Tin trong nước

Nhiều hoạt động tri ân khách hàng sử dụng điện dịp cuối năm

Thứ năm, 1/2/2024 | 09:35 GMT+7
Vừa qua, Điện lực Liên Chiểu (PC Đà Nẵng) đã vệ sinh rửa sứ các trạm biến áp là tài sản của khách hàng bằng phương thức không cắt điện.

Điện lực Liên Chiểu vệ sinh rửa sứ các trạm biến áp khách hàng.

Cụ thể, đơn vị đã vệ sinh cách điện bằng nước áp lực cao các TBA Thép Miền Trung thuộc xuất tuyến 477- HKH2, TBA Thương Mại Á Châu 2 thuộc xuất tuyến 473 T2 - HKH. Công nghệ được sử dụng lần này là phun nước áp lực cao không cắt điện, nhờ đó đảm bảo nguồn cung cấp điện cho khách hàng, không bị gián đoạn trong quá trình vệ sinh, bảo dưỡng trạm.

Đây là một trong những giải pháp đem lại hiệu quả rõ rệt như giảm nguy cơ sự cố, giảm tổn thất điện năng trên lưới điện, hạn chế giảm ngừng cung cấp điện cho khách hàng, tăng cường tuổi thọ của thiết bị điện, loại bỏ những tiếng kêu do phóng điện bề mặt, tiếp xúc xấu, ngăn ngừa nguy cơ sự cố do phóng điện.
Mới đây, hệ thống đo đếm của gần 50 hộ dân thuộc TBA Đà Sơn 2 đã được Điện lực Liên Chiểu di dời miễn phí về trụ mới gần nhà nhằm đảm bảo an toàn.

Theo đó, các hộ dân có hệ thống đo đếm được di dời trong đợt này đang sinh sống tại khu vực kiệt 398 đường Hoàng Văn Thái, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu. Trước đây, hệ thống đo đếm của các hộ dân được lắp đặt xa nhà, dây sau công tơ do người dân tự kéo chồng chéo lên nhau không đảm bảo an toàn điện. 

Thực hiện di dời và hỗ trợ kéo dây cho khách hàng.

Sau khi khảo sát, Điện lực Liên Chiểu đã trồng mới 5 trụ hạ thế, lắp mới 16 thùng 4 công tơ, kéo mới hơn 200 mét dây và các vật tư kèm theo. Sau 1 ngày di dời hệ thống đo đếm, Điện lực Liên Chiểu đã phối hợp, hỗ trợ người dân thay mới và kéo lại dây sau công tơ đấu nối đảm bảo an toàn.
Vừa qua, đại diện Công đoàn Điện lực Hòa Vang đã đến thăm gia đình ông Huỳnh Kế (65 tuổi) có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Sơn Phước, xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng.

Được biết, ông Kế bị bệnh tiểu đường nhiều năm nay, hiện ông bị biến chứng nên phải cắt bỏ một bên chân. Thu nhập chính của gia đình ông phụ thuộc vào công việc làm thuê của vợ chồng người con trai. Cuộc sống vốn đã khó khăn lại càng khó khăn chồng chất khi chi phí khám chữa bệnh, chi phí học hành của các cháu ngày một nhiều lên.

Đại diện Công đoàn Điện lực Hòa Vang đã trao tặng gia đình ông phần quà trị giá 1 triệu đồng và động viên cả gia đình ông vượt qua khó khăn, đón tết đầm ấm, vui tươi. 

Điện lực Hòa Vang thăm hỏi gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Thực hiện chương trình tri ân khách hàng, Điện lực Cẩm Lệ đã thực hiện vệ sinh, cải tạo lưới điện, hệ thống đo đếm khu vực trạm biến áp Ánh Sáng Phong Bắc đảm bảo an toàn, mỹ quan đô thị.

Theo đó, Điện lực đã cải tạo hệ thống điện theo công trình 5700 gồm thay thế các thùng 1 công tơ bằng thùng 4 công tơ và các phụ kiện dây dẫn, aptomat đi kèm; chỉnh trang lại cáp viễn thông đảm bảo mỹ quan đô thị tại trạm biến áp Phong Bắc 3.

Kết quả, đã thực hiện thay thế mới 39 thùng 4 công tơ, chỉnh trang 180 thùng 1 công tơ, bó lại cáp viễn thông cũng như cáp trước công tơ và dây tải sau công tơ của khách hàng. Tổng số khách hàng được chỉnh trang trong đợt này là 288 khách hàng.

Thực hiện chương trình “An toàn điện trong gia đình”.

Tiếp đó, Điện lực Cẩm Lệ đã chọn ra hai hộ gia đình Phạm Thị Đến và Đặng Thị Mai (cùng trú tại phường Hòa Xuân) để thực hiện chương trình “An toàn điện trong gia đình” nhằm thay thế mới các bóng đèn, đi lại dây sau công tơ đảm bảo an toàn.

Điện lực Cẩm Lệ thăm hỏi gia đình bà Nguyễn Thị Xuân.

Vừa qua, Điện lực Cẩm Lệ đã đến thăm hỏi bà Nguyễn Thị Xuân, trú tại tổ 7, thôn Yến Nê 2, xã Hoà Tiến, huyện Hoà Vang, thành phố Đà Nẵng.

Bà Xuân là hộ gia đình khó khăn tại địa phương, không có nghề nghiệp ổn định, thu nhập hàng ngày dựa vào công việc nhặt ve chai và trồng rau. Bà tuy đã lớn tuổi nhưng hiện phải cưu mang người con trai đang bị bệnh tim và hai cháu nhỏ đang tuổi ăn học nên hoàn cảnh vô cùng khó khăn.

Biết được hoàn cảnh gia đình bà Xuân, Điện lực Cẩm Lệ đã đến thăm và trao tặng phần quà trị giá 1.000.000 đồng để giúp đỡ và động viên gia đình vượt qua khó khăn trong thời gian đến.

Yên Bình