Nâng cao tính sẵn sàng hệ thống mạng WAN phục vụ điều hành sản xuất kinh doanh

Thứ sáu, 15/12/2017 | 09:12 GMT+7
Với mục tiêu mang đến khách hàng sử dụng điện các thông tin, dịch vụ một cách nhanh nhất, thuận tiện, an toàn và ổn định. việc tập trung các chương trình ứng dụng về DataCenter để khai thác số liệu một cách nhanh chóng phục vụ sản xuất kinh doanh là định hướng của Tổng công ty Điện lực miền Trung.

 
Hệ thống HA mạng WAN EVNCPC.
 
Để đạt mục tiêu này bắt buộc phải kiện toàn hệ thống CNTT về chương trình, hạ tầng thiết bị, đường truyền phải có tính sẵn sàng cao. Trước đây, hệ thống mạng WAN EVNCPC đang được chú trọng đến đường truyền (1+1 đường truyền 1Gbps và đường truyền 40Mbps dự phòng cấp 2), nhưng chưa đảm bảo tính sẵn sàng cao khi các thiết bị có sự cố, chỉ đấu nối vào 1 thiết bị. Khi có sự cố liên quan đến thiết bị dẫn tới việc giao dịch với khách hàng sử dụng điện tại các đơn vị gặp khó khăn.  
 
Khắc phục các tồn tại của hệ thống hạ tầng CNTT, EVNCPC đã bổ sung thêm thiết bị kết nối để đảm bảo hệ thống mạng WAN EVNCPC từ Tổng công ty về các Công ty điện lực có chế độ dự phòng 1+1. Thời gian vừa qua Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Trung đã phối hợp với các đơn vị khai báo, cấu hình, quy hoạch lại các vùng mạng để thuận tiện cho việc quản lý, theo dõi giám sát hệ thống. Kết quả đạt được sau khi quy hoạch lại được ghi nhận với một số điểm:
 
Về dự phòng cho đường truyền: Khi 1 trong 2 đường truyền của nhà cung cấp dịch vụ FPT Telecom (1+1Gbps) hoặc đường truyền 40Mbps của VNPT bị sự cố thì không làm mất kết nối dữ liệu, không ảnh hưởng đến hệ thống;
 
Về băng thông đường truyền tải dữ liệu: Đã đạt tốc độ cao nhất là 2Gbps;
 
Dự phòng cho thiết bị: Nếu các cặp thiết bị tham gia kết nối vào hệ thống đồng thời bị hỏng cũng không làm ảnh hưởng đến hệ thống mạng WAN của Tổng công ty;
 
Tăng tính ổn định cho dữ liệu truyền trên mạng, không mất kết nối giữa chừng.
 
Việc hoàn thiện nâng cao tính sẵn sàng hệ thống mạng WAN EVNCPC đã đảm bảo cho việc triển khai tập trung các chương trình CMIS, eOffice, Website, ERP… tại Data Center ổn định, an toàn, góp phần vào việc điều hành sản xuất kinh doanh của Tổng công ty ngày càng tốt hơn.
Theo: CPC