Sự kiện

Ông Giám đốc "tham việc" của Công ty Điện lực Vĩnh Phúc

Thứ tư, 7/12/2011 | 09:59 GMT+7

Trong số rất nhiều thành tựu nổi bật của Công ty Điện lực Vĩnh Phúc, phải kể đến một số bước ngoặt quan trọng trong quá trình phát triển của Công ty gắn chặt với những quyết định lại đơn vị cũng như những đề xuất, góp ý với các cấp trong tỉnh, trong ngành của Giám đốc Nguyễn Hữu Thọ

Trở lại Vĩnh Phúc, nếu ai đó đã từng chứng kiến những ngày đầu mới tái lập tỉnh thì mới thấy được những đổi thay về kinh tế - văn hóa - xã hội của địa phương. từ chỗ ngành công nghiệp gần như con số không đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 9 khu công nghiệp, tạo việc làm cho hàng vạn lao động trong và ngoài tỉnh. Ngành công nghiệp phát triển, góp phần làm cho bộ mặt của tỉnh in đậm những nét thay đổi về mọi mặt. Cơ sở hạ tầng, đường giao thông, trường học, nhà trẻ, mẫu giáo, bệnh viện ,,, Tất cả được đầu tư xây dựng phục vụ người lao động. Có được sự khởi sắc như vậy là phần lớn nhờ sự nỗ lực của các đơn vi, các sở, ban ngành, các CBCNVC lao động trong toàn tỉnh, và đặc biệt là ngành điện đã có những cố gắng vượt bậc trong việc cung cấp điện đầy đủ và ổn định trong bối cảnh đất nước vẫn còn đang phải đối mặt với việc thiếu điện trầm trọng (nhất là trong những tháng hè).


Trong suốt 14 năm qua, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã đóng góp rất tnhiều công sức của mình vào sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh, góp phần đưa Vĩnh Phúc từ một tỉnh thuần nông nghèo lên kịp các tỉnh nộp cao cho Ngân sách Nhà nước. Giám đốc Công ty Điện lực Vĩnh Phúc Nguyễn Hữu Thọ đã có đóng góp rấ tlớn tromg Quy hoạch và bổ sung " Quy hoạch phát triển Điện lực Vĩnh Phúc" trong từng giai đoạn khác nhau và trong nhiều đề xuất, kiến nghị thực hiện triển khai xây dựng các công trình lưới điện truyền tải, phân phối quan trong như đường dây và trạm 220kV, 110kV, 35kV ... trong tinht. Nhờ đó, ngành điện đã đầu tư xây dựng các đường dây và trạm biến áp cung cấp điện ổn định cho khu công nghiệp Quang Minh (nay đã bàn giao về Công ty Điện lực Tp.Hà Nội) giúp cho  nền kinh tế  tỉnh Vĩnh Phúc thực sự khởi sắc và trở thành một trong những tỉnh nằm trong tốp đầu về phát triển kinh tế của cả nước. Xây mới, cải tạo và nâng cấp các trạm 110kB Vĩnh Yên, Phúc Yên, Lập Thạch, Vĩnh Tường ... Cải tạo, nâng cấp các đường dây trục chính 35kV có liên lạc giữa các trạm 110kV trong tỉnh và với Phú Thọ tạo nên "hệ động mạch chủ" cung cấp điện linh hoạt giữa các vùng, khu vực kinh tế trọng điểm, giúp cho nguồn điện luôn được ổn định, đáp ứng được nhu cầu sử dụng điện ngày càng cao của tỉnh. Đầu tư, phát triển dịch vụ viễn thông công cộng và truyền hình cáp. Cung cấp vịch vụ viễn thông điện lực đến hơn 40.000 khách hàng. Truyền hình cáp và internet cũng đã và đang phát triển một cách tích cực, hiện đã triển khai xây dựng mạng ở Tp.Vĩnh Yên, thị trấn Tam Đảo, thị xã Phúc Yên, thị trấn Yên Lạc với hơn 8.000 thuê bao, chuẩn bị mở mạng mới ở huyện Vĩnh Tường, Bình Xuyên ... Dự kiến, dến quý I/2012 sẽ đạt trên 10.000 thuê bao, mở ra một trang mới trong kinh doanh khác ngoài ngành điện có hiệu quả kinh tế cao.


Là lãnh đạo, công việc chồng chất, những Giám đốc Nguyễn Hữu Thọ vẫn thường xuyên quan tâm và trực tiếp tham gia các công tác đoàn thể như: Công đoàn, Đoàn thanh niên; Công tác xã hôụ, Đền ơn đáp nghĩa ... Năm 2010, ông đã vận động CBCNV trong Công ty cùng đóng góp ủng hội 2 căn nhà Đại đoàn kết và 20 chăn ấm cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh. Năm 2011, ông đã cùng Ban thường vụ Công đoàn Công ty ban hành chỉ thị liên tịch về việc phát động CBCNV Công ty Điện lực Vĩnh Phúc mỗi người ủng hộ tối thiểu một ngày lương góp phần xây dựng đảo Trường Sa ngày càng vững chắc, tươi đẹp, cải thiện hơn nữa đời sống và điều kiện công tác của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa với tổng số tiền là 100.000.000 đồng.


