Tin trong nước

Anh Lê Đình Tuân- Người thợ giỏi chuyên môn, tích cực truyền nghề với đồng nghiệp

Thứ tư, 6/9/2023 | 14:09 GMT+7
Tại Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế Hưng Yên, anh Lê Đình Tuân- công nhân Tổ quản lý đường dây 110kV, là tấm gương điển hình cho nhiều công nhân học hỏi và noi theo. 

Anh Lê Đình Tuân thay sứ đường đây 110kV 173E28.10 (220kV Kim Động) - 172E28.17 (110kV Bãi Sậy).

Sinh ra và lớn lên tại xã Tân Dân, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, sau khi tốt nghiệp Trường Đào tạo nghề Điện khóa 1995- 1997, tháng 10/1998 anh được tuyển dụng vào Đội sửa chữa thiết bị và xây lắp điện- Điện lực Hưng Yên. Từ tháng 9/1999 - 6/2006 anh công tác tại Tổ quản lý đường dây 110kV trực thuộc Điện lực Hưng Yên, nay là Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế Hưng Yên, Công ty Điện lực Hưng Yên. Trải qua nhiều năm công tác, anh luôn cần cù, có trách nhiệm cao trong công việc, được lãnh đạo Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế Hưng Yên đánh giá cao. Dù ở vị trí công tác nào, anh cũng đều cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Đặc biệt, khi là công nhân trực tiếp quản lý vận hành lưới điện thì sự nhiệt huyết và khả năng tay nghề của anh càng được thể hiện rõ. Trong đó, anh luôn là người thợ giỏi tích cực học tập và đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm với các đồng nghiệp.

Anh Tuân hiện đang được giao là an toàn vệ sinh viên của Tổ Quản lý vận hành đường dây 110kV, quản lý vận hành lưới điện cao thế Hưng Yên là 286,094 km. Anh đã chủ động tham mưu cho lãnh đạo Tổ, Đội lên phương án chặt, tỉa cây cao ngoài hành lang tuyến những vị trí nguy hiểm, khắc phục các tồn tại và tìm điểm gây ra sự cố kịp thời để bảo đảm lưới điện ổn định, liên tục. Anh lên kế hoạch, đôn đốc trong Tổ tham gia kiểm tra lưới điện trong khu vực quản lý đường dây, để các công việc quản lý cáp quang, thay sứ, thay dây của Tổ luôn được kịp thời để hạn chế sự cố kéo dài, sự cố thoáng qua các đường dây 110kV. Công việc duy trì 5S đường dây 110kV được anh Tuân và anh em trong đội thực hiện thường xuyên. Trong đó nhiệm vụ trong những tháng cuối năm 2023 cả đội xây dựng 3-5 đường dây110kV kiểu mẫu của Tổng Công ty theo chương trình Tổng Công ty Điện lực miền Bắc phát động.
 

Anh Tuân (thứ nhất bên phải) tại Hội thi Thợ giỏi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2022.

Ông Trần Quốc Hội- Đội trưởng Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế Hưng Yên nhận xét: Khi có công việc hay sự cố lưới điện, không quản ngày hay đêm, anh Tuân luôn chủ động kịp thời có mặt sớm, luôn dẫn đầu tại hiện trường cùng anh em trong Tổ, Đội để thực hiện các công việc cũng như khi đi kiểm tra, khắc phục nhanh chóng sự cố, hoàn thành công việc. Đó là tinh thần làm việc đáng quý cần lan tỏa đến tất cả các CBCNV thuộc của Đội cao thế.

Trong quá trình làm việc, anh Tuân luôn tuyên truyền, vận động anh em trong đơn vị thực hiện tốt các quy định về an toàn lao động và kỷ luật lao động trong khi làm việc, cùng đồng nghiệp trao đổi phân tích các trường hợp mất an toàn tại các đơn vị khác để rút ra các bài học kinh nghiệm. Khi làm việc tại hiện trường, anh luôn chấp hành nghiêm túc và nhắc nhở anh em trong nhóm công tác chấp hành quy trình điện nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối. Do vậy trong nhiều năm, công việc do anh Tuân phụ trách luôn đảm bảo an toàn tuyệt đối không có sự cố do chủ quan. 

Anh Tuân cho biết: Công việc của một an toàn vệ sinh viên phải thật nghiêm khắc, một số anh em trong tổ đôi khi còn lơ là chủ quan trong công tác an toàn. Tôi luôn kiên định, không sợ mất lòng đồng nghiệp trong tổ công tác để chỉ ra sai phạm, mong muốn các đồng nghiệp thực hiện nghiêm chỉnh quy định về an toàn vệ sinh lao động để tránh những sơ suất có thể xảy ra. 

Anh Lê Đình Tuân được vinh danh Thợ giỏi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2022.

Ngoài công việc được giao, anh Tuân còn tích cực tham gia tự học trực tuyến các bài giảng, chuyên đề về quy trình vận hành, tìm hiểu thiết bị, biện pháp xử lý sự cố và phương án phòng cháy, chữa cháy trong vận hành. Mỗi khi có thiết bị, công nghệ mới được thay thế, anh chủ động tìm hiểu, cập nhật kiến thức. Cùng với đó, anh tham gia biên soạn tài liệu, bài giảng trực tuyến, giáo án để lên lớp đào tạo, bồi huấn cho các đồng nghiệp trẻ trong đơn vị. 

Anh Nguyễn Mạnh Tùng- đồng nghiệp cùng tổ của anh Tuân chia sẻ: “Trong công việc và cuộc sống, anh Tuân luôn quan tâm, gần gũi với anh em. Anh được mọi người trong Tổ tôn trọng và quý mến, là tấm gương sáng về sự nỗ lực học tập, tìm tòi và nâng cao kinh nghiệm, kiến thức trong công việc. Anh là người Tổ trưởng gương mẫu, truyền cảm hứng sáng tạo cho nhân viên. Bên cạnh đó, anh Tuân gương mẫu trong việc thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Anh đã được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của Tập đoàn/Tổng Công ty/Công ty vì những thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Năm 2022, anh tham gia Hội thi thợ giỏi cấp EVN và đạt giải Nhất nhóm nghề quản lý vận hành đường dây 110kV.


 
 Giám đốc Công ty Điện lực Hưng Yên và Chủ tịch Công đoàn Công ty biểu dương anh Lê Đình Tuân- Công nhân lao động giỏi.

Huế Vũ