Tin trong nước

Nhân viên ngành điện nhặt của rơi, trả lại cho người đánh mất

Thứ hai, 28/3/2022 | 09:15 GMT+7
“Nhặt của rơi, trả lại cho người đánh mất” là truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc ta. Văn hóa tốt đẹp này được nhân viên ngành Điện kế thừa và phát huy trong xã hội ngày nay.
 
Chị Liên trả lại của rơi cho chủ tại Công an phường 3 – TP Bạc Liêu.
 
Vừa qua, chị Lê Thị Bích Liên – Nhân viên Phòng kinh doanh Điện lực thành phố Bạc Liêu (Công ty Điện lực Bạc Liêu), đã nhặt được 01 túi vải tại quầy thu tiền điện, bên trong túi có 10 chiếc vòng ximen bằng vàng, chị đã báo ngay với lãnh đạo Điện lực và trình báo, bàn giao toàn bộ vật nhặt được cho Công an phường 3, Thành phố Bạc Liêu.
 
Chiều cùng ngày, sau khi truy xuất camera tại phòng thu tiền điện, chị Liên đã nhận diện được khách hàng đánh rơi túi vải, đó là chị Trần Mỹ Xuân (địa chỉ: số 69B, đường Đinh Bộ Lĩnh, Khóm 5, phường 3, TP. Bạc Liêu). Sau đó, chị Liên đã chủ động gọi điện thông báo cho chị Xuân biết và cùng đến Công an phường 3 để bàn giao lại vật bị mất.
 
Nhận lại được vật bị đánh mất, chị Trần Mỹ Xuân rất vui mừng, cảm động và chân thành cảm ơn trước hành động hết sức cao đẹp của chị Liên, cho đây là hành động cần được biểu dương và nêu gương nhiều trong xã hội. Đó là nét đẹp trong văn hóa giao tiếp, ứng xử của Ngành điện bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương.
Hoàng Hôm