Đối với các công tác văn hóa, văn nghệ, thể thao của điện lực, ông đều dành thời gian tham gia, đống góp nhiều ý kiến rất cụ thể, thể thao của Công ty luôn giành được các giải cao tại các hội thi trong và ngoài ngành.


Giám đốc Thọ đặc biệt quan tâm đến công tác cán bộ, coi đây là vấn đề sống còn của doanh nghiệp. Năm 2009, hội nghị đầu tiên được tổ chức để triển khai nhiệm vụ là "Hội nghị công tác cán bộ". Đây cũng là lần đầu tiên kể từ khi Công ty Điện lực Vĩnh Phúc được thành lập có một hội nghị chuyên đề về công tác cán bộ, đã mở ra một cách nhìn, cách tiếp cận khoa học về công tác quản lý lãnh đạo. Trong công tác cán bộ, việc đề bạt, luân chuyển, kỷ luật ... đã được giám độc thực hiện một cách nghiêm túc : Mạnh dạn đề bạt cán bộ trẻ, có năng lực vào vị trí then chốt; luân chuyển cán bộ vào các vị trí thích hợp; và đặc biệt đồng chí cũng liên quyết miễn nhiệm, cách chức những cán bộ không đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ mới như: Trí tuệ trong công việc, nói nhiều làm ít, nói không đi đôi với làm, có biểu hiện tiêu cực ... Hiện nay, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã có đội ngũ cán bộ khá vững vàng, cơ bản đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ. Tuy nhiên, công tác cán bộ luôn luôn phải có yêu cầu mới cao hơn trong từng thời kỳ phát triển của doanh nghiệp.


Sinh ra trên mảnh đất Mê Linh anh hùng, có thâm niên hơn 30 năm công tác liên tục trong ngành Điện với những bước trưởng thành tuần tự: Công nhân, trưởng kíp vận hành Nhà máy điện Thái Nguyên, kỹ thuật viên, trưởng chi nhánh điện, Phó giám đốc kỹ thuật rồi Giám đốc kiêm Bí thư Đảng ủy Công ty Điện lực Vĩnh Phúc. Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc; với kiến thức cơ sở được trang bị: Kỹ sư điện, thạc sỹ quản trị kinh doanh, cao cấp lý luận chính trị ... Giám đốc Nguyễn Hữu Thọ rất am hiểu công việc của từng bộ phận cũng như năng lực của từng CBCNV trong đơn vị. Có lẽ, phẩm chất người thợ điện cần cù, chịu khó và sáng tạo lại trải qua nhiều cương vị, lĩnh vực công tác đã giúp ông có quyết tâm, kiên trì theo đuổi mục đích đã đề ra. Sự hiểu biết sâu sắc các lĩnh vực khác nhau của đơn vị khiến nhiều người phải nể phục. Ông luôn tuân thủ nguyên tắc "tập trung dân chủ", "tập thể lãnh  đạo, cá nhân phụ trách" _ Dân chủ bàn bạc trong Ban thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc, Công đoàn những vấn đề cốt lõi, định hướng lớn trong SXKD, đặt lợi ích tập thể và CBCNV lên trên hết. Trong thực hiện thì người đứng đầu, người được giao nhiệm vụ phải sáng tạo, năng động và phải chịu trách nhiệm về kết quả và hiệu suất công tác. Quyền lợi (lương, thưởng, đề bạt, tham quan, học tập ...) gắn chặt với trách nhiệm và năng suất lao động. Đặc biệt, vấn đề đoàn kết nội bộ đã được đề cao và đặt lên vị trí hàng đầu trong Ban lãnh đạo. Do đó, luôn tạo được sự đồng thuận và thống nhất cao trong toàn đơn vị.


Năm 2011, Công ty xây dựng kế hoạch điện thương phẩm tăng trưởng 15,46%. Giám đốc Thọ đã chỉ đạo phối hợp cùng Sở Công Thương Vĩnh Phúc xây dựng phương án cấp điện năm 2011 trên địa bàn tỉnh, ưu tiên cho các doanh nghiệp chủ lực có đóng góp lớn vào sự tăng trưởng trên địa bàn. Với ý thức trách nhiệm cao và niềm say mê trong công việc, ông đã được tập thể tin yêu và cấp trên ghi nhận. Cá nhân ông được Thủ tướng Chính phủ, Thường vụ tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam ... tặng bằng khen. Liên tục được công nhận là Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, Chiến Sỹ thi đua cấp Bộ. Ngày 6/10/2009, tại Hội nghị kỷ niệm 40 năm thành lập Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, đồng chí đã vinh dự được trao tặng Huân chương lao động hạng Ba của Chủ tịch nước.

Theo Báo Công Thương