Chúng tôi được biết, người được Chi nhánh điện Tam Kỳ “chọn mặt gửi vàng”, thường xuyên ngồi ở quầy giao tiếp khách hàng là Ngô Thị Thuý Quỳnh, vừa có chuyên môn, vừa có ý thức tổ chức kỷ luật, lại nhiệt tình, vui vẻ, biết cách nói vừa lòng khách hàng và nhất là mọi yêu cầu hợp lý của khách hàng đều được nhanh chóng giải quyết.
Đóng vai là khách hàng mới xây nhà, có nhu cầu dùng điện, chúng tôi tìm đến quầy giao tiếp khách hàng. Trước đó, chúng tôi cứ hình dung Thuý Quỳnh chắc phải là một người phụ nữ lớn tuổi, mạnh mẽ và đầy kinh nghiệm. Song chúng tôi thật bất ngờ khi tiếp cận với cô. Ấn tượng đầu tiên là một Thuý Quỳnh nhỏ nhắn, dịu dàng, hiền lành, nói giọng Hà Nội chuẩn xác rất dễ gây ấn tượng gần gũi lúc sơ giao. Phòng tiếp khách ngăn bằng vách ván, hồ sơ, giấy tờ được sắp xếp gọn gàng. Phía trước bàn làm việc là mấy chiếc ghế dành cho khách đến giao dịch. Vừa khi chúng tôi đến, đã có hai người phụ nữ đang to tiếng, bất bình về việc gì đó, song Thuý Quỳnh vẫn đều đều một giọng, nhỏ nhẹ giải thích cho khách hàng hiểu. Thì ra, trong đơn xin dịch chuyển công tơ đến nơi ở mới, khách hàng vẽ sơ đồ nhà ở mới không rõ ràng, cụ thể nên công nhân điện không thể nào tìm ra địa chỉ để đến khảo sát, bắt điện. Chủ nhà chờ lâu nên to tiếng.
Ông Dương Ngọc Anh Tuấn, Tổ trưởng Tổ Kinh doanh, “sếp” trực tiếp của Thuý Quỳnh cho chúng tôi biết, Thuý Quỳnh vừa giỏi chuyên môn, vừa năng động sáng tạo trong công việc, đặc biệt là tính tình điềm đạm, không mấy khi to tiếng ngay cả với những khách hàng nóng tính. Hàng ngày, Thuý Quỳnh giao tiếp với hàng chục người, những ngày cao điểm có khi lên đến cả trăm người, với đủ mọi thành phần, và nhiều loại hình nhu cầu phải giải quyết. Trong số đó không phải ai cũng có yêu cầu hợp lý, và không phải ai cũng làm đầy đủ hồ sơ, thủ tục theo yêu cầu của chi nhánh. Vậy mà ai cũng mong sớm được giải quyết nên lớn tiếng là chuyện thường tình. May mà Thuý Quỳnh có tính nhẫn nhịn và uyển chuyển trong giao tiếp nên mới “trụ” vững ở nhiệm vụ này trong mấy năm liền. Khách hàng đòi hỏi hóc búa, phải có thời gian giải quyết.
Thuý Quỳnh lắng nghe, hướng dẫn cách làm hồ sơ, tiếp nhận đơn và tổng hợp tình hình báo cáo lãnh đạo chi nhánh giải quyết. Qua gần 4 năm giao tiếp khách hàng, Thuý Quỳnh luôn được mọi người khen ngợi. Ngô Thị Thuý Quỳnh quê ở Nam Định, tốt nghiệp trung cấp kế toán tại Bắc Ninh năm 1997. Ban đầu, được giao nhiệm vụ theo dõi hợp đồng mua bán điện tại Phòng Kinh doanh. Đến năm 2005, thành lập Chi nhánh điện Tam Kỳ, Thuý Quỳnh chuyển sang làm công tác giao tiếp khách hàng. Với phong cách làm việc khoa học, uy tín và tôn trọng khách hàng, nơi làm việc của Thuý Quỳnh đã trở thành chỗ dựa và đặt niềm tin của khách hàng dùng điện trên địa bàn thành phố Tam Kỳ và huyện Phú Ninh. Chị đã được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam khi tuổi đời vừa hai tám, nhiều năm được công nhận danh hiệu nữ công 2 giỏi. Thuý Quỳnh thật sự xứng đáng là bông hoa tươi đẹp trong vườn hoa nữ công Điện lực Quảng Nam trong những năm qua.
Theo Bản tin CĐ T4/2009