nhận thức rõ, để kinh doanh viễn thông thành công, điều quan trọng là phải thu hút được nhiều khách hàng, Trung tâm Viễn thông Điện lực Thanh Hóa ngày đêm nghiên cứu để sắp xếp hợp lý đội ngũ cán bộ công nhân viên làm tốt công tác đầu tư mở rộng mạng đi kèm với quản lý vận hành mạng để chất lượng mạng ổn định, công tác chăm lo khách hàng được chú trọng. Trung tâm liên tục cử các CBCNV đi học các lớp về chăm sóc khách hàng để công tác này ngày càng đạt hiệu quả cao khiến cho tất cả các khách hàng đều cảm thấy hài lòng. Công tác thu cước cũng có những thay đổi đáng kể sau khi Trung tâm phát động phong trào tất cả CBCNV trong đơn vị tích cực tham gia thu cước.

Đến nay, Trung tâm Viễn thông Điện lực Thanh Hóa đã có 97.000 khách hàng với doanh thu mỗi tháng là 2.6 tỷ đồng. Tỷ lệ thu cước đạt 98.6% so với cước phát sinh, đã phủ sóng và kinh doanh 27/27 huyện thị thành phố với 65 trạm BTS, 1.200 cáp quang. Chất lượng mạng liên tục được nâng cao và ngày càng thu hút được nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ. Liên tục trong 2 năm qua, Trung tâm Viễn thông điện lực Thanh Hóa đã được Công ty Điện lực 1 khen thưởng về những thành tích đã đạt được trong công tác kinh doanh viễn thông. Năm 2009, Trung tâm đoạt giải Nhất phong trào thi đua công tác kinh doanh viễn thông chào mừng kỷ niệm 30/4 và 1/5, giải Ba chương trình “Emobie trả sau trong CBCNV PC1” góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ chung của Điện lực Thanh Hóa.

Bên cạnh việc hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, Trung tâm Viễn thông Điện lực Thanh Hóa luôn chấp hành đúng chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, tham gia đầy đủ và nhiệt tình các phong trào thi đua, văn hóa, văn nghệ thể dục thể thao, đời sống của CBCNV ngày càng được cải thiện, thu nhập bình quân đạt 4.000.000/người/tháng.

Với những nỗ lực và thành tích đã đạt được, Trung tâm Viễn thông Điện lực Thanh Hóa đã được Hội đồng thi đua Điện lực Thanh Hóa lập hồ sơ báo cáo thành tích để đề nghị Hội đồng thi đua Công ty Điện lực 1 đề nghị Tập đoàn Điện lực VN tặng Bằng khen về thành tích trong công tác năm 2009.

Theo: Tạp chí Điện lực