Tin trong nước

Bí thư Đoàn Thanh niên EVNNPC được vinh danh cán bộ đoàn Thủ đô tiêu biểu năm 2021

Thứ sáu, 25/3/2022 | 17:59 GMT+7
Chiều 24/3, Thạc sĩ Trịnh Thị Kim Ngân– Phó Ban Truyền thông, Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) là một trong 91 cán bộ đoàn Thủ đô tiêu biểu năm 2021 được Thành đoàn Hà Nội vinh danh tại Lễ kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2022).
 

 
Hơn 11 năm làm việc trong ngành Điện, Trịnh Thị Kim Ngân là một cán bộ trẻ, năng động, sáng tạo, có nhiều đóng góp trong công tác chuyên môn cũng như hoạt động đoàn của EVNNPC. Nhiều sáng kiến trong công tác đoàn thể và chuyên môn như: Đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn thanh niên Tổng công ty điện lực miền Bắc; hướng dẫn sử dụng các dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công Quốc gia; Phim 3D Quy trình an toàn lắp đặt công tơ phát sinh...
 
Đặc biệt, trên cương vị là Bí thư Đoàn Thanh niên EVNNPC từ năm 2017 đến nay, Trịnh Thị Kim Ngân đã kết nối đoàn viên, thanh niên của EVNNPC và Đoàn thanh niên các đơn vị thành viên triển khai nhiêu chương trình an sinh xã hội trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố phía Bắc và Thủ đô Hà Nội, được người dân và chính quyền các địa phương đánh giá cao như: Hoạt động Tri ân khách hàng; “Thắp sáng đường quê”, “Cùng em đến tường”, “Nhà nhân ái”, Hướng về miền Trung, “Hà Nội nghĩa tình: Triệu bữa cơm - Tấm lòng người thợ điện”...
 
Năm 2021 và đầu năm 2022, Đoàn Thanh niên EVNNPC đã triển khai Chương trình “Thắp sáng những ước mơ”: Đồng hành, hỗ trợ hàng chục điểm trường vùng cao tại các tỉnh Tuyên Quang, Hà Giang, Bắc Kạn, Lai Châu, Bắc Ninh, Sơn La vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, với nhiều hoạt động ý nghĩa: sơn sửa điểm trường, sửa chữa điện miễn phí, tặng thiết bị giáo dục, hàng trăm máy tính bảng, hàng nghìn áo ấm và hàng chục nghìn cuốn vở viết...với tổng kinh phí trên 2 tỷ đồng.
 
Trịnh Thị Kim Ngân chia sẻ, với quan điểm trong cuộc sống “Vì tuổi trẻ chẳng hai lần thắm lại”, tôi luôn cố gắng cân bằng giữa gia đình và công việc để được sống và cống hiến cho công tác chuyên môn, công tác đoàn; đồng thời truyền cảm hứng, năng lượng cho các bạn đồng nghiệp trẻ, đoàn viên thanh niên để không ngừng nỗ lực, sáng tạo, phát huy sức trẻ, trí tuệ để đóng góp cho đơn vị, cho xã hội.
 
Ông Đặng Quang Hải – Bí thư Đoàn Khối doanh nghiệp Hà Nội cho biết, Đoàn khối Doanh nghiệp Hà Nội đánh giá rất cao Bí thư Đoàn Thanh niên EVNNPC Trịnh  Thị Kim Ngân. Đây là một trong những ủy viên Ban Thường vụ trẻ nhất của Đoàn khối hiện nay. Trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng chí Ngân đã có nhiều đóng góp cho đoàn khối doanh nghiệp Hà Nội.
 
Đặc biệt, với cương vị là Bí Thư Thanh niên và Phó Ban Truyền thông EVNNPC, Kim Ngân đã có nhiều sáng tạo trong công tác đoàn gắn với công tác chuyên môn. 
 
Hàng năm, rất nhiều hoạt động an sinh xã hội, công trình thanh niên gắn với công tác chuyên môn được Đoàn Thanh niên EVNNPC phát động và huy động được tổng thể nguồn lực trong hệ thống Đoàn Thanh niên của các đơn vị trực thuộc EVNNPC, đem lại một giá trị rất lớn về mặt xã hội cũng như có đóng góp quan trọng vào sự phát triển của tổng công ty, nâng cao hình ảnh của ngành Điện trong mắt cộng đồng, ông Đặng Quang Hải nhận định. 
Minh Tuấn