Ông Nông Khải Hoàn - Phó giám đốc Công ty Điện lực Cao Bằng phát biểu khai mạc Hội nghị.
Tính đến hết tháng 9/2019, Công ty Điện lực Cao Bằng đang quản lý 137.561 khách hàng, trong đó có 124.421 khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, chiếm 90,45%. Đã có 28.762 khách hàng với 248.737 lượt thanh toán tiền điện hàng tháng qua 4 ngân hàng thương mại và 5 tổ chức trung gian với số tiền là 22 tỷ 754 triệu đồng, chiếm 20,91%. Còn lại là trên 108.000 khách hàng thanh toán qua dịch vụ bán lẻ điện năng và tại các quầy thu điện lực.
Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận về những khó khăn và đưa ra các giải pháp nhằm tăng tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và tổ chức trung gian. Đối với Cao Bằng, là tỉnh miền núi, người dân có thói quen sử dụng tiền mặt trong thanh toán còn phổ biến. Số lượng khách hàng ở vùng sâu, vùng xa phần lớn không có tài khoản ngân hàng nên chủ yếu thanh toán bằng tiền mặt.
Hội nghị xác định để tăng khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và tổ chức trung gian cần có sự phối hợp, vào cuộc tích cực hơn nữa của các huyện, thành phố, các cơ quan, ban ngành, hệ thống ngân hàng và tổ chức trung gian; thực hiện giao chỉ tiêu và gắn trách nhiệm đến từng đơn vị quản lý theo quý, năm. Công ty phấn đấu đến hết năm 2019, toàn tỉnh có trên 65.000 khách hàng thanh toàn tiền điện không sử dụng tiền mặt, chiếm 47,6% tổng khách hàng.
Theo: Cao Bằng TV