Tin trong nước

Nữ Công đoàn viên tiêu biểu của Công ty Điện lực Bình Phước

Thứ năm, 7/9/2023 | 09:28 GMT+7
“Ấn tượng đầu tiên khi tiếp xúc với chị Lê Xuân Mỹ Hạnh là tính cách vui vẻ với nụ cười tỏa nắng đầy năng lượng tích cực” đây là những nhận xét của các đồng nghiệp tại Ban Quản lý dự án – Công ty Điện lực Bình Phước dành cho chị.

Chị Lê Xuân Mỹ Hạnh.

Với cương vị là Chủ tịch Công đoàn Bộ phận Quản lý dự án (CĐBP QLDA), chị Hạnh giữ vai trò là đầu mối trong việc phát huy tinh dân chủ toàn diện nơi làm việc; Đề xuất chăm lo đời sống, khi gia đình, người thân của đồng nghiệp có người ốm đau, hiếu, hỉ đều được quan tâm sẻ chia, giúp đỡ, động viên kịp thời đúng quy định; Đồng thời tích cực vận động, hưởng ứng và tham gia vào các hoạt động đoàn thể do Công đoàn và Đoàn thanh niên tại Công ty Điện lực Bình Phước tổ chức phát động. Chị Hạnh có những sáng tạo, chủ động, tích cực tham mưu và được sự hỗ trợ, đồng thuận từ lãnh đạo Ban QLDA nên đã xây dựng được một tập thể đoàn kết, nhiều năm liền CĐBP QLDA đạt thành tích cao trong phong trào thi đua Công đoàn vững mạnh tại Công ty.

Cô gái nhỏ nhắn với những ý tưởng to lớn

Nhanh nhạy và sáng tạo trong tổ chức các hoạt động công đoàn cũng như trong công tác chuyên môn, chị Hạnh có những ý tưởng sáng kiến hợp lý hóa sản xuất, giúp tiết kiệm chi phí, giảm sức lao động, mang lại hiệu quả công việc cao.

Trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, bản thân đã trực tiếp nghiên cứu và đề xuất với lãnh đạo Công ty Điện lực Bình Phước chế tạo ra "Máy ATM gạo nghĩa tình" hoạt động bằng năng lượng mặt trời để hỗ trợ người dân nghèo trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Cùng với ATM gạo, chị Hạnh còn sáng kiến chế tạo thiết bị máy rửa tay tự động bằng điện và năng lượng mặt trời. Đây là hai sáng kiến vì cộng đồng của chị được ứng dụng rất hiệu quả trong thời gian dịch COVID-19 bùng phát. Cả hai sáng kiến này đều được giải cao tại cuộc thi phụ nữ EVN sáng tạo năm 2021 và hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật tỉnh Bình Phước năm 2020-2021. 

Đáng chú ý nhất là cải cách hành chính "Số hóa thẻ an toàn điện", chuyển đổi sử dụng thẻ nhựa có mã vạch thay cho thẻ giấy truyền thống giúp người quản lý và người trực tiếp thực thi nhiệm vụ kiểm soát được quy trình an toàn trong lao động, có độ bền cao, nâng thời gian sử dụng lâu dài.

Phụ nữ 2 giỏi: “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Ở Công ty dù bận rộn với biết bao công việc nhưng khi trở về với gia đình chị Hạnh luôn là một người con ngoan, dâu thảo, người vợ chu toàn, người mẹ mẫu mực trong mọi công việc. Ông xã luôn phải công tác xa nhà, dù bận bịu nhưng chị Hạnh luôn sắp xếp hài hòa giữa công việc cơ quan và gia đình. Chị dạy cho các con tính tự giác, tự lập để sống có trách nhiệm, tự biết cách chăm sóc bản thân và hiếu thảo với ông bà. Nhiều năm liền gia đình chị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa” tại nơi cư trú, cả hai người con của chị Hạnh đều chăm ngoan, học giỏi. Cá nhân chị Hạnh nhiều năm đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Công đoàn các cấp khen thưởng.

Dù ở cương vị nào, chị Hạnh cũng luôn phấn đấu hết mình hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Với tất cả những hoạt động tích cực, với sự nhiệt huyết và lòng yêu nghề, chị Hạnh đã nhận được biết bao niềm tin yêu của lãnh đạo và đồng nghiệp. Có thể nói, dưới sự hỗ trợ và giúp đỡ của Lãnh đạo cũng như các anh chị đồng nghiệp, những thành tích mà chị Hạnh đạt được là niềm vinh dự đối với bản thân, kết quả đó đã góp phần không nhỏ vào bảng thành tích chung của Công đoàn bộ phận nơi chị đang công tác. 

Với những nỗ lực của mình, chị Hạnh đã đạt nhiều danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng như: Chiến sĩ thi đua cơ sở 2021-2022-2023; Người thợ trẻ giỏi toàn quốc lần thứ XII năm 2021; Bằng Lao động sáng tạo năm 2021 của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam; Bằng khen của Công Đoàn Điện lực Việt Nam về việc đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; Bằng khen của Ban chấp hành Liên đoàn lao động tỉnh Bình Phước về việc đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tổ chức các hoạt động Công đoàn năm 2021; Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp; Gia đình cán bộ công nhân viên tiêu biểu cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2022; Bằng khen của Ban Chấp hành Công đoàn Điện lực Việt Nam đã có thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện thi đua cao điểm hoàn thành Chương trình “10 nghìn sáng kiến” trong CNVCLĐ Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
 

Lê Tấn Minh