Sự kiện

Nhân viên vận hành Nguyễn Thanh Quý Thành tích mang lại là cả quá trình tôi luyện

Thứ ba, 11/4/2017 | 09:01 GMT+7
Tại Hội thi ATVSV Giỏi của Công ty Truyền tải điện 2 năm 2017, có một thí sinh trải qua các phần thi hết sức nhanh nhẹn, trình bày lưu loát những phần thi của mình một cách chặt chẽ xúc tích, tạo được ấn tượng cho những người có mặt tại đây. Ai cũng phán đoán người này sẽ đạt giải cao trong hội thi lần này.
 
 


Quả đúng như vậy, kết thúc hội thi ban giám khảo đã công bố Nhân viên vận hành Nguyễn Thanh Quý của đội tuyển ATVSV Giỏi Truyền tải điện Thừa Thiên Huế đạt giải nhất cá nhân và Đội tuyển Truyền tải điện Thừa Thiên Huế đạt giải nhì toàn đoàn Hội thi An toàn vệ sinh viên Giỏi của Công ty Truyền tải điện 2.
 
Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Dương Nghĩa - Giám đốc Truyền tải điện Thừa Thiên Huế cho biết: Anh Nguyễn Thanh Quý hiện là Nhân viên vận hành tại Trạm biến áp 220 kV Huế có tay nghề cao với trình độ trực chính bậc 3 và bậc an toàn 5/5. Từ trước đến nay đơn vị chúng tôi tham gia nhiều hội thi ATVSV giỏi hoặc Hội thi thợ giỏi Nguyễn Thanh Quý đều tham gia và đạt giải 3 cá nhân tại Hội thi ATVSV giỏi năm 2012 và giải ba Hội thi thợ giỏi năm 2014 do Công ty tổ chức. Tiếp đó Quý được Công ty chọn đi dự Hội thi ATVSV giỏi do Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia và Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức năm 2012. Quý đã đạt giải 3 Hội thi ATVSV giỏi cấp Tổng công ty và được công nhận là ATVSV Giỏi cấp Tập đoàn. Trong thời gian công tác tại đơn vị, để có được thành quả trên, bản thân Quý đã có nhiều nỗ lực phấn đấu, tìm tòi học hỏi, có động lực phấn đấu để đúc kết kinh nghiệm trong công việc được phân công. Đối với Truyền tải điện Thừa Thiên Huế trong thời gian qua luôn gặt hái được nhiều thành quả nhất định trong công tác quản lý vận hành, đảm bảo tốt công tác ATVSV, không để xảy ra sự cố do chủ quan, mạng lưới ATVSV nói chung và cá nhân Quý đã góp phần cho sự thành công trong công tác quản lý vận hành của đơn vị.
 
Với đặc thù ngành Điện là ngành luôn tiềm ẩn những nguy cơ mất an toàn, chỉ cần sơ suất có thể đem lại hậu quả không lường được, bên cạnh đó việc duy tu bảo dưỡng sửa chữa các thiết bị trong trạm đòi hỏi tính tập trung cao độ trong công viêc. Nhiều lúc việc tập trung sửa chữa phải thực hiện trong đêm hay trong mưa gió đỏi hỏi sự khẩn trương, cấp bách nhưng anh Nguyễn Thanh Quý và mạng lưới ATVSV của Trạm biến áp 220 kV Huế vẫn nhắc nhở anh em công nhân thực hiện đúng quy trình, đảm bảo tốt chế độ bảo hộ lao động trong quá trình làm việc trên cao.
 
Anh Nguyễn Thanh Quý cho biết ngành Điện là một ngành đỏi hỏi tính kỷ luật cao, chính vì vậy từ khi là người thợ vận hành bản thân anh cũng như các đồng nghiệp luôn ý thức việc trau dồi kiến thức, tích luỹ kinh nghiệm từ lý thuyết đến thực tiễn. Qua các kỳ hội thi anh thấu hiểu ý nghĩa vai trò của một ATVSV trong hoạt động chuyên môn cũng như tiêu chí của mạng lưới này đó là tích cực đôn đốc kiểm tra, tham gia kiến nghị đối với công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động cho công nhân trong quá trình công tác, nhất là khi làm việc trên cao. Muốn gì thì muốn trước hết lý thuyết phải vững, tay nghề phải giỏi, đây cũng là động lực để anh thành phấn đấu trở thành một thành viên của mạng lưới ATVSV của đơn vị.
 
Qua thực tế quá trình vận hành thiết bị tại Trạm, Quý luôn tìm tòi đổi mới phương pháp làm việc, cải tiến kỹ thuật hợp lý hóa sản xuất, nhằm mục đích nâng cao hiệu quả hơn trong việc thực hiện nhiệm vụ cấp trên giao. Bản than Nguyễn Thanh Quý đã có các sang kiến cải tiến kỹ thuật, đó là: “Cải tạo mạch chỉ thị nhiệt độ từ xa MBA T2 tại TBA 220kV Huế”; “Dụng cụ mở tấm chắn tủ MC hợp bộ 22kV loại 8BK20”; “Cải tạo mạch cấp nguồn cho mạch cắt của các máy cắt 233, 200 và 176” được Hội đồng sang kiến Công ty Công nhận và đưa vào ứng dụng mang lại hiệu quả cao.
 
Anh Quý không bộc bạch: Muốn hoàn thành tốt công tác quản lý vận hành Trạm hay đường dây một cách an toàn thì trước hết mạng lưới ATVSV phải hoạt động hết sức nhiệm tình, am hiểu nghiệp vụ nhất là phải gương mẫu trong mọi lĩnh vực công tác. Đặc biệt ngay cả trong lúc “Nước sôi lửa bỏng” càng không được xem nhẹ công tác bảo hộ lao động và vai trò của ATVSV. Tại đơn vị đã có trang bị các tủ cá nhân, làm các giá đỡ đựng các thiết bị bảo hộ lao động như mũ, dây da, giày....để khi cần khẩn trương nhất anh em vẫn có đầy đủ trang thiết bị bảo hộ để sẵn sàng thực thiu nhiệm vụ trong bất kỳ tình huống nào.
 
Những năm qua không chỉ riêng Nguyễn Thanh Quý mà cả mạng lưới ATVSV của đã thể hiện và khẳng định được sự sáng tạo của mình, biết vượt qua mọi khó khăn góp phần lớn vào công tác quản lý vận hành an tàn liên tục của Truyền tải điện Thừa Thiên Huế nói riêng và của Công ty Truyền tải điện 2 nói chung. Thành mang lại là cả quá trình tôi luyện, đúc kết kinh nghiệm và thực hiện tốt trong trách được giao đấy chính là phần thưởng lớn, là thành công lớn nhất của cả mạng lưới an toàn viên.
Tạp chí Công thương