Tin trong nước

Quỹ “Nhân ái” giàu nhân văn của cán bộ công nhân viên PC Quảng Nam

Thứ ba, 5/9/2023 | 14:22 GMT+7
Với sự đồng thuận của hầu hết cán bộ công nhân viên (CBCNV) Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam), quỹ “Nhân ái” vừa được hình thành.


Quỹ "Nhân ái" PC Quảng Nam kịp thời động viên các con của CBCNV trong đơn vị không may mất sớm thêm vững lòng bước vào năm học mới.

Quỹ nhằm hỗ trợ các con em có cha/mẹ là cán bộ công nhân viên trong công ty bị mất sớm. Quỹ còn nhằm hỗ trợ cộng đồng, từ thiện, nhân đạo xã hội khác trong và ngoài PC Quảng Nam.

Quỹ "Nhân ái" của PC Quảng Nam ra đời xuất phát từ việc làm của tuổi trẻ Chi đoàn Điện lực Đông Giang - đơn vị miền núi nhiều khó khăn, vất vả nhưng đã chủ động hỗ trợ cho các con của một đồng nghiệp vừa qua đời mỗi tháng 2 triệu đồng.

Quỹ "Nhân ái" với nguồn thu từ sự đóng góp tự nguyện của CBCNV PC Quảng Nam, tối đa là một nửa ngày lương thu nhập/người/năm. Quỹ sẽ chi 2 đợt hằng năm, gồm dịp chuẩn bị khai trường và dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán; cố gắng hỗ trợ cho đến khi các cháu tốt nghiệp THPT.

Ông Nguyễn Hữu Khánh – Giám đốc PC Quảng Nam cho biết, vì một lý do nào đó, một số CBCNV trong công ty qua đời để lại ba mẹ già, con nhỏ... gây bao khó khăn, nhọc nhằn. Số tiền từ quỹ "Nhân ái" không nhiều nhưng đầy ý nghĩa, cho dù người nào đó trong PC Quảng Nam không may mất đi thì những người đồng nghiệp vẫn luôn gắn kết và tiếp sức để cho các cháu có cha/mẹ bị mất sớm được đến trường và thêm cơ hội để thành công trong cuộc sống. Không chỉ vậy, quỹ "Nhân ái" còn thêm chỗ dựa, niềm tin cho CBCNV công ty về lâu dài".

Link gốc

Theo: NLĐ