Chuyển đổi số trong EVN

PC Cao Bằng ứng dụng số trong đăng ký dịch vụ điện trực tuyến và hợp đồng điện tử

Thứ sáu, 20/8/2021 | 10:06 GMT+7
Công ty Điện lực Cao Bằng (PC Cao Bằng) đã có những bước chuyển biến rõ rệt trong kinh doanh dịch vụ khách hàng, đưa các dịch vụ điện đến với khách hàng thuận lợi hơn, công khai, minh bạch trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin và số hóa, góp phần đẩy mạnh xây dựng nền kinh tế số.
 
PC Cao Bằng ứng dụng số trong đăng ký dịch vụ điện trực tuyến và hợp đồng điện tử.
 
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 ngày càng phức tạp, PC Cao Bằng khuyến khích khách hàng nên sử dụng các dịch vụ điện theo hình thức trực tuyến nhằm hạn chế tiếp xúc cộng đồng. Khách hàng có thể trực tiếp sử dụng các dịch vụ về điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24h. Chỉ cần truy cập vào website chăm sóc khách hàng của EVNNPC tại địa chỉ: htttp:// https://cskh.npc.com.vn; Cổng dịch vụ công Quốc gia: http://dichvucong.gov.vn; Zalo Tổng công ty Điện lực miền Bắc-EVNNPC… tại đây khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ trực tuyến cấp độ 4, dịch vụ được cung cấp theo phương thức điện tử, khách hàng có thể kiểm tra tiến độ dịch vụ và tra cứu hồ sơ tại website chăm sóc khách hàng của EVNNPC. Khi thực hiện giao dịch trực tuyến, mọi thắc mắc khách hàng có thể gọi đến tổng đài 19006769 để được giải đáp mọi vấn đề về điện.
 
Song song với việc cung cấp dịch vụ trực tuyến, PC Cao Bằng đang triển khai công tác số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt, phấn đấu đến hết tháng 10/2021, PC Cao Bằng sẽ hoàn thành số hóa 100% hợp đồng mua bán điện. Sau khi số hóa xong khách hàng có thể tự xem và tải hợp đồng mua bán điện trên website chăm sóc khách hàng của EVNNPC. Tất cả các nghiệp vụ sau hợp đồng mua bán điện như treo tháo công tơ định kỳ, các biên bản kiểm tra sử dụng điện, treo tháo đột xuất do công tơ cháy hỏng...đều được thực hiện theo phương thức điện tử, khách hàng ký hồ sơ giấy tờ theo hình thức xác nhận bằng mã OTP gửi về số điện thoại khách hàng đã đăng ký với ngành điện.
 
Tính từ tháng 1 đến tháng 7/2021 PC Cao Bằng đã thực hiện và đạt tỷ lệ 75,54% khách hàng giao dịch qua cổng dịch vụ công Quốc gia; tỷ lệ khách hàng giao dịch trực tuyến 92,68%; tỷ lệ khách hàng cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử 97,8%; công tác số hoá hợp đồng mua bán điện sinh hoạt thực hiện 87,92%.
 
Trong thời gian tới, PC Cao Bằng sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền các dịch vụ điện trực tuyến đến gần với người dân hơn và tạo nhiều thuận lợi cho khách hàng sử dụng điện nâng cao sự hài lòng của khách hàng với ngành điện hướng đến mục tiêu xây dựng ngành điện chuyên nghiệp, hiện đại, thân thiện.
 
Theo: Báo Công thương