Tin trong nước

Công đoàn Công ty Điện lực Bạc Liêu đóng góp hỗ trợ hộ nghèo

Thứ ba, 5/9/2023 | 16:33 GMT+7
Nhân dịp kỷ niệm 78 năm ngày Quốc Khánh nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023), Công đoàn Cơ sở Công ty Điện lực Bạc Liêu tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho gia đình người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Đoàn tặng quà cho bà Nguyễn Thị De.

Đoàn công tác gồm các thành viên Ban Nữ công – Công đoàn Cơ sở Công ty Điện lực Bạc Liêu, đã đến thăm hỏi trao quà cho gia đình bà Nguyễn Thị De, ngụ ấp Giồng Giữa, xã Hiệp Thành, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu.

Bà Nguyễn Thị De là hộ cận nghèo vừa được UBND xã Hiệp Thành công nhận vào năm 2023. Tháng 7 năm 2023, gia đình bà được Công ty Điện lực Bạc Liêu trao tặng căn nhà tình thương trị giá 50 triệu đồng. Hiện tại, bà De sống cùng cô con gái và 04 cháu ngoại, bản thân bà De bị lãng tai nặng, trí nhớ kém, bị lẫn, lúc nhớ lúc quên. Hàng ngày, bà De ở nhà trông coi 04 cháu ngoại, trong đó có trai bị khuyết tật bẩm sinh rất nặng, cháu không vận động được, không có khả năng nhận thức, không nói. Con gái bà De đi làm phục vụ quán ăn vào buổi chiều tối, thu nhập khoảng 100.000đ/ngày, mức thu nhập không ổn định, cuộc sống gia đình còn khó khăn, chi phí không đủ trang trải cho cuộc sống, phải nhờ vào sự hỗ trợ của các mạnh thường quân. Được biết, mỗi tháng bà De được hội viên Phụ nữ của xã Hiệp Thành đỡ đầu giúp cho 20kg gạo.

Thấu hiểu được hoàn cảnh khó khăn của gia đình bà De, Ban nữ công - Công đoàn Cơ sở Công ty Điện lực Bạc Liêu, Tổ Nữ công – Công đoàn Bộ phận Điện lực thành phố Bạc Liêu đã vận động CNVC-LĐ trong Công ty đóng góp ủng hộ giúp đỡ gia đình bà De.

Đoàn đã trao tặng cho gia đình bà De các phần quà gồm tiền mặt, gạo, ba lô, tập viết và các nhu yếu phẩm để hỗ trợ gia đình giảm bớt khó khăn trong cuộc sống. Tổng giá trị thăm hỏi là 4,5 triệu đồng do vận động Công đoàn viên tự nguyện đóng góp.

Nhận được sự quan tâm quý báu đó, bà De xúc động nói: Lần trước tôi được trao nhà, lần này lại được tặng gạo, đồ đạc cho cháu tôi đi học, thiệt là cảm ơn bên các cô, các chú Điện lực hết sức. Gia đình tôi sẽ cố gắng vươn lên để đáp lại sự quan tâm quý báu này.

Đây là hoạt động thường niên của CNVC-LĐ Công ty Điện lực Bạc Liêu thể hiện tinh thần tương thân tương ái, hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

Đan Thanh